Google ra mắt công cụ tích hợp AI có khả năng thay đổi ngành bán lẻ thời trang trực tuyến
Google vừa giới thiệu một mô hình trí tuệ nhân tạo mới cho phép người mua hàng trực tuyến nhìn thấy hình ảnh ảo của các sản phẩm thời trang trên các người mẫu khác nhau.
- 04-07-2023Android và iOS, hệ điều hành nào tốt hơn: Chatbot AI của Google đưa ra đáp án bất ngờ khiến 'cha đẻ' lập tức phải chỉnh đốn lại
- 29-06-2023Google tạm dừng phát triển kính thực tế ảo Project Iris
- 22-06-2023Google ra mắt công cụ chẩn đoán bệnh da liễu qua ảnh chụp
Với công cụ mới được tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) của Google, người mua hàng trực tuyến sẽ có thể nhìn thấy các hình ảnh các món đồ sẽ nhìn như thế nào trên nhiều người mẫu khác nhau với các cỡ từ XXS đến 4XL, có các màu da và hình dáng cơ thể khác nhau.
Một nhược điểm của mua sắm trực tuyến là không thể xem hoặc thử trực tiếp các sản phẩm thời trang như quần, áo, giầy dép. Nhiều ông lớn trong ngành thời trang đã tìm cách tích hợp công nghệ "thử đồ ảo" vào trải nghiệm mua sắm nhưng chưa thực sự thành công.
Công cụ mới được tích hợp trí tuệ nhân tạo có tên tạm đặt là diffusion được Google ra mắt vào tháng 6/2023, dùng cho người mua hàng tại Mỹ và được thiết kế để hiển thị chính xác các đặc tính của quần áo như "nhăn, phẳng, bám sát, co dãn và tạo ra những nếp gấp và bóng" trên người mẫu thực trong nhiều tư thế khác nhau như một "phòng thử đồ ảo". Tính năng mới này được kỳ vọng sẽ nâng tần ngành bán lẻ thời trang trực tuyến.
Google đã giới thiệu một mô hình trí tuệ nhân tạo mới cho phép người mua hàng trực tuyến thử trang phục trên các người mẫu ảo khác nhau.
Để sử dụng, người dùng chỉ cần chọn nút "thử đồ" trên công cụ tìm kiếm, sau đó chọn một người mẫu mà họ cho là giống nhất với đặc điểm cơ thể của bản thân. Hiện tại tính năng đã có sẵn cho áo phụ nữ từ các thương hiệu như Anthropologie, Everlane, Loft và H&M.
Công nghệ mới từ AI cũng cho phép người mua hàng tùy chỉnh tìm kiếm để tìm các mặt hàng tương tự bằng cách chọn màu sắc, kiểu dáng và hoa văn cụ thể và có thể xem các lựa chọn từ các nhà bán lẻ trên mạng.
Bên cạnh đó, những nhà bán lẻ có thể huấn luyện AI này bằng các hình ảnh sản phẩm thực của mình. Thông qua việc người dùng đưa ra các cặp hình ảnh của cùng một sản phẩm từ nhiều góc độ, AI của Google sẽ tìm cách "mặc" đồ cho các người mẫu ảo để giống với ảnh gốc, sau đó áp dụng cho các sản phẩm tương tự.
Dự kiến đến cuối năm 2023, thêm nhiều sản phẩm khác, bao gồm áo phông nam, sẽ được thêm vào danh sách hỗ trợ.
VTV