Founder Grab: Lợi nhuận không phải là ưu tiên hàng đầu của Grab ở thời điểm hiện tại
Trong một tuyên bố vào đầu tháng 3, Grab cho biết sẽ tạo thêm 800 việc làm mới trong mảng R&D trong vòng 2 năm tới – một nỗ lực nhằm cải thiện trải nghiệm của người dùng.
- 20-03-2017Chủ tịch Jeff Jones từ chức, Uber khủng hoảng trầm trọng
- 12-12-2016Người tiêu dùng chán mua xe thích 'đi nhờ', Honda vội vàng bắt tay hợp tác với Grab
- 05-10-2016500 Startups tăng gấp đôi vốn đầu tư vào Đông Nam Á, hi vọng tìm thấy "Grab thứ hai"
Grab đang nắm một phần lớn thị phần ở Đông Nam Á và không hề có dấu hiệu đi xuống, đồng sáng lập kiêm CEO ứng dụng vận tải có trụ sở tại Singapore chia sẻ.
Chỉ với tuổi đời 4 năm, Grab đang dồn hết tinh lực để trở thành “người chơi hiệu quả nhất” trên sân dịch vụ chia sẻ và đi nhờ xe taxi và đầu tư ồ ạt vào R&D. Cụ thể, Grab đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu phân tích hành vi người dùng thông qua 5.000 GB thông tin về hành khách và lái xe Grab hàng ngày.
Grab hiện đang là đối thủ đáng gờm của Uber tại 7 quốc gia Đông Nam Á, hãng có 6 trung tâm nghiên cứu và phát triển rải rác khắp châu Á. Trong một tuyên bố vào đầu tháng 3, hãng này cho biết sẽ tạo thêm 800 việc làm mới trong mảng R&D trong vòng 2 năm tới – một nỗ lực nhằm cải thiện trải nghiệm của người dùng.
“Mỗi quý, chúng tôi đạt tốc độ tăng trưởng 100%...và đã kêu gọi được hơn 800 triệu USD mà chúng tôi thậm chí còn chưa hề động đến nó”, Anthony Tan - CEO Grab cho biết.
Ở thời điểm hiện tại, lợi nhuận cũng không phải ưu tiên hàng đầu của Grab.
“Nếu chúng tôi muốn có lợi nhuận, thì đó sẽ là chuyện của ngày mai”. Anh Tan giải thích hiện nay Grab đang tập trung vào mở rộng quy mô của công ty và đem lại những trải nghiệm thú vị đối với người dùng trung thành của Grab.
Từng là sinh viên ĐH Harvard, Anthony Tan được bố mẹ mong đợi sẽ nối nghiệp dầu khí của gia đình ở Malaysia, tuy nhiên anh đã không màng đến bệ đỡ gia đình mà cùng với bạn học, thành lập ra hãng Grabtaxi.
Thời gian đầu khi mới giới thiệu ứng dụng, hầu hết các tài xế đều cho rằng anh Tan là một người điên rồ, còn các hãng taxi lại nói cậu ta chỉ là một thiếu gia chả hiểu gì về kinh doanh. Nhờ có lòng kiên trì và sự quyết tâm, ngay lần đầu tiên ra mắt Grabtaxi đã thu hút được 11.000 lượt đặt xe. Tới nay, ứng dụng có có trên 12 triệu lượt tải với vài trăm nghìn tài xế hoạt động trên 6 quốc gia.
Trong tuần vừa qua, đại diện Grab cho biết kế hoạch đang mở rộng hoạt động sang quốc gia thứ 7 trong khu vực, đối chọi với Uber và Go-Jek của Indonesia.
Anthony Tan cũng chia sẻ rằng anh nhận thấy Grab đang có nhiều cơ hội hơn để tiến hành sáp nhập và sẽ sớm công bố những thương vụ sáp nhập nhỏ mà công ty đã thực hiện trong thời gian qua.
CEO Grab từ chối bình luận về các đối thủ cạnh tranh, nhưng anh nói bản thân Grab tự khác biệt nhờ vào các dịch vụ mà hãng cung cấp ở địa phương.