MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Hòa Phát (HPG): LNST quý 4 tăng 9%, cả năm vượt 13% kế hoạch với 7.500 tỷ đồng

30-01-2020 - 12:41 PM | Doanh nghiệp

So với năm 2018, doanh thu của Hòa Phát tăng gần 10.000 tỷ đồng nhưng lợi nhuận giảm 12%.

Tập đoàn Hòa Phát vừa công bố kết quả kinh doanh 2019 với doanh thu đạt 65.000 tỷ đồng - thấp hơn 5.000 tỷ so với kế hoạch và lợi nhuận sau thuế đạt 7.500 tỷ đồng, vượt 13% kế hoạch. Trong đó, nhóm sản phẩm sắt thép đóng góp lớn nhất với trên 80% doanh thu và lợi nhuận sau thuế toàn Tập đoàn.

Tuy vậy so với mức kỷ lục 8.600 tỷ đồng của năm 2018 thì lợi nhuận của Hòa Phát vẫn giảm 12%.

Tính riêng Quý IV/2019, Tập đoàn ghi nhận mức doanh thu 18.282 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 1.923 tỷ, tăng tương ứng 9% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả này có được chủ yếu nhờ sản lượng thép xây dựng, ống thép đạt kỷ lục cao nhất từ trước đến nay. 

Hòa Phát (HPG): LNST quý 4 tăng 9%, cả năm vượt 13% kế hoạch với 7.500 tỷ đồng  - Ảnh 1.

Bên cạnh đó, lĩnh vực nông nghiệp đóng góp lớn thứ 2 trong cơ cấu doanh thu và lợi nhuận cho Hòa Phát. Doanh thu của lĩnh vực này đạt 175% so với 2018, trong đó sản lượng cung cấp bò Úc, trứng gà sạch của Hòa Phát thuộc top đầu của thị trường.

Lũy kế cả năm, Hòa Phát đã sản xuất hơn 2,8 triệu tấn thép thô và cung cấp 2,77 triệu tấn thép xây dựng chất lượng cao cho thị trường, tăng 16,7% so với cùng kỳ, trong đó có trên 265.000 tấn xuất khẩu tới các thị trường như Nhật Bản, Campuchia, Hàn Quốc, Đài Loan, Malaysia, Úc, Mỹ…thị phần đạt 26,2%, tiếp tục đứng đầu thị phần tại Việt Nam.

Với lĩnh vực ống thép và tôn mạ, Tập đoàn đạt sản lượng 750.800 tấn ống thép, tăng 14,8% so với cùng kỳ năm 2018, xuất khẩu đạt 19.100 tấn tới các nước Bắc Mỹ, Đông Nam Á, Ấn Độ, Úc và Mỹ La tinh….tăng 17 % so với cùng kỳ. Thị phần ống thép Hòa Phát đã tăng lên 31,5%, tiếp tục khẳng định vị thế số 1 tại Việt Nam.  Cuối năm qua, Công ty đã đưa vào vận hành dây chuyền ống thép cỡ lớn, đường kính lên tới 325mm tại Hưng Yên, công suất trên 100.000 tấn/năm, trở thành nhà sản xuất duy nhất ở phía Bắc cung cấp dòng sản phẩm đặc chủng này.

Đối với dòng sản phẩm tôn, sau gần 2 năm chính thức có mặt trên thị trường, Công ty Tôn Hòa Phát đã xây dựng được hệ thống phân phối trên khắp cả nước, đạt sản lượng bán hàng năm 2019 tăng trưởng gấp 5 lần so với năm 2018.

Các sản phẩm như thép dự ứng lực, thép rút dây, nội thất, điện lạnh cũng ghi dấu ấn nhất định, trong đó Điện lạnh Hòa Phát lần đầu vượt mốc doanh thu 1.100 tỷ đồng, doanh thu từ bất động sản khu công nghiệp tăng 56% so với năm trước.

Các mục tiêu chính của Hòa Phát trong năm 2020 gồm: Tiêu thụ 3,6 triệu tấn thép xây dựng, trong đó riêng miền Nam tăng trưởng 100% so với năm 2019; Quý 2 cho ra sản phẩm thép cuộn cán nóng; và khối nông nghiệp tăng trưởng vượt bậc so với 2019.

Hòa Phát (HPG): LNST quý 4 tăng 9%, cả năm vượt 13% kế hoạch với 7.500 tỷ đồng  - Ảnh 2.

Trương Lương

Trí Thức Trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên