Sử dụng xi măng làm đường giao thông
Trước tiên sẽ áp dụng cho một số đoạn đường của dự án đường cao tốc Ninh Bình - Thanh Hóa.
Theo Cổng TTĐTCP, ngày 8/4, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý sử dụng xi măng làm đường giao thông ở một số đoạn của dự án đường cao tốc Ninh Bình - Thanh Hóa.
Thủ tướng giao Bộ Giao thông vận tải phối hợp với Bộ Xây dựng xây dựng, trình Thủ tướng Chính phủ chương trình triển khai việc sử dụng xi măng làm đường giao thông, trước hết là đường cao tốc, đường tuần tra biên giới, đường giao thông nông thôn đồng thời xác định rõ những việc cụ thể cần phải làm trong năm 2009 và những năm tiếp theo, đề xuất cơ chế, chính sách cần hoàn thiện để thực hiện.
Bộ Giao thông vận tải cùng Bộ Xây dựng nghiên cứu, hoàn
chỉnh và ban hành các tiêu chuẩn thi công, nghiệm thu đối với mặt đường bê tông
xi măng để áp dụng.
Báo cáo của Bộ Xây dựng
ước tính sang năm 2010, năng lực sản xuất xi măng của Việt
Theo đánh giá của các chuyên gia sử dụng xi măng làm đường không những giảm nhập siêu (hàng năm phải nhập khẩu hàng trăm ngàn tấn nhựa đường với giá hiện tại là 500 - 600 USD/tấn) mà còn thúc đẩy công nghiệp xi măng trong nước phát triển, góp phần hiện thực hóa nhóm các giải pháp kích cầu của Chính phủ trong giai đoạn hiện nay.
CÙNG CHUYÊN MỤC

Vì sao giá lợn hơi giảm mạnh?
14:40 , 01/04/2023