Giao dịch ngân hàng tăng đột biến, biển người đứng, ngồi la liệt như sân bay
Theo ghi nhận của PV Infonet tại các chi nhánh giao dịch ngân hàng trên địa bàn TP Hà Nội ngày 21/1/2020 (tức ngày 27 Tết Nguyên đán), lượng khách giao dịch tại các ngân hàng tăng đột biến, một số ngân hàng khách đứng ngồi la liệt.
- 21-01-2020Chùm ảnh: Khổ sở "rồng rắn” xếp hàng tại trạm ATM chờ rút tiền ngày cận Tết Canh Tý
- 20-01-2020Tái diễn tình trạng ATM tê liệt, ngừng hoạt động... trong ngày cận Tết
- 20-01-2020ATM cố thông vẫn nghẽn
Tại các chi nhánh, phòng giao dịch của một số ngân hàng lớn như Vietcombank, BIDV, Agribank, VPBank, Techcombank trong sáng nay (21/1), ngay từ sáng sớm đã rất đông người đến lấy số thứ tự rồi kiên nhẫn ngồi chờ đến lượt.
Biển người" chen chân trước quầy giao dịch của Ngân hàng Techcombank.
Bên ngoài, dòng người kiên nhẫn xếp hàng chờ đến lượt rút tiền tại ATM.
Lượng người đi rút tiền mặt tăng mạnh khiến nhân viên Techcombank phải tiếp thêm tiền cho máy ATM.
Trước trụ sở, chi nhánh của một số ngân hàng, ngày thường thì vỉa hè vắng vẻ và rộng rãi, nhưng hôm nay các phương tiện dựng đầy vỉa hè vẫn không đủ chỗ để xe, khiến khách hàng phải để xe tràn xuống lòng đường.
Ô tô, xe máy xếp hàng dài ngay dưới lòng đường trước cửa ngân hàng.
Tại Vietcombank, khách hàng kiên nhẫn ngồi chờ đến lượt
còn đây là hình ảnh bên ngoài phòng giao dịch của Vietcombank.
Tại VPBank, lượng khách cũng tương đối đông. Nhiều người chờ đợi lâu quá phải mang theo máy tính để tranh thủ làm việc
Một chi nhánh của BIDV tại quận Thanh Xuân, Hà Nội.
Tại một phòng giao dịch của Agribank, trước khi vào trong lấy số thứ tự, khách hàng phải ghi thông tin giao dịch tại một "quầy" lưu động bố trí ngay trên vỉa hè.
Một cảnh tượng hiếm thấy ở các ngân hàng trong những ngày thường. Một nhân viên làm việc tại quầy giao dịch Vietcombank cho hay, những ngày này nhân viên ngân hàng phải đi làm sớm hơn và ra về muộn hơn, thậm chí phải làm việc cả buổi tối mới đáp ứng được yêu cầu của khách hàng.
Anh Nguyễn Văn Đông, một khách hàng đến giao dịch chuyển tiền cho hay, dù biết trước sẽ rất đông người đến giao dịch nên đã chủ động đến đây từ 8h15’, nhưng đến thời điểm 9h30 anh Đông vẫn tiếp tục phải chờ đợi.
Không chỉ anh Đông, hàng trăm khách hàng vẫn phải chờ đợi trong trật tự bởi họ biết vấn đề này không thể tránh được trong những ngày giáp Tết.
Tại hầu hết các chi nhánh, phòng giao dịch, nơi có lắp đặt cây ATM, nhiều máy ATM đã không còn tiền do lượng người đến rút quá lớn. Một nhân viên bảo vệ của phòng giao dịch Agribank nhanh nhảu cảnh báo khách hàng: "Nếu rút tiền thì vào trong quầy đăng ký, ATM hết sạch tiền rồi".
Mặc dù trong tình trạng quá tải, nhưng các ngân hàng sẽ kiếm bộn từ phí dịch vụ trong những ngày này, nhất là những nhà băng tập trung đẩy mạnh mảng bán lẻ trong vài năm gần đây.
Tuy nhiên, theo quan sát của PV Infonet, tại các ngân hàng có quy mô trung bình và nhỏ, lượng khách đến giao dịch chỉ tăng không đáng kể so với ngày thường.
Infonet