Fb
Người Việt chi 1,4 tỷ USD mua đồ ăn online từ Grab, ShopeeFood, thị trường F&B Đông Nam Á nóng giãy vì các thương hiệu Trung Quốc ồ ạt đổ bộ
30/01/2024 11:49
Trong khi tổng chi tiêu trên các nền tảng Food Delivery khu vực Đông Nam Á chỉ tăng trưởng khiêm tốn ở mức 5%, thị trường Food Delivery tại Việt Nam đã tăng vọt 27%, dẫn đầu tăng trưởng trong khu vực. Trong năm 2023, người Việt đã chi 1,4 tỷ USD mua đồ ăn trên các nền tảng Grab, ShopeeFood, Baemin, Gojek, theo Momentum Works.
Thương hiệu F&B mang trải nghiệm đa giác quan vào giải pháp đồ uống
07/12/2023 08:00
Thưởng thức ẩm thực không còn là cảm nhận đơn thuần từ thị giác đến vị giác, mà một số thương hiệu ngành F&B đã tạo nên sự mới mẻ và trọn vẹn cho khách hàng thông qua trải nghiệm đa giác quan.
Từ kho nhỏ bán cây đến thương hiệu cà phê xanh có tiếng tại Hà Nội, CEO 8x kể chuyện chinh phục phân khúc cao cấp ở “ngách” mới, “tiền không phải vấn đề” với khách hàng
04/12/2023 00:05
“Khởi nghiệp kinh doanh khó, nhưng tôi chưa từng muốn bỏ cuộc. Có những lúc mệt mỏi, tôi tìm ra nguyên nhân gốc rễ của vấn đề và tự hỏi mình đã nỗ lực đủ chưa, hay là duyên nó chưa tới. Tôi cũng nghĩ ai mà chẳng có khó khăn, có khi cái khó của mình chẳng là gì với người khác đâu. Nhờ vậy nên tôi cân bằng rất nhanh và lại ‘chiến’ tiếp”, Kiều Oanh, chủ nhân xưởng cây Tropical Forest và cà phê Rừng xin chào, chia sẻ.
Niềm tin khác biệt thương hiệu từ "giá trị nông sản Việt" trong ngành F&B
30/11/2023 08:00
"Nông sản Việt" liệu có là thế mạnh và khẳng định giá trị khác biệt khi thương hiệu trong ngành F&B?
Ngành bán lẻ ICT dần bão hoà, Digiworld (DGW) giải bài toán tăng trưởng như thế nào?
12/10/2023 00:05
Bên cạnh việc hoàn thiện chuỗi giá trị phân phối với Dịch vụ mở rộng thị trường – MES, Digiworld còn chủ động mở rộng thêm các ngành hàng mới. Tiềm năng là khá rõ ràng nhưng hiệu quả vẫn cần thời gian chứng minh.
Nhu cầu đặt đồ ăn trực tuyến ngày càng tăng, vì sao nhiều doanh nghiệp F&B bán hàng online vẫn thất bại?
13/09/2023 19:30
“Bán đồ ăn online thì cứ đưa lên các app giao hàng là được thôi mà” - đây là một trong những lầm tưởng mà các chủ cửa hàng thường có. Cùng với việc thiếu kinh nghiệm vận hành, nhiều doanh nghiệp F&B đã thất bại khi bán online mà không hiểu mình đã sai ở đâu.
Du lịch bước vào mùa thấp điểm, các doanh nghiệp F&B mất đà tăng trưởng?
30/08/2023 15:30
Trong bối cảnh nguồn thu từ khách du lịch có xu hướng giảm, tối ưu chi phí, tăng trải nghiệm và giá hợp lý sẽ là chiến lược giúp doanh nghiệp F&B duy trì sức khỏe tài chính.
Thống kê từ Payoo: Mặc thời buổi "thắt lưng buộc bụng", ngày càng nhiều người Việt sẵn sàng trả 1 triệu đồng/mỗi bữa ăn kể cả khi menu tăng giá
18/04/2023 09:20
Theo Payoo, quý 1/2023, những nhà hàng tiêu chuẩn fine-dining (cao cấp) với mức chi tiêu tầm 1 triệu đồng/người cho mỗi bữa ăn vẫn cho thấy sự tăng trưởng đều đặn, thậm chí tỏ ra hút khách hơn dù giá trị trung bình mỗi đơn hàng ở quý này đã tăng 7% so với quý trước.
Bí quyết sống sót của ông chủ Quán ăn trong hẻm Sài thành từng được Châu Tinh Trì đến ăn: Tìm mặt bằng giá rẻ ở Quận 1, nói không với nhượng quyền tránh "biến chất"
15/04/2023 08:49
Muốn một địa điểm ở trung tâm, gần phố đi bộ, gần chợ Bến Thành cũng như khu văn phòng tài chính… thì giá thuê lên đến 70 triệu đồng/tháng. Ở trong hẻm, giá chỉ còn 1/3.
Chọn thế chủ động thay vì phụ thuộc vào app giao hàng, ông lớn ngành F&B tự tìm cho mình lối đi riêng
31/03/2023 15:30
Để gia nhập các ứng dụng đang thống lĩnh thị trường đặt đồ online, các doanh nghiệp F&B có thể mất chi phí ban đầu từ 500.000 - 1 triệu để tạo gian hàng online, mức hoa hồng cho mỗi đơn hàng online cho app là 13-25%. Tuy nhiên, mức chi phí thực tế có khi lên tới 30 -38% chưa kể các rủi ro tiềm ẩn.
Gia tộc kiếm nhiều tiền nhất châu Á: 'Bỏ túi' gần 8 tỷ USD, sở hữu thương hiệu mà người Việt Nam nào cũng biết đến
28/03/2023 08:02
Khi cả thế giới quay trở lại cuộc sống bình thường, một số doanh nghiệp đã được hưởng lợi lớn, điển hình là nhà sản xuất nước tăng lực nổi tiếng nhất thế giới và gia tộc đứng sau đó.
Với 338.000 nhà hàng/café đã mở tại Việt Nam, giá trị thị trường F&B dự kiến cán mốc 720.000 tỷ đồng khi các chuỗi lớn chạy đua mở rộng thị phần quyết liệt
18/01/2023 10:15
Bằng nguồn vốn tích lũy của mình, các thương hiệu lớn đang tranh thủ thời cuộc để chiếm lĩnh thị phần. Thị trường sẽ đón nhận nhiều biến số thú vị, vì còn có sự góp mặt của nhiều tên tuổi mới đang tạo nên nhiều tiếng vang, như Phê La, Katinat Saigon Kafe,… - báo cáo của iPOS.vn cho biết.
Bất chấp thử thách về tăng trưởng kinh tế, ngành F&B Việt dự báo vẫn tăng trưởng và thuộc Top hấp dẫn trên thế giới
26/12/2022 12:41
Tổng chi tiêu cho thực phẩm và đồ uống chiếm tỷ trọng cao nhất với khoảng 35% chi tiêu, con số trung bình lên đến 360 USD/tháng. Đây là con số cao hơn so với các quốc gia trong khu vực như Indonesia, Thái Lan, Philippines, Malaysia.
Người Việt dành đến 35% chi tiêu hàng tháng cho ăn uống, đưa giá trị ngành F&B xấp xỉ 700 triệu USD đến năm 2025
22/11/2022 13:48
Các chuyên gia dự báo quy mô thị trường ngành F&B tại Việt Nam sẽ đạt 678 triệu USD, với tổng số người tiêu dùng đạt 17,1 triệu người vào năm 2025 và thị trường bán lẻ sẽ đạt 82,7 tỷ USD trong giai đoạn 2022 – 2026.
Một ngành nghề thoáng nghe tưởng lạ nhưng cực kỳ gần gũi, lương thưởng tốt
08/10/2022 19:48
Ngành F&B đang nhận được sự đặc biệt quan tâm của giới trẻ.
Từ thẻ rung, mã QR đến menu điện tử: Công nghệ nào sẽ định hình tương lai của ngành nhà hàng?
30/09/2022 09:57
Sau làn sóng thẻ rung được các chuỗi Highlands Coffee, The Coffee House,...đưa vào vận hành, QR code và menu điện tử đang dần trở thành xu hướng mới trong ngành ẩm thực và đồ uống.
Máy làm kem tươi Hải Âu: Giải pháp thêm menu cho doanh nghiệp F&B
09/08/2022 08:00
Với tính năng làm kem tươi đột phá nằm gọn trong thiết kế tinh tế, hiện đại, máy làm kem Hải Âu được đánh giá là một trong những sản phẩm công nghệ cao đầy triển vọng, giúp thêm Menu hấp dẫn cho hầu hết mọi mô hình kinh doanh F&B.
Từng gây dựng chuỗi 114 cửa hàng chỉ trong 9 tháng, thương hiệu Sữa Chua Trân Châu Hạ Long hiện tại ra sao?
31/07/2022 11:23
Thương hiệu hiện có tới hơn 300 cửa hàng và chuyển hướng sang phát triển thêm những dòng sản phẩm mới.
Cú hích đưa ngành F&B phục hồi khi kinh tế đêm “sáng đèn”: Nhiều nhà hàng lớn tại các thủ phủ du lịch có tới 1/3 doanh thu đến từ sau 18h
19/05/2022 07:56
Theo báo cáo mới nhất từ iPOS.vn, doanh thu từ các nhà hàng và quán cafe tăng trưởng đột biến trong mùa nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua. Đặc biệt, doanh thu phát sinh trong khoảng thời gian từ 6h tối đến 6h sáng hôm sau của nhiều nhà hàng chiếm tới 27-33% tổng doanh thu, chủ yếu tại các mô hình nhà hàng lớn và quán bar, pub, trong đó gần 30% đến từ sau 10h tối.
Cần một hiệp hội chính thức để đưa ngành F&B bứt tốc hậu Covid-19
14/05/2022 08:13
Người làm F&B tại Việt Nam bắt đầu có tư duy kinh doanh rõ ràng hơn, không còn thích thì ra kinh doanh như trước, đây cũng có thể coi là tín hiệu tốt. Dự kiến giữa năm 2023, ngành F&B sẽ có thể trở về với doanh số như đầu năm 2020.