Giảm 50% giá cất, hạ cánh các chuyến bay nội địa
Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành Thông tư quy định mức giá, khung giá một số dịch vụ chuyên ngành hàng không tại cảng hàng không, sân bay Việt Nam từ ngày 1-1-2021 đến hết ngày 31-12-2021.
- 29-09-2021Chuyên gia quốc tế lý giải việc dự báo GDP giảm sâu: 'Nhìn những cửa hàng dọc phố Việt Nam đã cho thấy rõ tổn thất mà dịch bệnh gây ra'
- 29-09-2021Thủ tướng giao nghiên cứu kiến nghị của TP. HCM xin áp dụng quy định riêng để mở cửa kinh tế
- 28-09-2021Ngân hàng Thế giới dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam năm nay đạt 4,8%
- 28-09-2021Chủ đề nóng nhất về Trung Quốc chuyển từ 'Evergrande' sang 'khủng hoảng điện': Việt Nam sẽ bị tác động ra sao?
Theo đó, từ ngày 1-1-2021 đến hết ngày 31-12-2021, mức giá dịch vụ cất cánh, hạ cánh máy bay đối với các chuyến bay nội địa được áp dụng bằng 50% mức giá cất cánh, hạ cánh máy bay đối với chuyến bay nội địa quy định tại Thông tư số 53 ngày 31-12-2019 của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải quy định mức giá, khung giá một số dịch vụ chuyên ngành hàng không tại cảng hàng không, sân bay Việt Nam.
Từ ngày 1-1-2022 trở đi, tiếp tục thực hiện theo mức giá quy định tại Thông tư số 53.
Về khung giá đối với các dịch vụ chuyên ngành hàng không thuộc danh mục quy định tại khoản 2 và khoản 3 Điều 1 Thông tư số 53 (gồm dịch vụ thuê sân đậu máy bay, dịch vụ thuê quầy làm thủ tục hành khách, dịch vụ cho thuê băng chuyền hành lý, dịch vụ thuê cầu dẫn khách lên, xuống máy bay, dịch vụ tra nạp xăng dầu hàng không…): Trong năm 2021, áp dụng khung giá với mức tối thiểu là 0 đồng, mức tối đa được thực hiện theo quy định tại Thông tư số 53.
Từ ngày 1-1-2022 trở đi, tiếp tục thực hiện theo khung giá quy định tại Thông tư số 53.
Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 26-9-2021.
Đơn vị cung ứng dịch vụ và các đơn vị sử dụng dịch vụ chủ động thương thảo xử lý các khoản thu đã thực hiện thanh toán từ ngày 1-1-2021 đến ngày Thông tư có hiệu lực theo đúng quy định của pháp luật.
Thông tư này nhằm tháo gỡ khó khăn giảm bớt gánh nặng chi phí cho các hãng hàng không trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 tiếp tục kéo dài và có những diễn biến phức tạp, hoạt động kinh doanh của các hãng hàng không Việt Nam đang rơi vào tình trạng khủng hoảng nghiêm trọng. Việc mất cân đối cung - cầu, thị trường quốc tế tiếp tục bị đóng cửa, sản lượng vận chuyển nội địa tiếp tục sụt giảm, khiến các hãng hàng không đều bị mất khả năng cân đối dòng tiền.
Người Lao động