Giải mã sức hút của Condotel Vũng Tàu
BĐS nghỉ dưỡng tại các thị trường truyền thống như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc đang bước vào cuộc cạnh tranh gay gắt với việc nhiều chủ đầu tư ồ ạt bung hàng. Các chuyên gia dự báo, những thị trường nói trên có khả năng bão hòa trong thời gian tới.
Thị hiếu của khách hàng ngày càng khắt khe hơn, nên nhiều doanh nghiệp đã có sự chuyển hướng sang những thị trường mới nổi với cách làm mới mẻ, tạo sự khác biệt, vừa tránh được miếng bánh thị phần bị chia nhỏ bởi quá nhiều các ông lớn trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng.
Thị trường tiềm năng
Giải thích về sức hút của loại hình condotel tại thị trường Vũng Tàu, các chuyên gia cho rằng đây là dòng sản phẩm ưu việt nhất trong phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng hiện nay. Bởi Vũng Tàu không có nhiều Condotel đạt chuẩn 4, 5 sao trong khi công suất lấp đầy rất lớn, đặc biệt vào dịp lễ tết, công suất lấp đầy luôn đạt mức 100%, cùng mức giá tăng chóng mặt.
Do đó, miếng bánh thị phần cực kỳ hấp dẫn và còn đủ lớn cho các nhà đầu tư thứ cấp. Hơn nữa, khoảng cách Sài Gòn - Vũng Tàu khi di chuyển bằng đường bộ qua tuyến cao tốc Long Thành – Dầu Giây chỉ mất 1h30 phút, rất thuận lợi cho du khách đến nghỉ dưỡng.
Ngoài ra, do thị trường BĐS nghỉ dưỡng Vũng Tàu dễ khai thác nên các doanh nghiệp địa ốc cũng mạnh dạn đưa ra những chương trình cam kết lợi nhuận hấp dẫn, như năm 2016, mức cam kết này thường dao động từ 10 – 12,5%, đã tạo nên hấp lực mạnh để khách hàng chọn lựa condotel Vũng Tàu thay vì các loại hình đầu tư khác như: vàng, chứng khoán hay ngoại tệ.
Sức hút lớn nên condotel được dự báo sẽ tiếp tục tục dẫn dắt thị trường BĐS nghỉ dưỡng Vũng Tàu trong những năm tới. Tuy nhiên, giờ đây khách hàng ngày càng khắt khe, tính toán kỹ lưỡng để tìm được dự án đầu tư mang lại lợi nhuận lớn. Khẩu vị chọn lựa condotel từ đó cũng thay đổi.
Khẳng định những giá trị khác biệt
Nếu như năm trước, mức cam kết lợi nhuận là yếu tố then chốt để các nhà đầu tư chạy đua hút khách, thì năm 2017 khách hàng đã đưa ra những đòi hỏi cao hơn. Theo đó, không chỉ bài toán tài chính được phân tích trong chiến dịch truyền thông của dự án mà nhà đầu tư sẽ đánh giá lợi nhuận mang về thông qua nhiều yếu tố.
Vị trí là yếu tố đầu tiên. Theo đại diện Phú Sơn Thuận – Chủ đầu tư dự án Condotel Mermaid Seaside 4 sao đầu tiên tại Vũng Tàu: Để đạt được lợi nhuận trong đầu tư condotel, bắt buộc phải có khách lưu trú. Muốn vậy, vị trí dự án phải tọa lạc ở khu vực có tiềm năng phát triển du lịch.
Thay vì phát triển Condotel Mermaid Seaside ở những khu vực đã có quá nhiều dự án BĐS nghỉ dưỡng và quen thuộc trên thị trường, Phú Sơn Thuận đã mạnh dạn triển khai dự án tại khu vực Bãi Dâu, khu vực còn giữ nguyên được vẻ yên tĩnh, hoang sơ trên cung đường biển Trần Phú sầm uất, nhộn nhịp của TP. Vũng Tàu.
Ở vị trí này đặc biệt thích hợp cho những du khách yêu thích không gian nghỉ dưỡng yên tĩnh, riêng tư. Đây cũng là dự án Condotel đầu tiên được triển khai tại khu vực nên tiềm năng gia tăng giá trị nhờ vị thế độc tôn “tọa sơn, nghinh hải” của Mermaid Seaside sẽ rất lớn.
Mermaid Seaside tích hợp các dịch vụ nghỉ dưỡng đẳng cấp phục vụ nhu cầu của cư dân như hồ bơi xuyên không, nhà hàng trên cát, vườn treo trên không, bãi tắm riêng... Ngoài ra, Condotel Mermaid Seaside còn hội tụ những dịch vụ khác biệt như dịch vụ concierge hay còn gọi là “quản gia cao cấp”, dịch vụ giặt ủi, giúp việc theo giờ.
Trong đợt mở bán đầu tiên vào đầu tháng 7 vừa qua , 70% trong tổng số căn hộ Mermaid Seaside đã được tiêu thụ nhanh chóng. Chính vì thế, Phú Sơn Thuận, chủ đầu tư Mermaid Seaside đã quyết định tung ra giai đoạn 2 của dự án sớm hơn dự kiến để tận dụng sức “nóng” của đợt mở bán đầu tiên.
Giai đoạn 2, các căn hộ tại Mermaid Seaside có giá dao động từ 1,5- 2 tỷ/căn tùy diện tích. Sự xuất hiện của Mermaid Seaside với mức giá bán chỉ bằng ½ các căn hộ tương đương ở những thị trường trọng tâm như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc nhưng không thua kém về tiện ích là một minh chứng cho tiềm năng và giá trị đặc biệt của vùng biển Vũng Tàu.