MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Hậu Covid, doanh nghiệp cần làm gì để bắt kịp bình thường mới?

27-11-2021 - 08:00 AM | Doanh nghiệp giới thiệu

Hậu Covid, doanh nghiệp cần làm gì để bắt kịp bình thường mới?

Sau thời gian dài chịu tác động bởi Covid-19, hàng chục nghìn doanh nghiệp buộc phải chuyển mình trước bối cảnh "bình thường mới". Và cụ thể, chứng kiến bước nhảy vọt của thương mại điện tử, nền tảng số tác động to lớn tới kinh tế, cụ thể là hành vi mua hàng.

Tuy có những khó khăn cho toàn ngành nhưng thương mại điện tử Việt Nam cũng đón những luồng sóng mới tạo ra những cơ hội phát triển cho doanh nghiệp trong tất cả các lĩnh vực, hứa hẹn thời gian sẽ có những khác biệt vượt trội. Trong thời gian giãn cách, nhìn nhận rõ hơn sức mạnh của thương mại điện tử, khi đây là một trong những phương thức góp phần làm cho nền kinh tế được hoạt động, duy trì hoạt động giữa người bán và người mua, đồng thời tạo ra tập khách hàng mới.

Luồng trào lưu ứng dụng thương mại điện tử trong hoạt động kinh doanh dần xuất hiện, yêu cầu doanh nghiệp buộc phải cập nhật nhanh chóng hoặc sẽ tụt hậu trước những "cái mới", "cái lạ". Với thị trường thương mại điện tử, đại dịch Covid-19 là một cú huých kích thích tăng trưởng vượt bậc. Không chỉ dừng lại trong sự phát triển ở giai đoạn đại dịch, thương mại điện tử cùng những giải pháp công nghệ tiếp cận người dùng hứa hẹn sẽ là chìa khóa mở ra cơ hội mới cho tất cả doanh nghiệp.

"Bình thường mới" có gì mới?

Đại dịch đã tái định hình hành vi mua sắm của của người tiêu dùng. Khánh hành ưu tiên trải nghiệm mua hàng đáp ứng 3 tiêu chí Nhanh chóng- Tiện lợi - An toàn. Ngoài ra mua sắm cần kết hợp với giải trí trực tiếp khi Shoppertainment trở thành trải nghiệm cốt lõi, thang điểm đánh giá chất lượng hành vi mua. Ngoài ra, nhóm người mua sắm có trách nhiệm "Mua sắm báo thù" hay "Mua sắm trong chánh niệm" càng gia tăng. Bởi sau đại dịch, khách hàng hướng tới lối sống bền vững nhiều hơn.

Cơ hội nào cho các doanh nghiệp ?

Chuyển đổi số là con đường bắt buộc

Anh Nguyễn Đình Phong - Giám đốc Công ty TNHH Truyền thông PRAZ khẳng định: "Để doanh nghiệp thích ứng trong giai đoạn này, doanh nghiệp cần những định hướng đúng đắn để vượt qua và phát triển bền vững. Online là hướng đi bắt buộc với đa kênh, đa nền tảng như các sàn thương mại điện tử, mạng xã hội Facebook, Instagram, website, affiliate,... Bên cạnh đó, tối ưu tăng trưởng bằng các nguồn lực mới như KOLs, KOC hay cộng tác viên online,... đặc biệt các giải pháp Digital Marketing - áp dụng trên nền tảng Online - sẽ là chìa khóa tạo nên thành công cho doanh nghiệp."

Hậu Covid, doanh nghiệp cần làm gì để bắt kịp bình thường mới? - Ảnh 1.

PRAZ hỗ trợ đối tác là các doanh nghiệp, công ty, tổ chức, cá nhân kinh doanh tối ưu hoạt động Marketing trên các sàn thương mại, kênh mạng xã hội. Thông tin về doanh nghiệp được PRAZ phân phối hợp lý (thời gian, địa điểm, cách thức), đảm bảo chỉ tiêu quảng cáo, kiểm soát số lượng người "click", thời gian xem quảng cáo,....

Hành trình mua hàng đã có những thay đổi rất lớn như đặt cọc bất động sản Online bắt đầu phát triển; người dân ngại di chuyển,.... Bởi vậy, dịch chuyển mô hình Online là tất yếu. Xong thách thức làm online như thế nào mới là mấu chốt quyết định thành công. Doanh nghiệp buộc phải thể hiện xuất sắc hơn, vượt trội hơn; tiếp cận cách thức mới như livestream, sàn thương mại điện tử,...

Tinh giản đội ngũ, tận dụng công nghệ

Thay vì bị động trong tiếp cận khách hàng bằng cách trao đổi thông tin, giới thiệu sản phẩm,.. như trước, doanh nghiệp hoàn toàn có thể chủ động tận dụng công nghệ để gửi thông tin, đoán biết nhu cầu khách hàng,... thông qua nền tảng số. Doanh nghiệp chú trọng đầu tư cho công nghệ, tinh giản đội ngũ nhân sự. Ngoài ra, doanh nghiệp bắt đầu ưu tiên các đối tác outsource, tìm kiếm công ty có chuyên môn nghiệp vụ như PRAZ.

PRAZ hỗ trợ doanh nghiệp hướng đến khách hàng tiềm năng một cách chính xác nhờ hiểu rõ người dùng và có khả năng phân biệt tiêu chí người dùng với tốc độ lan truyền nhanh chóng. PRAZ marketing trên nền tảng số kết hợp giữa quảng cáo cùng content nội dung chất lượng giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và hiệu quả cao nhờ tính linh hoạt và tùy chỉnh cao.

Đứng trên vai người khổng lồ

TMĐT ngày càng đóng vai trò quan trọng trong chiến lược kinh doanh của người bán hàng vừa và nhỏ cũng như các thương hiệu đã tập trung tiếp cận vào lớp khách hàng mới cung cấp một hệ sinh thái thương mại điện tử hoàn chỉnh và bền vững cùng với 2 trụ cột là logistic và công nghệ.

Anh Nguyễn Đình Phong khẳng định cơ hội mới tới từ từ nền tảng số là rất lớn "Dịch chuyển mô hình Online là tất yếu. Nhưng thách thức làm online như thế nào mới là mấu chốt quyết định thành công. Doanh nghiệp buộc phải thể hiện xuất sắc hơn, vượt trội hơn; tiếp cận cách thức mới như livestream, sàn thương mại điện tử,..." Doanh nghiệp nhỏ và vừa cần tìm kiếm "người khổng lồ" - đơn vị chuyên môn về hoạt động Marketing, nền tảng số, hay cụ thể là các hoạt động Marketing: Facebook Advertising, content marketing, photographic,...

Hậu Covid, doanh nghiệp cần làm gì để bắt kịp bình thường mới? - Ảnh 2.

Thách thức tiếp cận khách hàng theo hướng mới khiến nhiều doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh Offline chưa kịp thích ứng. Vì vậy, phương pháp tiếp cận khách hàng theo cách thức mới trong thời kì “Bình Thường Mới” sẽ khiến nhiều doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh Offline gặp nhiều khó khăn. PRAZ là một Marketing Agency chuyên cung cấp dịch vụ digital marketing như: Quảng cáo FacebookContent Marketing, SEO,... với mục đích hỗ trợ khách hàng xây dựng thương hiệu trên nền tảng internet và đưa ra giải pháp, đem lại doanh thu cho quý công ty, đặc biệt trong giai đoạn khó khăn này.

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên