TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Hồ Ngọc Hà: Khi làm thương hiệu, càng muốn né "scandal" thì càng gặp!

26-12-2020 - 22:37 PM | Doanh nghiệp

Hồ Ngọc Hà: Khi làm thương hiệu, càng muốn né "scandal" thì càng gặp!

Thực tế, không chỉ trên vai trò nghệ sĩ, việc kinh doanh mỹ phẩm với thương hiệu M.O.I Cosmetics của Hồ Ngọc Hà cùng với CEO Lâm Thành Kim cũng liên tục hứng chịu những thông tin xấu từ phía dư luận. Và thông thường, theo nữ ca sĩ cách duy nhất để bước qua những dè bỉu đó là chứng minh bằng công việc, sản phẩm và cũng là giá trị của chính mình.

Là nghệ sĩ phát triển kinh doanh và lấy chính thương hiệu bản thân làm đại sứ, Hồ Ngọc Hà bên cạnh cân bằng công việc, đồng thời phải luôn đối mặt với rủi ro "mất một sẽ mất cả hai". Chia sẻ về những trải nghiệm cũng như quan điểm của mình liên quan đến vấn đề này, tại Hội nghị Thương hiệu năm 2020 mới đây, Hồ Ngọc Hà khẳng định bản thân không đồng ý với việc dùng những chiêu trò, scandal để gây sự chú ý cho thương hiệu. Bởi, "drama" hay "scandal" là những thứ không tạo nên giá trị tương lai cho một thương hiệu!

"Nhưng, càng muốn né thì càng gặp, vấn đề là khi gặp phải, mình nhìn lại bản thân đã làm gì, mình là ai và mình có sẵn sàng vượt qua được hay không?", Hồ Ngọc Hà cho biết. Thực tế, không chỉ trên vai trò nghệ sĩ, việc kinh doanh mỹ phẩm với thương hiệu M.O.I Cosmetics của Hồ Ngọc Hà cùng với CEO Lâm Thành Kim cũng liên tục hứng chịu những thông tin xấu từ phía dư luận. Và thông thường, theo nữ ca sĩ cách duy nhất để bước qua những dè bỉu đó là chứng minh bằng công việc, sản phẩm và cũng là giá trị của chính mình.

Được biết, M.O.I Cosmetics ra đời trong sự tình cờ bắt gặp ý tưởng của hai nhà sáng lập, mong muốn đem đến một sản phẩm phù hợp nhất với tính chất màu sắc cũng như cấu tạo da của người Việt, với giá thành vừa túi tiền. Trong đó, không chỉ tận dụng được thương hiệu cùng lượng fan hiện có ban đầu, việc đầu tư sáng tạo cùng sự hiểu biết chính xác "insight" người tiêu dùng Việt đã đem đến những kết quả đáng kể cho M.O.I Cosmetics. Đây cũng là lợi thế giúp nhiều đơn vị nội địa vẫn "sống khoẻ" nhiều năm qua, bất chấp đến 90% thị phần đã thuộc hoàn toàn về cuộc chơi của các thương hiệu ngoại.

Minh chứng, doanh thu Saigon Cosmetics 10 năm qua đây liên tục tăng trưởng với mức tăng trung bình hơn 15%/năm. Hay Lan Hảo Cosmetics – chủ quản thương hiệu Thorakao cũng đều đặn thu về 25-26 tỷ mỗi năm. Thương hiệu Charme Perfume của 2 founder người Việt cũng phát triển được hàng trăm showroom sau gần 5 năm hoạt động...

Riêng M.O.I, theo chia sẻ của Hồ Ngọc Hà sau 3 năm ra mắt đến nay đã bán ra 2 triệu sản phẩm. Sau khi bắt tay với Disney để tung dòng "collabration" hồi tháng 9, M.O.I mới đây tiếp tục phát triển dòng son thỏi Golden Gate, nhằm mở rộng danh mục sản phẩm cũng như tệp khách hàng. "Các sản phẩm trước khi đưa ra thị trường, tôi đều là người thử nghiệm sản phẩm đầu tiên, đủ tốt thì mới đưa ra thị trường", Hồ Ngọc Hà nói.

Hồ Ngọc Hà: Khi làm thương hiệu, càng muốn né scandal thì càng gặp! - Ảnh 1.

Trở lại với câu chuyện thương hiệu, là người theo học âm nhạc từ rất sớm, Hồ Ngọc Hà cho biết ban đầu không có ý định trở thành ca sĩ, gia đình mong muốn cô trở thành một giáo viên âm nhạc hoặc một nhạc công. Sự nghiệp ca hát của Hà bắt đầu sau khi đã có thời gian hoạt động người mẫu, sau này Hồ Ngọc Hà chọn trở thành nghệ sĩ trình diễn, đầu tư vào những màn vũ đạo trên sân khấu lẫn các sản phẩm phát hành.

"Không cần trả lời mà chỉ cần hành động. Tôi chọn đóng cửa lại để học. Tôi cũng không ngừng lắng nghe thị trường, những điều khán giả mong đợi về Hồ Ngọc Hà như thế nào", nữ ca sỹ bày tỏ.

Với kinh doanh, khi làm thương hiệu, Hồ Ngọc Hà cho biết khó khăn ban đầu là thương hiệu mỹ phẩm Việt Nam trước đây chưa được tin tưởng về chất lượng, do đó người tiêu dùng có xu hướng thường chọn các thương hiệu quốc tế. Tuy nhiên, lợi thế của M.O.I Cosmetics theo Hồ Học Hà là phong cách thẩm mỹ cá nhân đang được nhiều người yêu thích, đón nhận. Hơn nữa là người Việt, Hồ Ngọc Hà thấu hiểu thị trường Việt Nam hơn, trong khi các thương hiệu quốc tế tạo ra sản phẩm cho mọi phụ nữ khắp thế giới.

Không phủ nhận học hỏi thành công từ câu chuyện Kylie Jenner trở thành tỷ phú USD nhờ mỹ phẩm tại Mỹ, đại diện M.O.I Cosmetics cho biết thêm vẫn có hướng đi riêng phù hợp với thị hiếu, tình hình thị trường. Trong đó, qua đại dịch Covid-19 hai lần bùng phát tại Việt Nam, M.O.I Cosmetics đã sớm lên kế hoạch đẩy mạnh kênh online hơn nữa để bắt kịp xu hướng bán hàng mới.

Hiện, bên cạnh M.O.I Cosmetics, Hồ Ngọc Hà cũng là gương mặt đại diện cho nhiều thương hiệu trong và ngoài nước. Với một thương hiệu, Hồ Ngọc Hà sẽ là khách hàng trải nghiệm sản phẩm trước, bản thân phải tin dùng trước. Theo đó, những hợp đồng đại diện thương hiệu của Hồ Ngọc Hà thường dài hạn đi cùng mức độ cam kết của bản thân nhiều hơn.

Thảo Anh

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên