Giám đốc Grab Việt Nam: Sau khi mua lại Uber, thu nhập của tài xế GrabBike tăng 20% theo tháng, có thể lên tới 700.000 đồng/ngày
Giám đốc Grab Việt Nam: Sau khi mua lại Uber, thu nhập của tài xế GrabBike tăng 20% theo tháng, có thể lên tới 700.000 đồng/ngày
- 10-09-2018Cuộc chiến pháp lý Grab - VinaSun vẫn tiếp tục
- 05-09-2018Từ Uber-Grab... đến chính sách cho mô hình kinh tế chia sẻ
- 27-08-2018Grab nộp thuế vào ngân sách bao nhiêu?
Cùng gia nhập thị trường gọi xe Việt Nam vào năm 2014 nhưng hiện giờ, chỉ còn Grab vẫn đứng vững và giữ vị trí thống lĩnh. Cuối tháng 3 năm nay, Grab tuyên bố chính thức hoàn tất thương vụ thâu tóm Uber tại Đông Nam Á, phá vỡ thế chân vạc trong cuộc cạnh tranh giữa Grab, Uber và Taxi truyền thống.
Kể từ đó, dù bị nhiều khách hàng phàn nàn về việc cắt giảm các chương trình khuyến mãi, giảm giá, Grab vẫn ghi nhận tốc độ tăng trưởng ấn tượng.
Tại cuộc họp báo tổ chức sáng 11/9, ông Jerry Lim, Giám đốc Grab Việt Nam tiết lộ, hậu thương vụ mua lại Uber, dịch vụ của Grab nói chung đã chạm tới 2/10 người dân Việt Nam. Đến năm 2020, con số này ước tính lên tới 5/10, nghĩa là 50% dân số sử dụng dịch vụ trên ứng dụng của Grab.
Về phía khách hàng, thời gian chờ để gọi xe 2 bánh đã giảm 50%; xe 4 bánh giảm 9%. Đặc biệt với các đối tác GrabCar, tổng thời gian có khách trên toàn bộ thời gian lái xe là 70%. Với đối tác lái xe GrabBike tòan thời gian, thu nhập ở mức ít nhất là cao gấp đôi thu nhập bình quân tại Việt Nam.
Ông Jerry Lim, Giám đốc Grab Việt Nam.
Lấy dẫn chứng cụ thể hơn, ông Jerry cho biết trong tháng 8, ở khu vực TPHCM, thu nhập của những tài xế Grabbike toàn thời gian đã tăng 20% so với tháng trước, thậm chí có thể đạt tới 600.000 – 700.000 đồng/ngày.
"Sự tăng tưởng này đạt được bằng cách tăng thêm các dịch vụ mới. Một tài xế không chỉ vận chuyển khách mà có thể làm thêm dịch vụ giao nhận đồ ăn, giao nhận hàng hoá, từ đó tăng thêm thu nhập một cách bền vững", Giám đốc Grab Việt Nam khẳng định.
Riêng trong mảng giao nhận đồ ăn, số lượng giao dịch tăng tới 2,2 lần trong vòng 1 tháng, trở thành động lực để Grabfood chính thức triển khai dịch vụ tại Hà Nội ngay trong tuần tới.
Trước nghi vấn độc quyền, áp đặt với cả tài xế và khách hàng sau khi mua lại Uber Đông Nam Á, lãnh đạo cấp cao của Grab không trả lời trực tiếp mà nhấn mạnh ngay sau động thái trên, ở Việt Nam đã có 9 đơn vị khác cũng triển khai hoạt động dùng khoa học công nghệ kết nối tài xế và khách hàng.
Bà Tan Hooi Ling, đồng sáng lập Grab, chia sẻ: "Có đến 9 đơn vị cũng cung cấp dịch vụ tương tự và con số này tiếp tục tăng lên. Nhưng điều chúng tôi quan tâm nhất là khách hàng nghĩ gì, khách hàng cảm thấy an toàn, tiện lợi hay không. Vì thế chúng tôi sẽ tiếp tục có chính sách đầu tư để đảm bảo điều này".
"Chúng tôi muốn có nhiều đối thủ cạnh tranh trên thị trường vì chỉ thông qua cạnh tranh từ đối thủ, chúng tôi mới có những bài học để tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, hướng tới phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn", bà Tan khẳng định.
Trí Thức Trẻ