Google, Twitter, Facebook đối mặt với những quy tắc nội dung chặt chẽ hơn của EU
Google, Twitter, Facebook đối mặt với những quy tắc nội dung chặt chẽ hơn của EU. (Ảnh: KT)
Các nền tảng mảng xã hội và tìm kiếm trực tuyến lớn như Google, Twitter, Facebook sẽ phải đối mặt với những quy tắc nội dung trực tuyến chặt chẽ hơn của Liên minh châu Âu do số người dùng của các nền tảng này đã vượt quá ngưỡng quy định của EU.
- 18-02-2023Binance sẽ hủy niêm yết tất cả các dự án tiền điện tử ở Mỹ?
- 18-02-2023Cách đăng ký thường trú và tạm trú trực tuyến
- 18-02-2023Người dùng có thể tạo ra phiên bản ChatGPT theo ý của mình
Những quy tắc mới có tên gọi là “Đạo luật dịch vụ kỹ thuật số”, coi các công ty có hơn 45 triệu người dùng là nền tảng trực tuyến rất lớn và phải tuân thủ các nghĩa vụ như quản lý rủi ro và kiểm toán độc lập bên ngoài. Các công ty này cũng được yêu cầu chia sẻ dữ liệu với với chính quyền và các nhà nghiên cứu.
Uỷ ban châu Âu đã đưa ra thời hạn chót là ngày hôm nay (17/2) để các nền tảng trực tuyến và công cụ tìm kiếm công bố số người dùng của họ hàng tháng. Các nền tảng trực tuyến lớn sẽ có 4 tháng để tuân thủ các nguyên tắc mà EU đưa ra hoặc phải đối mặt với các hình phạt.
Hiện theo số liệu mới được công bố của tập đoàn Alphabet, công ty mẹ của nền tảng tìm kiếm Google, tổng số người dùng truy cập hàng tháng trên nền tảng Google Maps là 278,6 triệu, Google Play là 274,6 triệu, Tìm kiếm Google là 332 triệu và trên nền tảng Youtube là 401,7 triệu.
Đầu tháng này, tập đoàn Meta, công ty mẹ của nền tảng xã hội Facebook cũng công bố báo cáo con số trung bình sử dụng mạng xã hội này hàng tháng trong EU là khoảng 255 triệu người và trên mạng xã hội Istagram là 250 triệu người trong 6 tháng cuối năm 2022./.
Theo Reuter
VOV