TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Gen X tại Mỹ đối mặt ra sao với khó khăn vì COVID-19? Thay đổi thói quen chi tiêu, quản lý tài chính, nhiều người phải vật lộn thích nghi với cách làm việc từ xa

06-09-2021 - 14:50 PM | Sống

Gen X tại Mỹ đối mặt ra sao với khó khăn vì COVID-19? Thay đổi thói quen chi tiêu, quản lý tài chính, nhiều người phải vật lộn thích nghi với cách làm việc từ xa

Đại dịch COVID-19 đã gây tác động rất lớn đến tình hình tài chính của Thế hệ X. Những người đã và đang bước vào tuổi trung niên đã đối phó với biến động lớn này như thế nào?

Đại dịch COVID-19 đã và đang có những tác động tiêu cực lớn đến mọi mặt đời sống xã hội, đặc biệt là đối với tình hình kinh tế ở khắp nơi trên toàn thế giới. 

Dưới đây là những đánh giá của Insider Intelligence về tình hình tài chính và những thay đổi trong cuộc sống hàng ngày của những người Mỹ thuộc thế hệ X (những người sinh năm từ 1960 đến 1980) trong thời kỳ đại dịch.

Gen X tại Mỹ đối mặt ra sao với khó khăn vì COVID-19? Thay đổi thói quen chi tiêu, quản lý tài chính, nhiều người phải vật lộn thích nghi với cách làm việc từ xa - Ảnh 1.

Đại dịch đã gây tác động tiêu cực đến tình hình tài chính của Thế hệ X. Ảnh: Insider Intelligence

Gánh nặng tài chính tăng thêm do đại dịch

Mặc dù thu nhập hộ gia đình trung bình của Gen X đạt 106.173 đô la (trước thuế) vào năm 2019, nhưng tổng tài sản hộ gia đình của thế hệ X chỉ bằng một nửa so với thế hệ Baby Boomers (những người sinh từ năm 1946 đến 1964).

Theo một cuộc khảo sát của Bankrate, một công ty dịch vụ tài chính tiêu dùng có trụ sở tại Thành phố New York cho thấy, tính đến tháng 11/2020, đã có hơn một nửa số dân Mỹ thuộc thế hệ X mất một số thu nhập hộ gia đình do đại dịch. Theo Dữ liệu của Cục thống kê dân số Hoa Kỳ từ tháng 12/2020 cho thấy, có đến gần 13 triệu người cảm thấy vô cùng khó khăn trong việc thanh toán các hóa đơn.

Trong cuộc thăm dò ý kiến của những người trưởng thành đang làm việc tại Hoa Kỳ, được thực hiện bởi Trung tâm Nghiên cứu Hưu trí Transamerica cho thấy 13% người thuộc Gen X (có độ tuổi từ 42-55) bị sa thải, 18% người bị cắt lương và 29% người bị giảm giờ làm.

Gánh nặng tài chính do đại dịch gây ra đã khiến một số người thuộc Gen X cảm thấy vô cùng khó khăn trong việc nghỉ hưu hoặc có dự định nghỉ hưu sớm.

Sau thời gian dài làm việc từ xa, Gen X cần 6 tháng để "làm quen lại với văn phòng"

Gen X tại Mỹ đối mặt ra sao với khó khăn vì COVID-19? Thay đổi thói quen chi tiêu, quản lý tài chính, nhiều người phải vật lộn thích nghi với cách làm việc từ xa - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Do không nhận thấy có dấu hiệu khả quan trong việc hiệu nghỉ hưu trước mắt, Gen X buộc phải thích nghi với bầu không khí làm việc từ xa hoàn toàn bằng kỹ thuật số. Một số người thuộc Gen X cho biết hình thức họp trực tuyến và các công cụ kỹ thuật số mới khiến họ khó hoàn thành công việc.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn khi làm việc từ xa, nhưng những người thuộc Gen X lại không vội vàng quay trở lại nơi làm việc. Vào tháng 11 và tháng 12/2020, trong một cuộc khảo sát những người có độ tuổi từ 35- 54 do CivicScience thực hiện, khi được hỏi mất bao lâu để cảm thấy thoải mái khi trở lại văn phòng làm việc, có 22% trong số họ cho biết khoảng từ 6 tháng trở lên.

Thay đổi thói quen chi tiêu

Gen X tại Mỹ đối mặt ra sao với khó khăn vì COVID-19? Thay đổi thói quen chi tiêu, quản lý tài chính, nhiều người phải vật lộn thích nghi với cách làm việc từ xa - Ảnh 3.

Thói quen mua sắm online phổ biến trong đại dịch. Ảnh: Internet

Từ khi dịch COVID-19 xuất hiện, thói quen tiêu dùng của người dân thay đổi. Nhiều người đã tự tìm hiểu và tải các ứng dụng mua hàng về điện thoại di động để mua hàng online.

Trong một cuộc khảo sát 1.006 người tiêu dùng Hoa Kỳ về sở thích và thói quen mua sắm của họ được thực hiện vào tháng 5/2020 bởi JungleScout đã cho thấy 90% người tiêu dùng Gen X mua sắm dưới hình thức trực tuyến, chủ yếu ở các trang thương mại điện như Amazon (75%), Walmart (42%) và eBay (24%).

Cũng theo một cuộc khảo sát của Acosta được thực hiện vào tháng 9 và tháng 10/2020 cho thấy, khoảng 2/3 người tiêu dùng thuộc Gen X cảm thấy hài lòng khi sử dụng dịch vụ mua sắm trực tuyến. 

Theo Business Insider

Hoàng Lan

Theo Nhịp sống kinh tế

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên