Giá trị thương hiệu
Chuyên gia Nguyễn Đức Sơn: “Mục tiêu cuối cùng của xây dựng thương hiệu vẫn phải là doanh số”
29/12/2015 16:43
Không cho rằng xây dựng thương hiệu hay giá trị thương hiệu là một thứ trừu tượng không thể đong đếm được, theo chuyên gia Nguyễn Đức Sơn, tất cả đều có thể định lượng và mục tiêu cuối cùng cho doanh nghiệp, vẫn phải là doanh số tăng trưởng.
5 nguyên tắc giải quyết khủng hoảng thương hiệu từ sai lầm của Volkswagen
19/10/2015 23:58
Tất cả các thương hiệu, dù lâu đời và nổi tiếng hàng đầu cũng sẽ có lúc mắc lỗi, thậm chí là những scandal ảnh hưởng đến hình ảnh. Tuy nhiên, nếu biết giải quyết khôn khéo vẫn có thể vượt qua chúng một cách hiệu quả.
10 thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất thế giới
12/09/2015 21:45
Facebook, Amazon, Toyota, Starbucks hay Apple... nằm trong danh sách 100 thương hiệu hàng đầu thế giới có tốc độ phát triển chóng mặt.
Nông sản Việt Nam "quên" làm thương hiệu
05/08/2015 15:24
Sản xuất chưa gắn kết với việc xây dựng thương hiệu khiến cho giá trị sản phẩm của Việt Nam chưa cao, thậm chí còn bị đánh cắp trên phạm vi thế giới.
Apple và Google sở hữu thương hiệu đắt giá nhất toàn cầu
10/10/2014 11:58
Giá trị hai thương hiệu Apple và Google vượt ngưỡng 100 tỷ USD là bằng chứng cho thấy sức mạnh ngày càng tăng của hai thương hiệu này.
Định giá thương hiệu: Lúng túng cả mua và bán
25/07/2014 07:59
Nhiều doanh nghiệp đang lúng túng trong việc định giá thương hiệu, Nhà nước có thể mất một lượng tài sản đáng kể trong quá trình thực hiện mục tiêu cổ phần hóa 432 doanh nghiệp từ nay đến hết năm 2015.
Định giá thương hiệu bằng tiền là chưa đủ
18/07/2014 07:31
Định giá thương hiệu không chỉ đưa ra số tiền của thương hiệu, mà còn đánh giá chất lượng thương hiệu. Giá trị này thiết thực hơn nhiều so với việc chỉ phân tích DN sẽ nhận được bao nhiêu tiền.
Giá trị thương hiệu: Cơ sở nào để xác định?
08/07/2014 10:18
Thực tế hiện nay cho thấy, nhu cầu về định giá nhượng quyền thương hiệu ngày càng tăng do sự phát triển của các hoạt động M&A, hoạt động nhượng quyền thương hiệu trong kinh doanh cũng như cho yêu cầu cổ phần hóa.
Yếu tố 'chính hãng' trong thương hiệu
26/06/2014 07:42
Tính xác thực "chính hãng" là yếu tố quan trọng trong xây dựng và phát triển thương hiệu.
Google là thương hiệu đắt giá nhất thế giới
27/05/2014 08:00
Top 10 thương hiệu phổ biến nhất ở Mỹ, châu Âu và Anh đã tăng trưởng mạnh mẽ trong khi rất nhiều thương hiệu từ các thị trường mới nổi lâm vào cảnh chật vật.
4 năm không có gì mới, thương hiệu 'Trái táo cắn dở' đang mất dần giá trị
23/05/2014 16:08
4 năm liền không tung ra một dòng sản phẩm nào đã ảnh hưởng không nhỏ tới Apple. Hãng này đã bị Samsung vượt mặt về thị trường trong năm qua.
Google vượt mặt Apple, trở thành thương hiệu đắt giá nhất thế giới năm nay
22/05/2014 09:28
Sau 3 năm ngự trị trên bảng xếp hạng BrandZ Top 100 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu, Apple đã bị Google vượt mặt để trở thành thương hiệu "đắt giá" nhất thế giới trong năm 2014.