Hãng ô tô "đại chiến" giá cuối năm
Thời điểm này, các hãng và đại lý ô tô tăng cường đưa ra nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mại, giảm giá để "vớt vát" doanh số.
- 15-12-2023Giảm giá sập sàn, thị trường ô tô cần đòn bẩy kích cầu tiêu dùng
- 15-12-20235 ô tô mới ra mắt đáng cân nhắc cho ‘mùa shopping’ cuối năm
- 14-12-202311 tháng đầu năm, Việt Nam nhập khẩu ô tô từ thị trường nào nhiều nhất?
Nhiều hãng không ngần ngại chấp nhận lỗ để tận dụng cơ hội từ mùa mua sắm nhộn nhịp nhất cả năm.
Ford là một trong những hãng xe rất ít có ưu đãi lớn trong nhiều năm qua nhưng năm nay cũng không thể đứng ngoài "cuộc chiến" giá. Hãng này tặng 100% lệ phí trước bạ cho tất cả dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc lẫn sản xuất trong nước. Như vậy, nếu tính cả phần ưu đãi 50% thì các dòng xe sản xuất, lắp ráp trong nước được hưởng ưu đãi tới 150% lệ phí trước bạ. Ngoài ra, khách còn có cơ hội trúng 1 lượng vàng khi mua ô tô của hãng.
Hyundai đưa ra mức giảm giá 30-240 triệu đồng cho mỗi ô tô, trong đó mẫu được giảm giá cao nhất là Santafe và Tucson. Khách mua xe Hyundai còn được tặng lệ phí trước bạ và bộ phụ kiện.
Volkswagen ưu đãi 100% lệ phí trước bạ và giảm giá 50 triệu đồng cho khách mua xe Teramont. Mức ưu đãi dành cho khách mua xe Touareg Elegance là 300 triệu đồng, xe Touareg Luxury là 400 triệu đồng.
Khách mua xe của hãng Subaru được ưu đãi đến 270 triệu đồng và tặng thêm 100% lệ phí trước bạ. Nissan cũng có chính sách cho khách hàng được hưởng ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, dù là xe nhập khẩu nguyên chiếc.
Với xe lai (hybrid) - vốn là dòng giá cao và ít có ưu đãi, nhiều hãng cũng bắt đầu giảm giá. Ví dụ, mẫu Nissan Kicks e - Power và mẫu Santafe trang bị động cơ hybrid đang được ưu đãi đến 100 triệu đồng/chiếc; mẫu Kia Sorento bản hybrid giảm giá gần 130 triệu đồng/chiếc; mẫu Ertiga bản hybrid của Suzuki giảm giá 84-130 triệu đồng/chiếc. Ngay cả mẫu xe vừa chào bán tại thị trường Việt Nam là Toyota Yaris Cross bản hybrid cũng giảm giá mạnh 100-115 triệu đồng/chiếc, xuống 720 triệu đồng/chiếc.
Đáng chú ý, nếu như trước đây, khách hàng phải chấp nhận chính sách "bán bia kèm lạc" của hãng và đại lý thì nay tình thế đã xoay chuyển. Hãng xe cũng như đại lý không thể giữ giá, thậm chí phải tung chương trình ưu đãi mạnh cùng chính sách "o bế" khách hàng.
Ông Ngô Thanh Hiền - chủ showroom ô tô tại TP Thủ Đức, TP HCM - cho hay tháng 12 này là tháng cuối người mua xe được hưởng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ. Do đó, các hãng tận dụng thời điểm này để đẩy mức khuyến mại lên cao nhất, mục đích là đánh vào tâm lý khách hàng.
Nhiều đại lý ô tô xác nhận đang triển khai các chương trình ưu đãi, chăm sóc khách hàng lớn chưa từng có để tìm kiếm doanh số, giải phóng hàng tồn rất nhiều. Nếu không, lượng hàng tồn để sang năm sau - khi các hãng ra mắt đời xe mới - thì sẽ phải giảm giá mạnh hơn nữa.
Người lao động