MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Hiện trạng tuyến đường được đầu tư hơn 8.100 tỉ đồng sau hơn 1 năm thi công

Hiện trạng tuyến đường được đầu tư hơn 8.100 tỉ đồng sau hơn 1 năm thi công

Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 6 đoạn Ba La - Xuân Mai dài 21,7 km có mục tiêu mở rộng lòng đường từ 2 làn xe lên 4 - 6 làn xe với tổng mức đầu tư hơn 8.100 tỉ đồng

Hiện trạng tuyến đường được đầu tư hơn 8.100 tỉ đồng sau hơn 1 năm thi công- Ảnh 1.

Dự án cải tạo, nâng cấp QL6 có chiều dài 21,7 km, bắt đầu từ nút giao Ba La (quận Hà Đông) đến thị trấn Xuân Mai (huyện Chương Mỹ), tiếp giáp với huyện Lương Sơn (tỉnh Hòa Bình)

Hiện trạng tuyến đường được đầu tư hơn 8.100 tỉ đồng sau hơn 1 năm thi công- Ảnh 2.

Tháng 12-2022, UBND TP Hà Nội khởi công cải tạo 21,7 km quốc lộ 6 qua quận Hà Đông và huyện Chương Mỹ. Từ mặt cắt đường hiện có rộng từ 6 - 10 m, tuyến đường sẽ được nâng cấp, mở rộng lên 50 - 60 m, tương đương 4 - 6 làn xe, tốc độ thiết kế 80-100 km/giờ

Hiện trạng tuyến đường được đầu tư hơn 8.100 tỉ đồng sau hơn 1 năm thi công- Ảnh 3.

Trên tuyến có 7 cầu đường bộ và 1 cống hộp; 4 nút giao chính gồm nút giao Ba La (giao với Quốc lộ 21B), nút giao với đường Vành đai 4, nút giao với đường trục Bắc - Nam và nút giao với Quốc lộ 21

Hiện trạng tuyến đường được đầu tư hơn 8.100 tỉ đồng sau hơn 1 năm thi công- Ảnh 4.

Theo ghi nhận đến thời điểm hiện tại, sau hơn 1 năm thi công nhà thầu đang tập trung thi công đoạn qua địa bàn xã Phú Nghĩa và xã Tiên Phương (huyện Chương Mỹ) với chiều dài khoảng 3 km

Hiện trạng tuyến đường được đầu tư hơn 8.100 tỉ đồng sau hơn 1 năm thi công- Ảnh 5.

Một số đoạn đang thi công cấp phối đá dăm

Hiện trạng tuyến đường được đầu tư hơn 8.100 tỉ đồng sau hơn 1 năm thi công- Ảnh 6.

Toàn bộ dự án có 2 cây cầu lớn phải thi công là cầu Mai Lĩnh và cầu Tân Trượng, cầu Mai Lĩnh hiện chưa tiến hành thi công mở rộng do vướng mắc trong khâu giải phóng mặt bằng

Hiện trạng tuyến đường được đầu tư hơn 8.100 tỉ đồng sau hơn 1 năm thi công- Ảnh 7.

Trong ảnh là cầu Tân Trượng đang tiến hành thi công các hạng mục trụ cầu. Dầm cầu được đúc tại chỗ để phục vụ lắp đặt trong thời gian tới

Hiện trạng tuyến đường được đầu tư hơn 8.100 tỉ đồng sau hơn 1 năm thi công- Ảnh 8.

Được biết, khoảng hơn 18 km còn lại chưa triển khai mở rộng vì vướng mặt bằng

Hiện trạng tuyến đường được đầu tư hơn 8.100 tỉ đồng sau hơn 1 năm thi công- Ảnh 9.

Các hàng, quán dọc quốc lộ 6 ngang nhiên chiếm dụng vỉa hè làm nơi buôn bán quần áo, cây cảnh, hoa quả

Hiện trạng tuyến đường được đầu tư hơn 8.100 tỉ đồng sau hơn 1 năm thi công- Ảnh 10.

Tại đoạn đường quốc lộ 6 đi qua phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông chỉ có 2 làn đường, mật độ phương tiện giao thông cao nhưng lòng đường chật hẹp khiến khu vực này tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn

Hiện trạng tuyến đường được đầu tư hơn 8.100 tỉ đồng sau hơn 1 năm thi công- Ảnh 11.

Trong ảnh là một nút thắt cổ chai ở địa phận tiếp giáp quận Hà Đông và huyện Chương Mỹ do việc thi công không đồng bộ

Hiện trạng tuyến đường được đầu tư hơn 8.100 tỉ đồng sau hơn 1 năm thi công- Ảnh 12.

Điểm cuối của dự án tại khu vực ngã tư thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ

Hiện trạng tuyến đường được đầu tư hơn 8.100 tỉ đồng sau hơn 1 năm thi công- Ảnh 13.

Hiện trạng tuyến đường được đầu tư hơn 8.100 tỉ đồng sau hơn 1 năm thi công- Ảnh 14.

Tuyến đường sau khi hoàn thành có ý nghĩa quan trọng, góp phần hoàn chỉnh trục đường hướng tâm kết nối với quốc lộ 21A, đường Hồ Chí Minh và tuyến đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô đang được triển khai

Hiện trạng tuyến đường được đầu tư hơn 8.100 tỉ đồng sau hơn 1 năm thi công- Ảnh 15.

Hiện trạng tuyến đường được đầu tư hơn 8.100 tỉ đồng sau hơn 1 năm thi công- Ảnh 16.

Toàn bộ dự án đặt mục tiêu sẽ hoàn thành vào năm 2027

Hữu Hưng

Người lao động

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên