TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

FIT: Quý 2 lãi cao kỷ lục 101 tỷ đồng, tăng cao hơn 3 lần cùng kỳ 2020

31-07-2021 - 13:14 PM | Thị trường chứng khoán

FIT: Quý 2 lãi cao kỷ lục 101 tỷ đồng, tăng cao hơn 3 lần cùng kỳ 2020

Hợp nhất với CTCP Nước khoáng Khánh Hoà mang lại cho FIT 84,5 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế.

Công ty cổ phần Tập đoàn F.I.T (mã CK: FIT) đã công bố BCTC quý 2/2021 và luỹ kế 6 tháng đầu năm 2021.

Cụ thể, riêng quý 2 doanh thu thuần đạt 298 tỷ đồng tăng 24% so với cùng kỳ, lãi gộp đạt 79,4 tỷ đồng tăng 28% so với quý 2/2020.

Trong kỳ FIT thu về 277 tỷ đồng doanh thu tài chính, tăng mạnh so với con số 38 tỷ đồng cùng kỳ. Tuy nhiên chi phí tài chính cũng tăng cao lên 121 tỷ đồng, hoạt động liên kết lỗ gần 5 tỷ đồng.

Kết quả FIT lãi sau thuế 149 tỷ đồng, cao gấp 3,8 lần quý 2/2020, LNST công ty mẹ là 100,7 tỷ đồng, tương đương EPS đạt 395 đồng - Đây cũng là mức lợi nhuận cao kỷ lục của FIT trong lịch sử hoạt động.

FIT: Quý 2 lãi cao kỷ lục 101 tỷ đồng, tăng cao hơn 3 lần cùng kỳ 2020 - Ảnh 1.

FIT cho biết loại nhuận quý 2 tăng cao là do công ty mẹ TSC có lợi nhuận tăng 10,4 tỷ đồng. Các công ty con và các công ty liên kết có LNST tăng 106,5 tỷ đồng trong đó tăng từ hợp nhất CTCP nước khoáng Khánh Hoà là 84,5 tỷ đồng.

Luỹ kế 6 tháng đầu năm 2021, FIT đạt 616 tỷ đồng doanh thu thuần 14% so với cùng kỳ, nhờ hoạt động tài chính nên LNST đạt 163,6 tỷ đồng cao gấp hơn 4 lần cùng kỳ. LNST công ty mẹ đạt 110,5 tỷ đồng tương đương EPS 6 tháng đạt 434 đồng.

6 tháng FIT thu về gần 130 tỷ đồng lãi đầu tư trái phiếu, 31,8 tỷ đồng lãi đầu tư chứng khoán, 36 tỷ đồng lãi tiền gửi, tiền cho vay,…

FIT: Quý 2 lãi cao kỷ lục 101 tỷ đồng, tăng cao hơn 3 lần cùng kỳ 2020 - Ảnh 2.

Trong năm 2021, FIT đặt mục tiêu doanh thu đạt 1.331 tỷ đồng, LNST đạt 176,2 tỷ đồng, theo đó kết thúc 6 tháng đầu năm FIT đã hoàn thành được 46% mục tiêu về doanh thu và 93% mục tiêu LNST.

FIT Group đặt mục tiêu trở thành Tập đoàn đầu tư sở hữu các công ty có tiềm năng tăng trưởng cao trong các ngành hàng phát triển như: Dược phẩm; Ngành hàng tiêu dùng bao gồm nước uống và hóa mỹ phẩm; Nông nghiệp và thực phẩm và Bất động sản nghỉ dưỡng.

Đối với thương hiệu Vikoda của Nước khoáng Khánh Hoà, năm 2021 với phương châm “Fast to Win” doanh nghiệp này sẽ có những hành động đột phá nhằm đạt được mục tiêu đã đề ra như: doanh thu đạt trên 410 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 15,8 tỷ đồng tăng cao gấp 4,6 lần so với thực hiện năm 2020.

Quang Cường

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên