Hoàn thành dự án 'lên đời' sân bay Cam Ranh
Việc việc hoàn thành, đưa vào sử dụng dự án nâng cấp sân bay Cam Ranh (Khánh Hoà), từ nay sân bay này đã có thể tiếp nhận được loại máy bay thân rộng như B777, A350.
- 18-04-2023Cầu cạn cao nhất Việt Nam
- 18-04-2023Tỉnh có nhiều khu công nghiệp nhất khu vực phía Bắc
- 17-04-2023Các tổ chức quốc tế dự báo GDP Việt Nam 2023 đạt bao nhiêu tỷ USD?
Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, ngày 18/4, đơn vị đã đưa vào khai thác giai đoạn cuối của dự án cải tạo, nâng cấp sân đỗ máy bay của Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh. Đây là giai đoạn cuối của dự án, với tổng mức đầu tư hơn 700 tỷ đồng, do ACV thực hiện.
Với việc hoàn thành nâng cấp, từ nay sân bay Cam Ranh sẽ có 33 vị trí đỗ máy bay, đáp ứng được hầu hết các loại máy bay thông dụng hiện nay. Đặc biệt, từ nay sân bay này đã có thể tiếp nhận, phục vụ khai thác các loại máy bay thân rộng như B777-300, A350-900 và tương đương.
Dự án cải tạo, nâng cấp sân bay Cam Ranh được khởi công từ tháng 3/2022. Dự án hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ nâng cao năng lực khai thác các mạng đường bay trong nước và quốc tế đi/đến sân bay này, thúc đẩy phát triển du lịch quốc tế với đường bay thẳng đi/đến Khánh Hoà.
C ảng Hàng không quốc tế Cam Ranh có 2 đường cất/hạ cánh, trong đó có 1 đường cất/hạ cánh chính dài hơn 3,6km, phục vụ khai thác dân dụng và quân sự; đường cất/hạ cánh còn lại bằng đất nện nên không sử dụng cho bay dân dụng.
Trước khi được cải tạo, nâng cấp, sân bay Cam Ranh có 2 sân đỗ máy bay. Trong đó, sân đỗ máy bay số 1 chỉ phục vụ bay huấn luyện; sân đỗ số 2 phục vụ bay dân dụng với 10 vị trí đỗ máy bay, những vị trí đỗ này chỉ đạt tiêu chuẩn phục vụ máy bay thân hẹp, như A320/321. Sau khi nâng cấp, sân bay Cam Ranh có 33 vị trí đỗ máy bay dân dụng, đảm bảo phục vụ được máy bay thân rộng.
Tiền Phong