"Hy sinh lợi ích ngắn hạn", doanh thu lẫn lợi nhuận của Masan Consumer sụt giảm mạnh trong quý 1/2017
Từ khi lên sàn đầu tháng 1/2017 đến nay, cổ phiếu Masan Consumer đã liên tục giảm và mất 30% giá trị.
- 24-04-2017CEO Masan Group lấy hình tượng Lý Tiểu Long để nói về chiến lược
- 21-04-2017KKR đã giải ngân khoản đầu tư 250 triệu USD vào Masan Group và Masan Nutri-Science
- 21-04-2017Mỗi người Việt Nam đang trả cho Masan 2 USD một tháng
CTCP Hàng tiêu dùng Masan – Masan Consumer (Upcom: MCH) vừa công bố báo cáo tài chính và tình hình kinh doanh quý 1/2017 với doanh thu cũng như lợi nhuận sụt giảm mạnh so với cùng kỳ.
Cụ thể, doanh thu hợp nhất giảm 17% từ 2.400 tỷ xuống 2.000 tỷ đồng còn lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông công ty mẹ giảm gần 2/3 từ 329 tỷ xuống 120 tỷ đồng.
Tất cả các dòng sản phẩm của Masan Consumer đều chứng kiến doanh thu sụt giảm: Giảm mạnh nhất là ngành thực phẩm giảm 30% và gia vị giảm 14%.
Theo Masan, nguyên nhân sụt giảm là do công ty tập trung tăng trưởng bán hàng đến người tiêu dùng và tối ưu hàng tồn kho tại các nhà phân phối nhằm cân bằng cung cầu. Biên pháp này sẽ hoàn tất trong nửa đầu năm 2017 và sẽ giúp giảm chi phí quản lý và bán hàng. Thay đổi này sẽ gây tác động đếm kết quả kinh doanh nửa đầu năm nhưng Masan cho rằng công ty sẽ có vị thế tốt hơn vào nửa cuối 2017 và đảm bảo tăng trưởng bền vững trong trung và dài hạn.
Doanh thu của Masan Consumer dự kiến sẽ tăng 5 đến 11% trong cả năm 2017 và đến từ tăng trưởng trong lĩnh vực thực phẩm và tăng trưởng hai chữ số trong lĩnh vực đồ uống. Còn lợi nhuận sau thuế dự kiến sẽ dao động trong khoảng +/-5% so với kết quả của năm 2016; lý do là vì công ty dự kiến trả mức cổ tức lên đến 2.340 tỷ đồng dẫn đến doanh thu tài chính giảm.
Cổ phiếu MCH lên sàn Upcom từ ngày 5/1/2017 với giá tham chiếu 90.000 đồng. Từ đó đến nay cổ phiếu này liên tục giảm, kết thúc tháng 4 ở mức 62.500 đồng. Tại mức giá này, vốn hóa thị trường của Masan Consumer đạt hơn 33.600 tỷ đồng.
Biến động giá cổ phiếu MCH từ khi lên sàn
Sự sụt giảm mạnh trong kết quả kinh doanh của Masan Consumer (MSN) đã tác động đáng kể tới kết quả kinh doanh của Masan Group. Kết thúc quý 1, doanh thu hợp nhất của Masan Group đạt 8.540 tỷ đồng, giảm 3% và lợi nhuận ròng đạt 237 tỷ đồng, giảm 6%.
Trí Thức Trẻ
Tin tức sự kiện về: Công ty cổ phần Cao su Việt Nam
Xem tất cả >>- Dù doanh thu tăng 35% nhưng Dệt may G.Home vẫn bất ngờ báo lỗ quý 1/2017
- Sau 3 quý thua lỗ, HAGL có lãi trở lại trong quý 1/2017 dù giảm 80% so với cùng kỳ
- “Vua tôm” Minh Phú lãi quý 1/2017 gấp đôi cùng kỳ năm trước, nhưng mới hoàn thành 5% kế hoạch đề ra
- Quốc Cường Gia Lai (QCG) báo lãi chưa đến 2,5 tỷ đồng trong quý 1/2017, vay nợ ngắn hạn giảm mạnh
- Lãi sau thuế quý 1 của Vietnam Airlines giảm 43% so với cùng kỳ, đạt 746 tỷ đồng