MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>
Tin tức, bài viết mới nhất về

Fb

Từ thẻ rung, mã QR đến menu điện tử: Công nghệ nào sẽ định hình tương lai của ngành nhà hàng?

Từ thẻ rung, mã QR đến menu điện tử: Công nghệ nào sẽ định hình tương lai của ngành nhà hàng?

30/09/2022 09:57

Sau làn sóng thẻ rung được các chuỗi Highlands Coffee, The Coffee House,...đưa vào vận hành, QR code và menu điện tử đang dần trở thành xu hướng mới trong ngành ẩm thực và đồ uống.

Máy làm kem tươi Hải Âu: Giải pháp thêm menu cho doanh nghiệp F&B

Máy làm kem tươi Hải Âu: Giải pháp thêm menu cho doanh nghiệp F&B

09/08/2022 08:00

Với tính năng làm kem tươi đột phá nằm gọn trong thiết kế tinh tế, hiện đại, máy làm kem Hải Âu được đánh giá là một trong những sản phẩm công nghệ cao đầy triển vọng, giúp thêm Menu hấp dẫn cho hầu hết mọi mô hình kinh doanh F&B.

Từng gây dựng chuỗi 114 cửa hàng chỉ trong 9 tháng, thương hiệu Sữa Chua Trân Châu Hạ Long hiện tại ra sao?

Từng gây dựng chuỗi 114 cửa hàng chỉ trong 9 tháng, thương hiệu Sữa Chua Trân Châu Hạ Long hiện tại ra sao?

31/07/2022 11:23

Thương hiệu hiện có tới hơn 300 cửa hàng và chuyển hướng sang phát triển thêm những dòng sản phẩm mới.

Cú hích đưa ngành F&B phục hồi khi kinh tế đêm “sáng đèn”: Nhiều nhà hàng lớn tại các thủ phủ du lịch có tới 1/3 doanh thu đến từ sau 18h

Cú hích đưa ngành F&B phục hồi khi kinh tế đêm “sáng đèn”: Nhiều nhà hàng lớn tại các thủ phủ du lịch có tới 1/3 doanh thu đến từ sau 18h

19/05/2022 07:56

Theo báo cáo mới nhất từ iPOS.vn, doanh thu từ các nhà hàng và quán cafe tăng trưởng đột biến trong mùa nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua. Đặc biệt, doanh thu phát sinh trong khoảng thời gian từ 6h tối đến 6h sáng hôm sau của nhiều nhà hàng chiếm tới 27-33% tổng doanh thu, chủ yếu tại các mô hình nhà hàng lớn và quán bar, pub, trong đó gần 30% đến từ sau 10h tối.

Cần một hiệp hội chính thức để đưa ngành F&B bứt tốc hậu Covid-19

Cần một hiệp hội chính thức để đưa ngành F&B bứt tốc hậu Covid-19

14/05/2022 08:13

Người làm F&B tại Việt Nam bắt đầu có tư duy kinh doanh rõ ràng hơn, không còn thích thì ra kinh doanh như trước, đây cũng có thể coi là tín hiệu tốt. Dự kiến giữa năm 2023, ngành F&B sẽ có thể trở về với doanh số như đầu năm 2020.

Là mảnh đất màu mỡ với giá trị lên đến 40 tỷ USD, loạt thương hiệu F&B Singapore chọn Việt Nam làm điểm đến đầu tiên cho chiến dịch xuất ngoại 2022

Là mảnh đất màu mỡ với giá trị lên đến 40 tỷ USD, loạt thương hiệu F&B Singapore chọn Việt Nam làm điểm đến đầu tiên cho chiến dịch xuất ngoại 2022

11/04/2022 21:36

Ăn uống bên ngoài đang trở thành một phần thiết yếu của cuộc sống hiện đại do nhu cầu giao tiếp, gặp gỡ tăng mạnh; song song là tầng lớp trung lưu cũng gia tăng nhanh chóng. Theo một thống kê gần đây, đến 21% ngân sách chi tiêu hàng tháng của hộ gia đình Việt Nam là dành cho ăn uống. Với tỷ trọng lớn nhất đó, thị trường thực phẩm và đồ uống không cồn đã tăng trưởng gần 12% (giai đoạn 2018-2021) và đạt con số 40 tỷ USD vào năm 2021 (theo Business Monitor International Ltd).

Không lâu sau khi thế chấp cổ phiếu để vay vốn với định giá 650 triệu USD, chuỗi nhà hàng Golden Gate sắp được Temasek đầu tư

Không lâu sau khi thế chấp cổ phiếu để vay vốn với định giá 650 triệu USD, chuỗi nhà hàng Golden Gate sắp được Temasek đầu tư

12/03/2022 01:25

Golden Gate là doanh nghiệp được thành lập vào năm 2005, hiện đang sở hữu hơn 22 thương hiệu nổi tiếng như Kichi-kichim SumoBBQ, Gogi House, Hutong, Manwah, … cùng gần 400 nhà hàng trên 40 tỉnh thành.

Ngành thực phẩm đồ uống "lên dây cót" cho sự hồi phục tiêu dùng năm 2022, điểm tên hai mã cổ phiếu sẽ "đón sóng"

Ngành thực phẩm đồ uống "lên dây cót" cho sự hồi phục tiêu dùng năm 2022, điểm tên hai mã cổ phiếu sẽ "đón sóng"

17/01/2022 06:45

Về các cổ phiếu, SSI cho rằng mức định giá đối với các doanh nghiệp không tăng trưởng đã hấp dẫn hơn, trong khi các công ty khác có định giá cũng chưa phải quá cao so với lịch sử.

CEO bỏ ngành tài chính để xây dựng startup robot pha cà phê trị giá triệu USD

CEO bỏ ngành tài chính để xây dựng startup robot pha cà phê trị giá triệu USD

12/12/2021 11:31

Cà phê đen, cà phê nâu hay latte đá, bất kể bạn muốn uống loại cà phê nào, Ella – robot pha chế cà phê hoàn toàn tự động – đều luôn sẵn sàng phục vụ bạn.

Founder Vua Cua: Chúng tôi tự tin đứng số 1 hệ thống cua Cà Mau, mục tiêu xuất khẩu nhằm “gỡ nút thắt” đầu ra phía Trung Quốc

Founder Vua Cua: Chúng tôi tự tin đứng số 1 hệ thống cua Cà Mau, mục tiêu xuất khẩu nhằm “gỡ nút thắt” đầu ra phía Trung Quốc

08/12/2021 08:24

Đáng chú ý, liên quan đến thị trường cua, hiện tại giá cua Cà Mau tại Việt Nam thường xuyên có nhiều biến động tăng giảm thất thường vì chúng ta đang phụ thuộc vào Trung Quốc - là nơi nhập cua Cà Mau nhiều nhất. Vì vậy, nếu Vua Cua có thể nhân rộng mô hình, đẩy sản lượng tiêu thụ cua Cà Mau lên thì giá cua từ đó cũng sẽ bình ổn hơn. Ngoài ra, thị trường cua Cà Mau xuất khẩu mỗi năm cực kỳ lớn, do đó đây cũng sẽ là cơ hội lớn cho Vua Cua.

Doanh thu giảm 70% do Covid-19, ông chủ người Singapore vẫn theo đuổi ngành ẩm thực trên đất Việt: Bởi cuộc đời ngắn ngủi, dừng lại thì thật phí!

Doanh thu giảm 70% do Covid-19, ông chủ người Singapore vẫn theo đuổi ngành ẩm thực trên đất Việt: Bởi cuộc đời ngắn ngủi, dừng lại thì thật phí!

13/11/2021 08:21

“Vì đã đóng cửa tất cả các cửa hàng đang có, chúng tôi đang lên kế hoạch phát triển các dòng thương hiệu mới. Chúng tôi hướng đến những tầng lớp thấp hơn, bởi vì tại thời điểm này Covid-19 đã tấn công Việt Nam rất dữ dội rồi nên một số người mất việc và mất thu nhập. Chúng tôi nên làm cho mọi thứ hợp lý hơn cho mọi người, vì thế chúng tôi đã tạo ra một thương hiệu mới”, ông chủ người Singapore nói.

Doanh thu gần như bằng 0 trong khi phải gánh chi phí mặt bằng cao giữa mùa Covid-19, các thương hiệu F&B lần lượt rời bỏ "đất vàng"

Doanh thu gần như bằng 0 trong khi phải gánh chi phí mặt bằng cao giữa mùa Covid-19, các thương hiệu F&B lần lượt rời bỏ "đất vàng"

13/10/2021 08:56

Từng chia sẻ về vấn đề này, bà Patricia Marques – Tổng Giám Đốc Starbucks Việt Nam - nhận định: "Chúng tôi nhận thấy trong Covid-19, doanh thu của các cửa hàng ở các quận trung tâm như quận 1 hoặc đường Đồng Khởi, Nguyễn Huệ đã không tốt như trước. Trong khi, doanh thu tại cửa hàng ở các quận như Phú Nhuận thì ngược lại".

Hơn 60% doanh nghiệp phải cắt giảm lao động vì Covid-19

Hơn 60% doanh nghiệp phải cắt giảm lao động vì Covid-19

19/07/2021 16:29

Thời gian gần đây, FPT cùng với công ty giải pháp công nghệ Base đã đưa ra một khảo sát cho các doanh nghiệp Việt Nam liên quan đến vấn đề ảnh hưởng của làn sóng dịch bệnh đến hoạt động kinh doanh liên tục của doanh nghiệp.

Hàng loạt nhà hàng tên tuổi đóng cửa vì COVID-19, ngay cả công ty số 1 Golden Gate cũng đang xoay sở đi vay phục vụ hoạt động kinh doanh

Hàng loạt nhà hàng tên tuổi đóng cửa vì COVID-19, ngay cả công ty số 1 Golden Gate cũng đang xoay sở đi vay phục vụ hoạt động kinh doanh

12/03/2021 08:01

Chịu ảnh hưởng của nhiều làn sóng COVID-19 nối tiếp nhau, chưa khi nào các chuỗi nhà hàng F&B trở nên mong manh như giai đoạn này.

Các chủ quán ăn, nhà hàng cần làm gì trong giai đoạn dịch Covid-19 nguy cơ bùng phát trở lại?

Các chủ quán ăn, nhà hàng cần làm gì trong giai đoạn dịch Covid-19 nguy cơ bùng phát trở lại?

02/02/2021 11:50

Bên cạnh yếu tố tâm lý cảm thấy "nghèo" đi thì người tiêu dùng còn bị tâm lý "SỢ". Đó là sợ tới những nơi đông người như hàng quán, trung tâm thương mại… là những nơi có thể lây lan dịch bệnh.

Vì sao kinh doanh nhà hàng buffet lại là loại hình siêu lợi nhuận? Những lý do khiến những ai đam mê khởi nghiệp F&B không nên bỏ qua

Vì sao kinh doanh nhà hàng buffet lại là loại hình siêu lợi nhuận? Những lý do khiến những ai đam mê khởi nghiệp F&B không nên bỏ qua

31/08/2020 09:12

Những nhà hàng buffet có khả năng tạo nên doanh thu và lợi nhuận cực lớn. Vấn đề của người chủ kinh doanh chỉ là phải giám sát được lượng thức ăn được nấu, bị lãng phí/dư thừa và quan tâm đến dịch vụ khách hàng mà thôi.

Dịch bệnh khiến chi phí mặt bằng quá đắt đỏ, Golden Gate tính đến phương án đề nghị chủ nhà tính tiền thuê theo phần trăm doanh thu

Dịch bệnh khiến chi phí mặt bằng quá đắt đỏ, Golden Gate tính đến phương án đề nghị chủ nhà tính tiền thuê theo phần trăm doanh thu

09/04/2020 11:47

Khi dịch Covid-19 bùng phát thì chi phí thuê mặt bằng tăng lên mức 45% doanh thu, trong khi số lượng khách hàng ngày càng giảm dần và trở về số 0 sau khi có lệnh cách ly toàn thành phố trong 15 ngày của Thủ tướng Chính phủ để khống chế dịch bệnh.

Nhà sáng lập Phở 24: “Nhà hàng ảo” có thay thế nhà hàng truyền thống sau khi Covid-19 đi qua?

Nhà sáng lập Phở 24: “Nhà hàng ảo” có thay thế nhà hàng truyền thống sau khi Covid-19 đi qua?

08/04/2020 14:34

Mô hình nhà hàng mang đi hay đặt qua app, website đang được áp dụng rất nhiều trong bối cảnh cách ly toàn xã hội để tránh lây lan dịch Covid-19. Vậy khi dịch bệnh qua đi, liệu "nhà hàng ảo" có thể sẽ thay thế mô hình truyền thống (thuê mặt bằng, bán tại chỗ) không?

Các nhà bán lẻ, quán ăn của Singapore "quay cuồng" khi mọi nơi đều vắng bóng người

Các nhà bán lẻ, quán ăn của Singapore "quay cuồng" khi mọi nơi đều vắng bóng người

25/02/2020 12:03

Khi các nhà chức trách ở Singapore nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh bằng các biện pháp khác nhau, các doanh nghiệp trong lĩnh vực bán lẻ và thực phẩm và đồ uống (F&B) đã ghi nhận lượng khách du lịch giảm mạnh và cùng với đó là người dân nước này cũng thờ ơ với việc chi tiêu.

Ngành F&B Việt Nam phát triển nóng từng năm, song tỷ suất lợi nhuận so với thế giới còn rất thấp

Ngành F&B Việt Nam phát triển nóng từng năm, song tỷ suất lợi nhuận so với thế giới còn rất thấp

09/12/2019 09:18

Mặc dù phát triển mạnh qua từng năm và không ngừng thu hút vốn đầu tư ngoại, thực tế ngành F&B nước ta vẫn chứng kiến nhiều sự lụi tàn, thậm chí có những chuỗi chỉ tồn tại trong thời gian ngắn.

Trở lên trên