Fb
Các thương hiệu F&B nổi tiếng của TP.HCM lần lượt khai trương tại Hà Nội: Điều gì đang diễn ra?
14/11/2025 12:04
Chuyên gia ngành F&B nhận định, các thương hiệu đang có sự thận trọng khi quyết định Bắc tiến.
Hơn 50.000 quán cà phê, cửa hàng ăn uống đã đóng cửa: Làm gì để tồn tại?
18/10/2025 16:02
Việc hơn 50.000 quán cà phê, cửa hàng ăn uống phải đóng cửa chỉ trong nửa đầu năm 2025 cho thấy ngành ẩm thực đang cạnh tranh vô cùng khốc liệt
Những tín hiệu tích cực phía sau làn sóng hơn 50.000 cửa hàng F&B biến mất
16/10/2025 07:48
Tính đến giữa năm 2025, hơn 50.000 cửa hàng F&B đóng cửa, đây được cho là đợt thanh lọc thứ 2 của thị trường, đợt 1 diễn ra nửa đầu năm 2024.
Hơn 50.000 quán cà phê, cửa hàng ăn uống đã đóng cửa: Người trong cuộc nói gì?
11/10/2025 13:41
Thị trường kinh doanh ẩm thực (F&B) cạnh tranh khốc liệt, nhiều người rời đi nhưng cũng nhiều người mới bước vào
Hé lộ bất ngờ về trào lưu trà sữa 7.000 đồng, lẩu 69k đang 'làm mưa làm gió'
11/10/2025 10:02
Trong khi gần một nửa số doanh nghiệp F&B (kinh doanh ẩm thực) đã tăng giá bán 6 tháng đầu năm thì tại TPHCM lại xuất hiện mô hình “ngược sóng”, giá siêu rẻ: Trà sữa 7.000 đồng, lẩu 69.000 đồng. Tuy nhiên, theo chuyên gia, đằng sau mức giá gây sốc là cuộc chơi biên lợi nhuận mỏng và kỷ luật vận hành khắc nghiệt - không dễ để biến trào lưu thành mô hình kinh doanh bền vững
Cuộc thanh lọc của thị trường F&B: Hơn 50.000 cửa hàng ăn uống đóng cửa
11/10/2025 08:44
Tính đến giữa năm 2025, hơn 50.000 cửa hàng F&B đóng cửa - đây được cho là đợt thanh lọc thứ 2 của thị trường này; đợt 1 diễn ra nửa đầu năm 2024.
Kinh tế khó khăn, ngành F&B vẫn chiếm lĩnh mặt bằng đắc địa ở TP.HCM
26/09/2025 10:18
Trong bối cảnh nền kinh tế còn gặp nhiều thách thức, biến động, ngành F&B vẫn chiếm lĩnh các mặt bằng đắc địa ở trung tâm TP.HCM
Giá sốc 7k - 69k gây bão ngành F&B, chuyên gia nhận định: Kỷ nguyên “siêu tiết kiệm” mở rộng thị trường nhưng đe doạ quán bình dân
04/09/2025 09:27
Trà sữa 7.000 đồng và lẩu 69.000 đồng đang phủ sóng khắp nơi, tạo ra một phân khúc “siêu tiết kiệm” chưa từng có trong ngành F&B Việt Nam.
Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2025: Vùng trũng đầu tư mới của ngành thực phẩm - đồ uống
29/07/2025 19:30
Giữa bối cảnh dòng vốn đầu tư đang dịch chuyển về các lĩnh vực thiết yếu, ngành thực phẩm và đồ uống (F&B) nổi lên như một "vùng trũng tăng trưởng" đầy hấp dẫn.
Bảng xếp hạng F&B Việt năm 2025: KFC vững "ngôi vương" 3 năm liên tiếp, Phúc Long và The Coffee House hụt hơi
26/06/2025 09:45
So với bảng xếp hạng năm ngoái, 3 vị trí top đầu không thay đổi với KFC, Highlands và Trung Nguyên. Tuy nhiên, ở phía dưới bảng xếp hạng, The Coffee House và Phúc Long tụt hạng so với năm ngoái, PizzaHut mất tích còn Jollibee vươn lên vị trí thứ 4.
Sóng ngầm ngành F&B: Chi phí mặt bằng “ăn” hết lợi nhuận, nhiều chuỗi lớn dẹp tiệm
18/06/2025 12:50
Chi phí mặt bằng tăng, vận hành đắt đỏ, sức mua chưa phục hồi, trong khi chi phí thuế và quản trị ngày càng siết – nhiều doanh nghiệp F&B đang hụt hơi, buộc phải thu hẹp hoặc đóng cửa để cắt lỗ.
Xu hướng mặt bằng F&B: Mặt bằng “đắc địa” không còn là lợi thế, bùng nổ kinh doanh F&B “quán trong hẻm”
05/06/2025 09:15
Mặt bằng đắc địa không còn là bảo chứng thành công cho ngành F&B. Xu hướng mới đang gọi tên những “quán trong hẻm” - tiết kiệm chi phí, tập trung sản phẩm, và tiếp cận khách hàng hiệu quả qua online.
Gần 50% doanh nghiệp F&B muốn tăng giá trong năm 2025 và bài học "tăng giá nhưng không mất khách" từ Highlands
19/03/2025 12:14
Gần 50% doanh nghiệp trong lĩnh vực F&B dự định sẽ điều chỉnh giá bán để giải bài toán chi phí. Song, từ câu chuyện tăng giá của Highlands trong năm 2022, doanh nghiệp F&B cần cân nhắc về thời điểm tăng giá cùng chiến lược phù hợp để khách hàng thích nghi với mức giá mới
Người Việt 'đi cà phê' 3-4 lần/tuần: Ngành đồ uống thu hơn 118 nghìn tỷ đồng năm 2024
19/03/2025 10:08
Năm 2024, doanh thu cửa hàng đồ uống toàn quốc ước tính đạt 118.262 tỷ đồng, tăng trưởng 13% so với cùng kỳ năm ngoái, đánh dấu mức cao nhất trong giai đoạn 2018-2024.
Nhiều người Việt chỉ còn dành 21.000 đồng uống cà phê
19/03/2025 08:33
Người dùng không còn chạy theo thương hiệu hay không gian sang trọng, mà tập trung vào giá trị thực của đồ ăn thức uống, với mức ưu tiên giá từ 21.000- 35.000 đồng.
CEO Twitter Beans Coffee đúc kết sau 13 năm vượt chông gai: "Quản trị 1 cửa hàng cà phê khác 3 cửa hàng, mở đến 5 chi nhánh lại càng khác"
20/02/2025 13:00
Chị Lâm Thị Kiều Oanh – Co-Founder & CEO của Twitter Beans Coffee cho biết sau 13 năm trên thị trường, thương hiệu đã đạt tỷ lệ khách hàng trung thành lên tới 70%.
D1 Concepts của bà Trương Nguyễn Thiên Kim lấn sân mảng xây dựng
05/11/2024 08:43
Vốn là doanh nghiệp sở hữu nhiều thương hiệu F&B có tiếng, D1 Concepts của bà Trương Nguyễn Thiên Kim gần đây đăng ký kinh doanh thêm lĩnh vực xây dựng nhà để ở, công trình dân dụng.
Tập đoàn Nanyang: Dấu ấn mới trong ngành F&B Việt Nam
30/10/2024 10:00
Thị trường nhượng quyền tại Việt Nam đang chứng kiến một sự bùng nổ, tuy nhiên không phải tất cả mô hình nhượng quyền đều đạt hiệu quả bởi nhiều thương hiệu tham gia nhưng không chú trọng vào chất lượng và tiến trình phát triển dài hạn.
Từ khủng hoảng 1.000 đồng/ly của Katinat, chuyên gia cảnh báo khi DN truyền thông trên MXH: Lên nhanh sẽ xuống nhanh
19/09/2024 14:05
Cuộc chơi trên mạng xã hội cũng đòi hỏi doanh nghiệp cần nhanh năng động thay đổi liên tục nắm bắt các ‘trend’. Nhưng lên nhanh thì cũng sẽ xuống nhanh.
Một thập kỷ kinh doanh của McDonald’s tại Việt Nam: “Phá sản” kế hoạch mở 100 cửa hàng trong 10 năm, vừa đóng cửa chi nhánh lâu đời bậc nhất ở Sài Gòn
18/09/2024 10:15
Khai trương cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam vào ngày 8/2/2014, McDonald’s được dự báo sẽ làm nóng thêm “cuộc chiến” đồ ăn nhanh tại đây. Tuy nhiên, hành trình 10 năm của , chuỗi cửa hiệu đồ ăn nhanh lớn nhất thế giới tại thị trường 100 triệu dân không hẳn suôn sẻ.