“Gỡ rối” bài toán quản lý cho doanh nghiệp cuối năm
Việc tăng 30-50% khối lượng quản lý dự án vào dịp cuối năm khiến doanh nghiệp dễ phát sinh rủi ro về chi phí, vận hành và nhân lực.
- 25-11-2022Cựu CEO Sam Bankman-Fried gửi thư xin lỗi nhân viên, tiết lộ lý do "thảm họa" FTX xảy ra
- 25-11-2022Nhân viên Amazon toàn cầu đình công trong ngày Black Friday
- 25-11-2022Trong tương lai gần, sếp của bạn có thể là một robot AI: Công bằng hơn và không thiên vị
Nguyên nhân phần lớn đến từ việc số lượng dự án mới tăng, trong khi dự án cũ chưa thể hoàn thành do quy trình yêu cầu, xử lý và xét duyệt rắc rối, không theo hệ thống. Tuy nhiên, đó chỉ là yếu tố cộng hưởng, nguyên nhân cốt lõi xuất phát từ việc thiếu tổ chức trong giao tiếp nội bộ (sử dụng nhiều ứng dụng chat để trao đổi) và chưa áp dụng công nghệ (gồm nền tảng, giải pháp tích hợp).
Theo một nghiên cứu của Rikkei Digital, 80% các doanh nghiệp được khảo sát đều cho rằng, dù ở quy mô nào, giao tiếp nội bộ là mắt xích đảm bảo vận hành có hiệu quả trong doanh nghiệp. Luồng giao tiếp nội bộ trôi chảy còn hỗ trợ xây dựng văn hóa doanh nghiệp và hoàn thành các mục tiêu chung.
Với kinh nghiệm tư vấn giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp, ông Ngô Minh Quân, CEO Rikkei Digital cho biết, việc đầu tư một nền tảng công nghệ giúp thu hẹp khoảng cách giữa các cá nhân là tổ chức, khuyến khích tương tác trong không gian chung. “Đây còn là lợi thế để doanh nghiệp vừa và nhỏ thu hút nhân sự bởi cá nhân trong tổ chức cảm thấy bản thân làm việc hiệu quả và chuyên nghiệp”, ông nói.
Đặc biệt, việc hợp tác với doanh nghiệp có áp dụng nền tảng công nghệ trong quản lý dự án giúp đơn vị đó tạo dựng uy tín, chất lượng dịch vụ với đối tác và khách hàng.
Một nền tảng được gọi là không gian làm việc số (digital workplace) khi tập hợp các thành phần chính về quản lý giao tiếp (nhắn tin, gọi điện, họp nhóm); quản lý văn bản, các thủ tục hành chính cơ bản (điểm danh, nghỉ phép, tạo/duyệt yêu cầu…); quản lý năng suất làm việc và đặc biệt là khả năng tích hợp mở rộng. Trong một không gian làm việc số, tất cả tác vụ đều liền mạch và thống nhất.
Cấu phần chính của một không gian làm việc số.
“Dù là một nền tảng duy nhất, doanh nghiệp vẫn linh hoạt trong việc xây dựng và tích hợp những tiện ích trong không gian làm việc số”, ông Quân nói và nhấn mạnh, doanh nghiệp có thể tăng hiệu suất công việc 25%, mức độ hài lòng khách hàng tăng 97%, tiết kiệm 10% thời gian làm việc trong 40 giờ/tuần.
Lợi ích cho doanh nghiệp mà một không gian làm việc số mang lại.
Không gian làm việc số sẽ là bước khởi đầu “thông minh” cho doanh nghiệp muốn bắt đầu lộ trình chuyển đổi số toàn diện mà đảm bảo tối ưu chi phí và nguồn lực. Giúp doanh nghiệp giải quyết bài toán này, Rikkei Digital hợp tác với Larksuite để cung cấp nền tảng không gian làm việc thế hệ mới từ Singapore cho doanh nghiệp Việt.
Nhịp sống thị trường