Hàng hiếm Hyundai Equus rao bán 1,4 tỷ, người bán quảng cáo: 'Ngang ngửa Maybach, từng được Tổng thống Hàn Quốc sử dụng'
Equus được Hyundai kỳ vọng sẽ cạnh tranh sòng phẳng với các mẫu xe sang "sừng sỏ" của Đức và Nhật bản.
- 24-04-2023Học Mỹ, Trung Quốc, quốc gia ‘hàng xóm’ của Việt Nam cấm xuất khẩu hàng loạt nguyên liệu quan trọng sản xuất EV – ‘ép’ ông lớn đổ tiền tấn đầu tư, mơ ‘hoá rồng’ trong kỷ nguyên xe điện
- 23-04-2023Thêm mẫu ô tô điện siêu nhỏ gia nhập thị trường, phạm vi hoạt động 230 km, giá không tới 300 triệu đồng
- 22-04-2023Loạt ô tô ngang tầm giá VinFast VF 5, đâu là 'xe quốc dân' tại Việt Nam?
Một chiếc Hyundai Equus bản Limousine đời 2010 đang được rao bán trên thị trường xe cũ với mức giá 1,4 tỷ đồng. Người bán cho biết, chiếc xe này đã chạy khoảng 60.000 km, một đời chủ và đang mang biển số Hà Nội. Với một chiếc xe có tuổi đời hơn một thập kỷ, ODO cho thấy tần suất sử dụng của chủ nhân là không quá nhiều.
Không chỉ chia sẻ tình trạng xe, người bán còn rao xe thuộc "phân khúc ngang với Maybach và là dòng xe từng được tổng thống Hàn Quốc sử dụng", bởi Hyundai Equus ra đời nhằm cạnh tranh trực tiếp với các xe sang như Mercedes-Benz S-Class, Audi A8, BMW 7-Series, Lexus LS,... Và từng được cựu Tổng thống Hàn Quốc - Park Geun-hye sử dụng.
Mẫu xe sang Hàn Quốc này có thời điểm được phân phối chính hãng vào năm 2010 với mức giá 130.000 USD (2,4 tỷ đồng tại thời điểm đó), nhưng chỉ là phiên bản tiêu chuẩn thay vì Limousine.
Hyundai Equus ra đời năm 1999, trải qua hai thế hệ và chính thức khai tử tên gọi vào năm 2016. Hiện nay, mẫu xe này tách khỏi Hyundai, chuyển sang thương hiệu Genesis và đổi tên là Genesis G90.
Theo những bức ảnh rao bán, Hyundai Equus đời 2010 có màu sơn đen ngoại thất khá bóng bẩy, cảm quan khá mới dù đây là tông màu dễ lộ các vết xước. Bộ mâm HRE mạ chrome trên chiếc xe rao bán là chi tiết độ lại so với nguyên bản. Ngoài ra, chóa đèn vẫn ở mức ổn, trong, không có dấu hiệu xuống cấp.
Phiên bản Limousine có cột B làm dày hơn nhằm tăng kích thước. So với Hyundai Equus tiêu chuẩn, bản kéo dài tăng thêm 300 mm, lên mức 5.460 mm, chiều dài cơ sở 3.345 mm. Những con số lớn hơn hầu hết đối thủ ở cùng thời điểm.
Bên trong nội thất, xe bọc da màu be chủ đạo, xen kẽ các mảng ốp gỗ. Nhìn chung, chất lượng da ghế vẫn ở mức khá tốt, không có nhiều vết nhăn hay xuống cấp, vẫn giữ được độ sáng. Các tiện ích bên trong xe có thể kể đến ghế ngồi có sưởi/làm mát, chỉnh điện đa hướng ở cả 4 ghế, có bệ đỡ bắp cho hàng sau, dàn loa Lexicon, rèm che nắng chỉnh điện,...
Khoang nội thất của Hyundai Equus Limousine. Ảnh minh họa.
Hyundai Equus Limousine đang rao bán sử dụng động cơ V8, dung tích 5.0L hút khí tự nhiên, công suất cực đại 395 mã lực và 500 Nm mô-men xoắn. Đi kèm hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau.
Thể thao văn hóa