TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Giải mã hệ thống kinh tế ngầm sau những bữa tiệc rượu trụy lạc: Chân dung những kẻ sống bám vào nhan sắc của các cô gái trẻ (phần 2)

05-07-2021 - 09:15 AM | Tài chính quốc tế

Giải mã hệ thống kinh tế ngầm sau những bữa tiệc rượu trụy lạc: Chân dung những kẻ sống bám vào nhan sắc của các cô gái trẻ (phần 2)

Các cô gái trẻ đẹp luôn là điểm nhấn trong những bữa tiệc rượu xa hoa và trụy lạc. Tuy nhiên, sự có mặt của họ không phải tình cờ. Có cả một hệ thống khổng lồ ký sinh vào nhan sắc của những cô gái để moi tiền từ túi giới nhà giàu.

Giải mã hệ thống kinh tế ngầm sau những bữa tiệc rượu trụy lạc: Chân dung những kẻ sống bám vào nhan sắc của các cô gái trẻ (phần 2)  - Ảnh 2.

Tay môi giới có nghệ danh Dre được xem là chìa khóa mở cánh cửa giữa giới nhà giàu chịu chơi với các hộp đêm. Những người như anh ta vừa phải xây dựng mối quan hệ "như bạn bè" với những người có tiền nhưng cũng phải tạo dựng chân rết để có một đội ngũ những cô gái trẻ đẹp, sẵn sàng xuất hiện trong những bữa tiệc rượu tốn kém nhưng đặc biệt vui vẻ đó.

Thực tế, có những cô gái xinh đẹp quan hệ tình dục thỏa thuận với những người giàu có. Tuy nhiên, đó không phải nhiệm vụ chính của họ. Những cô gái xuất hiện ở đó với mục đích duy nhất: Kích thích giới nhà giàu mạnh tay chi tiền thông qua việc đánh đúng vào tâm trạng của họ. Khi giá rượu có thể đắt hơn 1.000% so với bên ngoài, ông chủ và những kẻ môi giới như Dre hưởng lợi nhiều nhất.

Một buổi tiệc xa xỉ đánh dấu công sức của rất nhiều người hay thậm chí là cả một hệ thống. Khách hàng trả tiền để họ luôn có những người phụ nữ xinh đẹp tô điểm thêm cho sự giàu có của mình. Những nhà cung cấp dịch vụ hiểu điều đó và nỗ lực xây dựng một hệ thống sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của những người có tiền.

Giải mã hệ thống kinh tế ngầm sau những bữa tiệc rượu trụy lạc: Chân dung những kẻ sống bám vào nhan sắc của các cô gái trẻ (phần 2)  - Ảnh 3.

Những người như Dre là mắt xích quan trọng. Dựa vào mối quan hệ của mình, Dre mang khách về cho những hộp đêm này. Họ chủ yếu là những người đàn ông giàu có. Đổi lại, chủ hộp đêm thường trả những người như Dre khoảng 10-20% tổng hóa đơn mà khách chi. Tuy nhiên, đó là cái giá xứng đáng bởi quan hệ với giới nhà giàu không phải việc dễ dàng.

Dre cũng phải chi khá nhiều tiền. Ngoài việc gây dựng mối quan hệ đáng tin cậy với giới nhà giàu, anh còn phải chăm sóc những cô gái. Nhiều khi, Dre phải bỏ tiền túi trả tiền taxi, tiền quà tặng, tiền ăn cho những "hot girl" để có thể gọi họ bất cứ khi nào cần. Trong khi đó, các hộp đêm thường thanh toán rất chậm. Dẫu vậy, một năm Dre cũng bỏ túi 200.000 USD.

Thông thường, khách hàng gọi cho Dre khi họ muốn có một bữa tiệc vui vẻ với những chiếc bàn tuyệt vời nhất, những cô gái xinh đẹp nhất. Điều Dre muốn chính là được khách hàng coi như bạn. Việc gây dựng mối quan hệ với những khách hàng tiềm năng mới cũng vô cùng quan trọng.

Sẽ rất may mắn nếu Dre gặp được "cá voi", thuật ngữ mô tả những người đàn ông sẵn sàng chi không tiếc tay cho một buổi tiệc. Tất nhiên, đây cũng là nhóm khách mang lại nhiều lợi ích nhất cho tất cả các bên. Jho Low, một nhà tài phiệt người Malaysia - người sau này bị Interpol truy nã đỏ vì lừa đảo hàng tỷ USD, là một trong số đó. Anh ta sẵn sàng chi cả triệu USD cho mỗi buổi ăn chơi.

Săn được những "khách xộp" như thế là điều rất khó. Đó là hy vọng "trúng quả" cho những người như Dre. Tuy nhiên, khách hàng thường xuyên của anh là các chủ ngân hàng, những nhà phát triển phần mềm hoặc các chuyên gia có thu nhập cao khác. Dù chỉ bỏ ra số tiền nhỏ so với cá voi nhưng đó vẫn là số tiền lớn với phần còn lại của thế giới.

Một chủ hộp đêm đã gọi những khách hàng này là rau diếp. Giống như làm món salad, thành phần nhiều nhất và quan trọng nhất chính là rau diếp. Gom những hóa đơn nhỏ sẽ thành hóa đơn lớn. Đây cũng là đối tượng khách chính của các hộp đêm.

Giải mã hệ thống kinh tế ngầm sau những bữa tiệc rượu trụy lạc: Chân dung những kẻ sống bám vào nhan sắc của các cô gái trẻ (phần 2)  - Ảnh 4.

Nếu bạn hỏi điều gì khiến một người đàn ông chi hàng nghìn USD cho rượu chỉ trong một đêm. Câu trả lời khá đơn giản. Ở một số thời điểm, người giàu thích thể hiện và không quan tâm đến việc mất tiền. Nhưng ngay cả những người rất giàu cũng có những điều cấm kỵ xung quanh việc tiêu tiền vô cớ. Thậm chí, ngay cả những người thường xuyên lui tới quán bar cũng dùng những từ mạnh như "lố bịch", "ngu ngốc", "lãng phí" và "điên rồ" để nói về những bữa tiệc xa xỉ này.

Tuy nhiên, đối với giới chủ hộp đêm và những người như Dre, họ phải đổi tiền thành địa vị cho khách. Nói cách khác, để thuyết phục mọi người vượt qua những điều cấm kỵ về tiêu tiền lãng phí, cần phải có đúng đối tượng. Đó là lý do tại sao những cô gái xinh đẹp có mặt ở đây.

Một tay môi giới đã giải thích rõ về vai trò của những cô gái này. Khi những cô gái xinh đẹp bước vào hộp đêm, các cô ấy sẽ nhanh chóng thu hút sự chú ý của đám đàn ông. Khi họ nhận ra sự hấp dẫn của hộp đêm này, họ sẽ sẵn sàng gọi thêm rượu để tận hưởng cuộc vui.

Giải mã hệ thống kinh tế ngầm sau những bữa tiệc rượu trụy lạc: Chân dung những kẻ sống bám vào nhan sắc của các cô gái trẻ (phần 2)  - Ảnh 5.

Để đạt được hiệu quả này, những người mẫu phải có ngoại hình cao, gầy và xinh đẹp. Tuy nhiên, có những cô gái không xinh đẹp bằng những người mẫu nhưng đẳng cấp hơn những người phục vụ. Họ chính là một phần của đám rước rượu. Họ là hình mẫu mà cách đàn ông luôn khát khao nhất với vẻ nữ tính của mình. Nhờ lợi thế đó, họ dễ dàng tiếp cận gần gũi nhất với khách hàng, kích thích họ chi thêm tiền.

Tuy nhiên, họ có những cách kích thích tinh tế hơn rất nhiều so với việc giới thiệu và quảng bá sản phẩm, vốn là những chai rượu mà cánh mày râu chẳng còn lạ lẫm gì về chúng. Ngược lại, cái họ kích thích chính là tự tôn của những người đàn ông giàu có khi họ được vây quanh bởi một tá những cô gái trẻ trung, xinh đẹp.

Người ta kể rằng có những màn đấu rượu để thể hiện sự giàu có trong những hộp đêm, chẳng hạn như "thế vận hội chai" giữa 2 khách giàu có tới từ Ấn Độ và Pakistan. Để thể hiện đẳng cấp của mình, cả hai liên tục khiêu khích đối phương bằng cách thi nhau gọi những chai rượu quý hiếm, vốn có giá đắt giá gấp 10 lần so với giá ngoài thị trường.

Địa vị là một thứ nhạy cảm. Nó chỉ tồn tại khi những người xung quanh nhận được ra nó. Hiểu rõ điều này, các câu lạc bộ dành cho giới nhà giàu đã khéo léo xây dựng một môi trường mà họ thể hiện được địa vị theo một cách tự nhiên nhất. Địa vị đó được đo bằng đơn vị là những cô gái trẻ đẹp, quyến rũ.

Dù đóng một vai trò quan trọng trong cuộc vui của giới siêu giàu nhưng đại đa phần những cô gái trẻ không thuộc về tầng lớp đó. Thậm chí, rất nhiều người phải lựa chọn công việc "chỉ ăn với chơi" này để mưu sinh. Số phận những cô gái mở ra một cái nhìn khác về những bữa tiệc thường khiến cả thế giới trầm trồ. Phần tiếp theo được đăng tải lúc 9h15 sáng 6/7.

Tham khảo: The Economist


Linh Anh

Theo Trí thức trẻ

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên