Hỗ trợ khách thuê hơn 2.000 tỷ do ảnh hưởng Covid, Vincom Retail lãi hơn 1.300 tỷ năm 2021
Dự kiến trong năm 2022, Vincom Retail sẽ khai trương 3 TTTM là Vincom Mega Mall Smart City (Hà Nội), Vincom Plaza Bạc Liêu và Vincom Plaza Mỹ Tho (Tiền Giang) với tổng diện tích 95.000 m2.
Công ty Cổ phần Vincom Retail (mã chứng khoán VRE) công bố Báo cáo tài chính hợp nhất Quý IV năm 2021 theo chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS).
Trong Quý IV, Vincom Retail ghi nhận kết quả kinh doanh với doanh thu thuần hợp nhất đạt 1.367 tỷ đồng, giảm 58% so với quý IV năm 2020, tuy nhiên so với Quý III đã tăng 74% cho thấy sự hồi phục. Trong đó, doanh thu cho thuê bất động sản đầu tư và cung cấp các dịch vụ liên quan đạt 891 tỷ đồng, giảm 46% so với cùng kỳ năm 2020 và tăng 22,4% so với Quý III; doanh thu chuyển nhượng bất động sản đạt 436 tỷ đồng, giảm 72% so với cùng kỳ năm trước nhưng tăng gần 22 lần so với Quý III do bàn giao các căn nhà phố thương mại chưa thể bàn giao trong giai đoạn giãn cách xã hội. Kết thúc Quý IV, lợi nhuận sau thuế của Công ty đạt 122 tỷ đồng.
Tính chung cả năm 2021, Vincom Retail ghi nhận tổng doanh thu thuần hợp nhất 5.891 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế cả năm đạt 1.315 tỷ đồng. Nếu không hỗ trợ khách thuê với tổng giá trị 2.115 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế của công ty cao hơn kế hoạch nhờ các biện pháp cắt giảm chi phí như bố trí linh hoạt nhân sự hoạt động trong giai đoạn giãn cách xã hội, tiết kiệm chi phí năng lượng nhờ lắp đặt điện mặt trời trên mái các TTTM.
Trong Quý IV/2021, các trung tâm thương mại (TTTM) Vincom trên toàn quốc đã hoạt động trở lại theo nghị quyết 128/NQ-CP của chính phủ. Tuy vậy, Vincom Retail tiếp tục hỗ trợ các gian hàng và ngành hàng buộc phải đóng cửa do nằm trong vùng rủi ro cao, hoặc hoạt động với điều kiện hạn chế. Gói hỗ trợ dưới dạng miễn, giảm tiền thuê trong Q4.2021 có giá trị tổng cộng 766 tỷ đồng và cả năm 2021 là 2.115 tỷ đồng là nguyên nhân chính khiến lợi nhuận sau thuế của Vincom Retail thấp hơn kế hoạch đề ra đầu năm – khi chưa có làn sóng Covid lần thứ tư.
Sau giãn cách, Vincom Retail tiếp tục đồng hành cùng khách thuê tổ chức các chương trình kích cầu mua sắm hỗ trợ tiêu dùng sau dịch, điển hình như: Dành 20 tỷ voucher chương trình "Thẻ xanh mua sắm" độc quyền Vincom, mang đến cơ hội mua sắm hàng hóa với mức giá tốt nhất trên thị trường; Tổ chức sự kiện mua sắm lớn nhất trong năm Vincom Black Friday, với sự tham gia của gần 1.000 thương hiệu trong nước và quốc tế; Phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức Tháng khuyến mại tập trung quốc gia với ưu đãi lên tới 100%... Bên cạnh đó, các TTTM Vincom cũng trở thành điểm đến thu hút nhất trong mùa lễ hội Giáng Sinh và năm mới với các công trình trang trí lung linh trên toàn quốc, cùng các hoạt động ưu đãi và quà tặng, thu hút hàng triệu lượt khách hàng.
Dự kiến trong năm 2022, Vincom Retail sẽ khai trương 3 TTTM là Vincom Mega Mall Smart City (Hà Nội), Vincom Plaza Bạc Liêu và Vincom Plaza Mỹ Tho (Tiền Giang) với tổng diện tích 95.000 m2. Với thiết kế mới sáng tạo, các trung tâm thương mại Vincom Retail trong tương lai sẽ mang lại cho người dân Việt những trải nghiệm có một không hai và trở thành điểm sáng cho sự phục hồi mạnh mẽ của thị trường bán lẻ năm 2022.
Doanh Nghiệp Tiếp Thị
Tin tức sự kiện về: Công ty cổ phần Cao su Việt Nam
Xem tất cả >>Sự kiện: KQKD Quý 4/2021
Xem tất cả >>- Cổ phiếu GEE tăng kịch trần 40% ngày chào sàn, Gelex Electric công bố lãi 655 tỷ đồng năm 2021
- Ngành logistic khởi sắc, Viconship (VSC) báo lãi trước thuế kỷ lục 483 tỷ đồng, vượt luôn kế hoạch đã được điều chỉnh
- Tập đoàn Bảo Việt (BVH) báo lãi sau thuế gần 2.000 tỷ đồng năm 2021, vượt 93% kế hoạch
- Doanh nghiệp bán giấy vệ sinh duy nhất trên sàn kinh doanh khởi sắc, doanh thu và lợi nhuận đạt mức cao nhất trong hơn chục năm
- Doanh nghiệp dệt may về đích năm 2021 đầy cảm xúc