Dự án BOT
Cường Thuận IDICO dự kiến lãi gần 60 tỷ đồng từ 3 dự án BOT trong năm 2017
23/03/2017 21:55
CTI đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất 1.426 tỷ đồng, tăng 38,8%, lợi nhuận sau thuế ước đạt 145,6 tỷ đồng, tăng trưởng 28,8% so với thực hiện năm 2016.
Nguy cơ “vỡ trận” các dự án BOT giao thông
22/03/2017 08:49
Sau khi các nhà đầu tư “tháo chạy” khỏi cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn, tới ông trùm BOT - Tasco tuyên bố ngừng đầu tư cho lĩnh vực này. Không chỉ vậy, nhà đầu tư các dự án như cầu Hạc Trì - Phú Thọ, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng cũng muốn rút ra khỏi cuộc chơi khi có nguy cơ phá sản. Các chuyên gia nhận định nguy cơ vỡ trận các dự án BOT là hiện hữu khi thiếu vốn và BOT giao thông không còn là mảnh đất màu mỡ như trước.
Thủ tướng: Bộ Giao thông phải dừng cấp phép nạo vét sông
21/03/2017 10:18
Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ đã truyền đạt ý kiến Thủ tướng, đề nghị Bộ Giao thông Vận tải ngừng ngay việc cấp phép nạo vét luồng đường thuỷ nội địa, và giao việc này cho địa phương quản lý, cấp phép.
Tasco (HUT) sẽ dừng đầu tư vào các dự án BOT, đặt mục tiêu đạt 3.332 tỷ đồng doanh thu năm 2017
20/03/2017 10:13
Theo Tasco, tỷ suất sinh lời từ các dự án BOT hàng năm là 11,5%, mức lợi nhuận này không quá cao trong khi nguồn vốn bị "giam" quá lâu.
Lùm xùm BOT cầu Bến Thủy: Đã sai lại còn ép dân
19/03/2017 13:30
Thay vì giảm giá phí, chủ đầu tư các trạm thu phí tại cầu Bến Thủy 1 và Bến Thủy 2 lại ép người dân ký cam kết không đi trên các tuyến đường BOT.
Không tiền, cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn khởi công rồi để đấy
13/03/2017 14:25
Bộ GTVT cho biết sẽ chấm dứt hợp đồng với chủ đầu tư dự án cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn nếu không triển khai dự án đúng như cam kết, trong khi đó, nhà đầu tư thừa nhận không huy động đủ tiền và dự án đang trong tình trạng khởi công rồi để đấy.
Vì sao Bộ GTVT kiến nghị dừng quy hoạch trạm thu phí?
01/03/2017 10:31
Bộ GTVT vừa có văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ dừng việc lập, phê duyệt quy hoạch tổng thể trạm thu phí...
Sai sót của 27 dự án BOT là do... lỗ hổng pháp lý
28/02/2017 09:09
Vừa qua, dư luận xôn xao về kết luận của Thanh tra Chính phủ đã “lộ mặt” 27 dự án BOT giao thông như đội tổng mức đầu tư hàng nghìn tỉ đồng, tính tổng thời gian thu phí dài hơn cả trăm năm, thiết kế chưa phù hợp như không đảm bảo 70km giữa các trạm… Điều này đã gây bức xúc lớn với các doanh nghiệp tham gia vận tải, những người dân phải chịu phí khi đi qua các trạm BOT.
Tìm cách chặn nhà đầu tư BOT gian dối
27/02/2017 09:00
Bộ GTVT gấp rút trình Thủ tướng đề án xây dựng hệ thống giám sát thu phí đường bộ để chống thất thu.
[ĐỒ HỌA] Hàng loạt dự án BOT phải giảm thời gian thu phí thế nào?
24/02/2017 22:30
Nhiều dự án BOT đã phải giảm trừ thời gian hoàn vốn tới trên 10 năm, tức giảm từ 30 đến gần 50% thời gian thu phí so với ban đầu. Trong số 27 dự án BOT bị Kiểm toán Nhà nước đề nghị giảm thời gian thu phí thì có 5 dự án phải giảm nhiều nhất tổng cộng hơn 50 năm.
Nhiều kẽ hở chính sách khiến trạm thu phí BOT dày đặc
23/02/2017 08:17
Kết quả kiểm toán 27 dự án BOT giao thông, giai đoạn 2011 - 2016 lý giải, chính kẽ hở từ Thông tư 159 của Bộ Tài chính đã tạo điều kiện cho nhà đầu tư và các cơ quan liên quan “vận dụng”. Từ đó dẫn tới quốc lộ bị chia thành nhiều khúc, khoảng cách giữa các trạm thu phí không đảm bảo 70 km nhưng vẫn được chấp nhận.
Nghi vấn BOT Hà Nội – Bắc Giang báo cáo thiếu hàng chục triệu đồng/ngày
10/02/2017 09:47
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa báo cáo Bộ GTVT nhiều sai phạm trong thu phí tại dự án BOT Hà Nội – Bắc Giang. Trong đó, Tổng cục đề cập việc số phí tại dự án được báo cáo thấp hơn thời điểm kiểm tra lên đến 84 triệu đồng mỗi ngày.
Cơ cấu tín dụng: “Co kéo” sao cho vừa?
23/01/2017 10:17
Trong thời gian qua, cơ cấu tín dụng của các tổ chức tín dụng (TCTD) đã có nhiều chuyển biến tích cực, tập trung vào các lĩnh vực sản xuất kinh doanh và lĩnh vực ưu tiên. Tuy tín dụng cho một số lĩnh vực rủi ro cao đã chậm lại nhưng vẫn luôn tiềm ẩn, buộc các TCTD phải có phương án cơ cấu lại để mức tín dụng hợp lý hơn.
Ký thỏa thuận đầu tư Dự án BOT Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 2
16/01/2017 21:56
Ngày 16/1, tại Hà Nội, Tổng cục Năng lượng (Bộ Công Thương) đã ký Thỏa thuận đầu tư Dự án BOT Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 2 với đại diện chủ đầu tư-Công ty Cổ phần Nhiệt điện Vũng Áng 2.
Điểm mặt các ông lớn sắp bị kiểm toán “soi”
07/12/2016 21:48
Viettel, Sabeco, BIDV, HUD, Vinaconex cùng hàng chục dự án BOT giao thông sẽ bị Tổng kiểm toán nhà nước “soi” trong năm 2017 với những nội dung chuyên đề khác nhau trong đó đáng chú ý là kiểm toán việc quản lý sử dụng vốn của nhà nước.
Chính thức thu phí BOT Phủ Lý
07/12/2016 07:55
Công ty cổ phần FECON cho biết BOT Phủ Lý – dự án BOT đầu tiên đơn vị làm chủ đầu tư chính thức đưa vào khai thác và thu phí kể từ cuối tháng 11.
Nhà đầu tư BOT đối mặt với rủi ro tài chính, trả nợ ngân hàng
18/11/2016 11:47
Sau khi Chính phủ có chủ trương yêu cầu các dự án BOT phải giảm phí, đại diện các nhà đầu tư đều chấp hành và nghiên cứu mức giảm phù hợp với loại nhóm xe.
Không để trạm thu phí BOT “ăn gian”
13/11/2016 11:05
Bộ Giao thông Vận tải sẽ điều chỉnh thời hạn thu phí hoàn vốn đối với những dự án BOT nếu sau quyết toán, xác định giá trị đầu tư thấp hơn tổng mức phê duyệt.
Dự án BOT điêu đứng vì thiếu vốn
20/10/2016 07:53
Với những khoản lãi ròng và kéo dài, nhiều năm qua các “siêu” dự án BOT được ví như “miếng bánh ngọt” của nhiều nhà đầu tư, ngân hàng (loạt bài “Nghịch lý dự án BOT” đã được chúng tôi nêu rõ. Tuy nhiên, gần đây khi các dự án BOT bị kiểm soát chặt, nhiều ngân hàng đã tìm cách cắt giảm vốn, thậm chí từ chối giải ngân tiếp.
Bộ Tài chính “lắc đầu” với hàng loạt đề xuất cho dự án cao tốc Bắc-Nam
04/10/2016 11:13
Hàng loạt đề xuất cơ chế đặc thù cho dự án đường cao tốc Bắc-Nam được Bộ Giao thông Vận tải đưa ra bị đánh giá là “chưa có cơ sở,” “không hợp lý.” Việc “lấy đâu ra tiền” cho dự án lên tới 230.000 tỷ đồng cũng là vấn đề lãnh đạo Bộ Tài chính tỏ ra băn khoăn khi khung tài chính đã được xây dựng sát trần.