Hành động gây tranh cãi: Antifan của "chiến thần" Võ Hà Linh kêu gọi huỷ đơn, sẵn sàng trả thêm tiền cho shipper để "bom hàng"
Do ảnh hưởng của loạt tranh cãi trước đó, số người xem livestream ngày 5/5 của “chiến thần” Võ Hà Linh đã giảm mạnh. Tuy nhiên, sự việc chưa dừng lại ở đó, sau phiên livestream rất nhiều người dùng mạng xã hội chia sẻ hình ảnh huỷ đơn, "bom hàng" được bán của “chiến thần”.
- 06-05-2023Nhỡ chuyển khoản nhầm, chủ tài khoản có thể thực hiện các bước sau để lấy lại tiền
- 04-05-2023Mỗi ngày có hơn 1 triệu người xem, Jenny Huỳnh có thể kiếm hàng chục tỷ đồng từ YouTube?
Sau những tranh cãi về phiên livestream bán hàng cho một nhãn hàng dầu gội với giá sốc… “chiến thần” Võ Hà Linh đã chính thức trở lại livestream vào tối 5/5 vừa rồi.
Trước đó, Võ Hà Linh tung ra một clip ngắn giới thiệu về các deal sale "bom tấn" sẽ diễn ra trong lần livestream ngày 5/5. Clip nhận được nhiều phản hồi trái chiều, người ủng hộ, người lên tiếng tẩy chay, phản đối.
Phiên livestream ngày 5/5 của Võ Hà Linh hợp tác cùng 3 nhãn hàng là Sao Thái Dương, Sexylook và G.G.G. Ở lần livestream này, “chiến thần” liên tục giới thiệu về các sản phẩm của 3 thương hiệu, đồng thời tung ra hàng loạt chương trình ưu đãi như: mua 1 tặng 1, mua 1 được 2, mua combo giá rẻ hơn so với thị trường.
Có thể thấy rõ, do ảnh hưởng của loạt tranh cãi trước đó, số người xem livestream ngày 5/5 của “chiến thần” đã giảm mạnh. Cụ thể, phiên livestream 4/4 của Võ Hà Linh có mắt xem khoảng 300.000 người, sập hệ thống phát trực tiếp của sàn TMĐT tại Đông Nam Á thì con số này giảm xuống còn khoảng 45.000 mắt xem.
Chưa kể, nếu phiên livestream trước diễn ra khoảng 1 tiếng đồng hồ đã “cháy hàng” để bán thì lần này Võ Hà Linh đã phải kéo dài trong khoảng 3 tiếng đồng hồ mới bán sạch các combo sản phẩm hợp tác với nhãn hàng.
Trước đó, khi có thông tin "chiến thần" quay trở lại livestream, nhiều hội nhóm anti đã rủ nhau đánh giá 1 sao với các nhãn hàng hợp tác, đồng loạt tẩy chay sản phẩm.
Tuy nhiên, sự việc chưa dừng lại ở đó, sau phiên livestream rất nhiều người dùng mạng xã hội chia sẻ hình ảnh huỷ đơn, “bom hàng” được bán của “chiến thần”.
Cụ thể, trong nhóm Facebook “Hội Anti Võ Hà Linh” với số lượng thành viên khủng hơn 160.000 người, rất nhiều thành viên chia sẻ hình ảnh mình đã huỷ đơn, "bom hàng" phiên livestream của Võ Hà Linh.
Hành động huỷ đơn này đã gây tranh cãi, một bộ phận cộng đồng mạng lên án cho rằng, việc huỷ đơn sẽ ảnh hưởng đến shipper.
Phản bác lại, một số ''antifan'' cho biết họ đã trực tiếp nhắn tin và đề nghị chuyển khoản cho những người giao hàng. Tuy nhiên, hành vi ''bom hàng'' này vẫn có thể khiến nhãn hàng thiệt hại, khi làm tăng tỷ lệ huỷ đơn.
Nhịp sống thị trường