Gây sốt với dòng thẻ mới, VIB tiếp tục khẳng định vị thế của người dẫn đầu xu thế
Chỉ sau 3 năm, VIB đã có thể vượt qua nhiều tên tuổi lâu năm để vào top dẫn đầu thị trường thẻ tín dụng. Ngân hàng này chiếm hơn 33% tổng chi tiêu thẻ Mastercard tại Việt Nam và thuộc Top đầu về tốc độ tăng trưởng, gấp 5 - 6 lần trung bình của Mastercard trên tất cả tiêu chí số lượng và chất lượng (theo Mastercard).
Những con số khẳng định vị thế dẫn đầu
Trong khoảng 5 năm trở lại đây, thị trường thẻ ngân hàng tại Việt Nam có sự phát triển vượt bậc cả về số lượng lẫn chất lượng và VIB là cái tên nổi bật khi luôn tiên phong trong các xu thế mới, với các dòng thẻ mang lại lợi ích vượt trội cho từng nhóm nhu cầu chi tiêu cùng trải nghiệm chi tiêu liền mạch, tiện lợi và an toàn đến từ những công nghệ thẻ hiện đại trên thế giới.
Dù chỉ mới tham gia thị trường thẻ tín dụng từ năm 2019, chỉ sau 3 năm, VIB đã thiết lập những con số đầy ấn tượng. Tính đến 31/12/2022, VIB đã phát hành hơn 2,4 triệu thẻ, trong đó riêng thẻ tín dụng đạt hơn 600.000 thẻ, tăng 6,6 lần so với con số 90.000 thẻ ở thời điểm năm 2018.
Con số chi tiêu của người Việt qua thẻ tín dụng VIB tăng trưởng 8,6 lần, từ 8.400 tỷ đồng/năm (360 triệu USD) vào năm 2018, lên 75.000 tỷ đồng/năm (hơn 3 tỷ USD) năm 2022. Theo Mastercard, VIB chiếm hơn 33% tổng chi tiêu thẻ Mastercard tại Việt Nam và đứng đầu về tốc độ tăng trưởng, gấp 5 - 6 lần trung bình của Mastercard trên tất cả tiêu chí số lượng và chất lượng.
VIB tăng trưởng gấp 5-6 lần thị trường về số lượng và chi tiêu thẻ tín dụng Mastercard
VIB là một trong những ngân hàng số hoá sớm nhất quy trình phát hành thẻ tín dụng tại Việt Nam. Từ 100% phát hành thẻ vật lý trước năm 2019, đến nay gần 50% đã được phát hành qua kênh số. Ngoài ra, "thẻ ảo", "tổng đài ảo" và "chuyên gia tài chính ảo" cũng là những khái niệm được VIB phổ biến trên thị trường, được người dùng tích cực đón nhận.
Gây sốt với dòng thẻ Ecom hàng đầu – LazCard
Mới đây, VIB tiếp tục "gây sốt" trên thị trường với dòng thẻ mới LazCard - hoàn đến 50% khi mua sắm trực tuyến. Đây là dòng thẻ đồng thương hiệu ghi dấu 2 sự kiện công nghệ lần đầu tiên của Visa và Lazada: Visa lần đầu tiên triển khai công nghệ thẻ tích hợp và Lazada lần đầu tiên triển khai công nghệ tài chính nhúng (Embedded Finance) với Miniapp.
Đầu năm 2023, dòng thẻ mới của VIB – LazCard gây sốt trên thị trường mua sắm online, với ưu đãi lớn chưa từng có và những công nghệ lần đầu được Visa và Lazada triển khai tại Việt Nam.
Tỷ lệ hoàn 50% của LazCard bao gồm 20% là tích lũy điểm để hoàn tiền ngay khi chi tiêu và 30% từ voucher ưu đãi mua sắm trực tuyến qua Lazada vào thứ 6 hàng tuần và các ngày đặc biệt dành riêng cho chủ thẻ LazCard.
Theo đó, chủ thẻ sẽ được tích lũy điểm thưởng tương ứng đến 20% vào ngày sinh nhật và 15% vào mọi ngày khác trong năm đối với chi tiêu qua Lazada, tối đa 800.000 điểm thưởng cho mỗi kỳ sao kê. Với ưu đãi 30% từ voucher mua sắm, chủ thẻ LazCard sử dụng voucher sẽ được giảm ngay 150.000 đồng cho đơn hàng từ 450.000 đồng vào mỗi thứ 6 hàng tuần, giảm ngay 1 triệu cho đơn hàng từ 3 triệu đồng vào các ngày đặc biệt như sinh nhật Lazada, ngày đôi của tháng …
Dòng thẻ mới của VIB tiếp tục thuộc Top đầu thị trường khi hàm chứa những công nghệ hiện đại, mang đến trải nghiệm mua sắm – mở thẻ – thanh toán nhanh chóng, an toàn và liền mạch
LazCard là thẻ đồng thương hiệu đầu tiên tích hợp thẻ thanh toán quốc tế và thẻ tín dụng trên cùng một chip, một phôi thẻ của Visa tại thị trường Việt Nam. Với công nghệ này, chủ thẻ luôn có thể sử dụng đa nguồn tiền từ hạn mức thẻ tín dụng và tài khoản thanh toán, mang đến trải nghiệm thanh toán không tiền mặt khác biệt. Công nghệ thẻ tích hợp cũng hỗ trợ người dùng sở hữu ngay thẻ LazCard mà không phải chứng minh thu nhập, không cần chứng từ, không gặp nhân viên, .... Nếu chưa đủ điều kiện mở thẻ tín dụng, người dùng sử dụng tính năng thanh toán quốc tế trong LazCard như một thẻ thanh toán thông thường để tận hưởng đặc quyền thanh toán không tiền mặt hoàn toàn miễn phí mọi giao dịch trong năm đầu. Hạn mức tín dụng sẽ được tự động cấp khi khách hàng đạt điều kiện của VIB, chi tiêu càng nhiều hạn mức càng cao.
Hiện khách hàng có thể đăng ký mở thẻ LazCard hoàn toàn trực tuyến chỉ 15-30 phút trên website VIB hoặc tại Miniapp được tích hợp ngay trên ứng dụng Lazada. Miniapp cho phép kết nối liên thông từ bước đăng ký mở thẻ đến khi được phê duyệt và sử dụng với thời gian chỉ trong vòng 15-30 phút và thậm chí có thể nhanh hơn. Đây là ứng dụng của công nghệ tài chính nhúng (embedded finance), 1 trong 6 xu hướng fintech trong năm 2022 bên cạnh Blockchain, web3, thương mại điện tử xuyên biên giới, siêu ứng dụng và AI & máy học. Ứng dụng này được VIB và Lazada phối hợp triển khai lần đầu tiên, giúp liên kết ngân hàng vào hệ sinh thái thanh toán của một đối tác Ecom hàng đầu trong nước và khu vực.
Tốc độ đạt ngàn thẻ nhanh kỷ lục
Đánh trúng tâm lý người dùng, thời điểm ra mắt của dòng thẻ mới LazCard vào đúng dịp cao điểm mua sắm cuối năm và Tết Nguyên đán đã nhanh chóng tạo được tiếng vang, được người dùng đón nhận tích cực.
Việc ra mắt thẻ LazCard là bước tiến tiếp theo trên hành trình hướng tới xã hội không tiền mặt của VIB
Chỉ sau 5 ngày chính thức phát hành, đã có gần 1.000 chủ thẻ LazCard được phát hành trên thị trường với 99% được mở thông qua hình thức trực tuyến. Đây là tốc độ đạt ngàn thẻ nhanh kỷ lục từ trước đến nay của VIB.
Với việc không ngừng đầu tư, nghiên cứu và hợp tác cùng các đối tác hàng đầu Việt Nam và trên thế giới trong các lĩnh vực để sáng tạo những dòng thẻ với công nghệ hiện đại, tính năng khác biệt, mang lại lợi ích vượt trội và chưa từng có cho mọi chi tiêu của người dùng, VIB không chỉ mang lại giá trị cho khách hàng mà một lần nữa khẳng định vị thế của một Ngân hàng dẫn đầu xu thế thẻ, tiên phong trong việc mang lại các giải pháp thông minh cho khách hàng.
Dòng thẻ mới LazCard có thể được xem là bước tiến tiếp theo của ngân hàng này trên hành trình hướng tới xã hội không tiền mặt và dự báo sẽ tạo nên cú hích lớn cho mua sắm online trên thị trường thời gian tới.
Nhịp sống thị trường