Giới siêu giàu đang giúp các công ty xa xỉ tăng trưởng bất chấp suy thoái kinh tế
Các công ty xa xỉ trên thế giới như LVMH, Capri Holdings... đều báo cáo doanh thu tăng trưởng bất chấp suy thoái kinh tế.
- 05-08-20225 năm nữa, châu Á sẽ là ngôi sao sáng trên bản đồ siêu giàu thế giới
- 03-08-2022Xứng tầm “01% giới siêu giàu” đất cảng: Quà tặng kim cương giới hạn
- 01-08-2022"Đại chiến" giới siêu giàu: Hai tỷ phú giàu nhất châu Á nguy cơ đối đầu, sẵn sàng chi hàng chục tỷ USD để chiếm lĩnh thị trường béo bở
Giá thực phẩm, nhiên liệu và đi lại đã tăng vọt trong một năm qua nhưng những người giàu có dường như không hề bị ảnh hưởng, họ vẫn tiếp tục thúc đẩy doanh số bán hàng tại các công ty sang trọng, nơi những đôi giày có thể có giá 1.200 USD và xe thể thao dễ dàng lên tới 300.000 USD.
Các công ty phục vụ giới siêu giàu, bao gồm Ferrari và các công ty mẹ của Dior, Louis Vuitton, Versace đang báo cáo doanh số bán hàng cao hoặc tăng dự báo lợi nhuận của mình. Theo các chuyên gia, những người giàu thường là tầng lớp cuối cùng cảm nhận được ảnh hưởng của suy thoái kinh tế do sự giàu có của họ mang lại.
Louis Vuitton bán một đôi giày thể thao với giá 1.230 USD, một chiếc túi với giá 2.370 USD. Công ty mẹ của thương hiệu, tập đoàn LVMH, nơi sở hữu cả Dior, Fendi và Givenchy đã báo cáo doanh thu hữu cơ tăng 21% lên 37,8 tỷ USD trong nửa đầu năm 2022 so với một năm trước.
Các công ty xa xỉ đang chứng kiến sự gia tăng doanh thu mạnh mẽ bất chấp suy thoái kinh tế toàn cầu. Ảnh: Getty
Tại Versace, nơi giá một đôi giày hoặc áo sơ mi có thể dễ dàng lên tới 1.000 USD, doanh thu hàng quý đã tăng gần 30% lên 275 triệu USD so với một năm trước khi loại bỏ ảnh hưởng của biến động tiền tệ. Công ty mẹ Capri Holdings, nơi đồng sở hữu Michael Kors và Jimmy Choo cho biết doanh thu tổng thể đã tăng 15% lên 1,36 tỷ USD trong giai đoạn này. Bất chấp những bất ổn kinh tế rộng lớn hơn, Giám đốc điều hành John Idol của Capri cho biết công ty vẫn tự tin vào các mục tiêu dài hạn của mình vì “khả năng phục hồi đã được chứng minh của ngành công nghiệp xa xỉ”.
“Không ai trong chúng tôi biết điều gì sẽ xảy ra trong nửa cuối năm với người tiêu dùng, nhưng có vẻ như ngành công nghiệp xa xỉ đang phát triển mạnh mẽ”, Giám đốc Capri chia sẻ.
Đầu tháng này, nhà sản xuất siêu xe Ferrari cũng có doanh thu đạt kỷ lục 1,33 tỷ USD trong quý thứ hai. Theo Car and Driver, chiếc Ferrari 296 GTB 2022 của nhà sản xuất ôtô 75 tuổi này có giá khởi điểm 332.000 USD, trong khi Ferrari 812 GTS 2022 có giá khoảng 600.000 USD. Ngay cả những chiếc Ferrari đã qua sử dụng cũng được bán lại với giá hàng trăm nghìn USD.
Amrita Banta, Giám đốc điều hành của Agility Research & Strategy, tổ chức chuyên nghiên cứu về những người tiêu dùng giàu có, cho biết mặc dù ngành công nghiệp xa xỉ luôn có mức độ phục hồi nhưng sự chênh lệch giàu nghèo cũng ngày càng gia tăng, nguyên nhân do đại dịch. Các công ty xa xỉ thường dựa vào 20% khách hàng của họ, những người siêu giàu đóng góp phần lớn doanh thu. Và vì đối tượng này có khả năng chống lại lạm phát nhiều hơn, nên các công ty xa xỉ cũng có xu hướng suy thoái cuối cùng.
Người đồng hành