Giảm sâu giá cước chuyển vùng quốc tế, nhà mạng ghi điểm với khách hàng
Nhu cầu giao lưu quốc tế và sử dụng điện thoại di động trong liên lạc ngày một tăng. Các nhà mạng đang có cuộc chạy đua trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ chuyển vùng quốc tế. Đa dạng các gói cước, giá cả không còn là nỗi lo.
Nhà mạng ưu đãi lớn, người dùng được lợi
Trong cuộc chạy đua chất lượng dịch vụ nhằm mang đến cho khách hàng trải nghiệm tốt với giá cả hợp lý nhất, cả ba nhà mạng lớn của Việt Nam đều đưa ra mức giá cước cạnh tranh, nhiều ưu đãi. Nhiều chuyên gia trong lĩnh vực truyền thông đánh giá, với mức cước giảm đến hơn 90% như hiện nay, các nhà mạng gần như không có lãi. Nếu so sánh, MobiFone đang là nhà mạng đi đầu bởi mức cước thấp nhất tại hầu hết các quốc gia. Đặc biệt, nhà mạng này còn có gói Roam Combo đáp ứng được hầu hết nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng khi cung cấp chuyển vùng cả dịch vụ thoại, nhắn tin và sử dụng data; hay gói sử dụng data riêng như Data Roam Like Home.
Ngoài ra, nhà mạng này cũng hết sức nhanh nhậy khi cung cấp các gọi cước theo dòng các sự kiện thể thao lớn trên thế giới và khu vực như World Cup, U23… Bạn Hà Anh ở Hà Nội kể lại: “Hồi đầu năm mình có sang Trung Quốc để cổ vũ đội tuyển đá Vòng chung kết U23 Châu Á. Lần đầu mình đi Trung Quốc nên bố mẹ khá lo lắng. Đang băn khoăn có nên lựa chọn sim du lịch không thì vô tình đọc được trên báo thông tin gói Roam China của MobiFone. Mất có 200.000 đồng mà dùng thoải mái cả tuần”.
Xóa bỏ định kiến, thay đổi thói quen tiêu dùng
Dịch vụ chuyển vùng quốc tế vốn được biết tới như một dịch vụ “quý tộc” do giá cước cao, không phù hợp với khả năng chi trả của đại bộ phần khách hàng. Bên cạnh đó, còn có nỗi lo sợ không kiểm soát được việc sử dụng dịch vụ dẫn đến phát sinh cước cao. Nay với mức cước đã giảm đến hơn 90%, nhiều gói cước để lựa chọn tùy theo nhu cầu sử dụng, lại được hỗ trợ tư vấn chu đáo về cách thức đăng ký và sử dụng dịch vụ, giá cả không còn là nỗi lo ngại.
Song song với việc giảm cước phí, ra mắt nhiều gói cước, các nhà mạng cũng tích cực truyền thông để thông tin đến được với tất cả các khách hàng. Những đánh giá tích cực của các khách hàng trải nghiệm dịch vụ đã xóa bỏ định kiến chuyển vùng quốc tế là dịch vụ đắt đỏ và xa xỉ đã tồn tại từ rất lâu.
“Trước cứ nghĩ đại gia mới có tiền dùng chứ sinh viên chuyên đi du lịch bụi như mình lấy đâu ra tiền. Nhưng giờ cước giảm mạnh như vậy rồi, lại còn tha hồ lựa chọn các gói cước phù hợp. Đi đến đâu cũng có thể ngay lập tức check-in trên Facebook, thoải mái chát chít với bạn bè ở nhà”, Thanh Mai, một bạn trẻ đam mê xê dịch cho biết.
Là khách hàng lâu năm của MobiFone, chị Thanh Thanh tỏ ra rất hài lòng với dịch vụ chuyển vùng do nhà mạng này cung cấp. “Mình hay đăng ký dùng gói Roam Combo. Tối đa là 1.000.000, tối thiểu là 250.000 đã có thể thoải mái sử dụng cả dịch vụ gọi, nhắn tin, data khi ra nước ngoài”.
Giảm mạnh cước chuyển vùng quốc tế để phù hợp với xu thế
Cùng với sự phát triển của công nghệ, các phương thức liên lạc hiện nay không chỉ dừng ở nhắn tin, gọi điện thông thường. Người dùng ưu tiên lựa chọn các ứng dụng gọi điện nhắn tin miễn phí trên nền tảng internet di động, đặc biệt là khi ra nước ngoài theo lịch trình ngắn hạn như đi công tác, du lịch… Tuy nhiên, không phải quốc gia nào cũng là “thiên đường của wifi” như Việt Nam, và sim du lịch thường mang đến cho khách hàng “những trải nghiệm đẩy rắc rối”.
Từ tháng 6/2017, Bộ TT& TT chính thức chấp thuận để các doanh nghiệp được chủ động quyết định giá cước chuyển vùng quốc tế của mình. MobiFone cùng hai nhà mạng lớn là Vinaphone và Viettel đã chính thức tung ra mức cước phí chuyển vùng quốc tế đã giảm sâu, cùng đa dạng các gói cước phù hợp với nhu cầu sử dụng của khách hàng. Nhờ đó, chuyển vùng quốc tế giờ không còn là dịch vụ “quý tộc”. Người người, nhà nhà đều có thể sử dụng.
Nhận định về xu hướng giảm giá cước roaming, một chuyên gia viễn thông chia sẻ: “Việc giảm cước chuyển vùng quốc tế có thể không mang lại nhiều lợi nhuận nhưng sẽ giúp các nhà mạng tạo thiện cảm với khách hàng, đặc biệt là thay đổi định kiến, thay đổi thói quen tiêu dùng của khách hàng với dịch vụ này. Tập trung đem lại lợi ích thiết thực cho khách hàng là hướng đi đúng đắn, giúp nhà mạng thu hút thêm nhiều người dùng trong bối cảnh thị trường viễn thông ngày càng cạnh tranh khốc liệt.”