[Infographic] 5 xu hướng định hình ngành hàng tiêu dùng nhanh trong tương lai
Tại hội thảo “Trải nghiệm Khách hàng 360°” diễn ra ngày 23/11, bà Nguyễn Hương Quỳnh - Tổng giám đốc Nielsen Việt Nam đã chia sẻ về 5 xu hướng định hình ngành hàng tiêu dùng nhanh trong tương lai.
- 13-09-20166 cổ phiếu ngành hàng tiêu dùng và dược đáng chú ý
- 13-05-2016Sức hút hàng tiêu dùng Thái Lan đang "đánh bật" hàng Trung Quốc
- 11-03-2016Nielsen: Thị trường nông thôn đang là mỏ vàng cho các ngành hàng tiêu dùng nhanh
Năm xu hướng được Nielsen đề cập đến bao gồm: thay đổi nhân khẩu học; sự phát triển của hạ tầng cơ sở và hạ tầng số hóa; thị trường phân hóa và thị trường tập trung; người tiêu dùng kỹ tính và người mua hàng luôn vận động; và sức mạnh của nhà bán lẻ.
Theo bà Quỳnh, dù dân số Việt Nam hiện nay vẫn đang trong thời kỳ hoàng kim với 25% dân số đang trong độ tuổi từ 10 đến 24; và độ tuổi trung bình của người Việt là là 29. Tuy nhiên, dân số sẽ lão hóa nhanh. Uớc tính rằng trong 4 năm tiếp theo, đến năm 2020, dân số từ 50 tuổi đến 69 tuổi sẽ chiếm 20% tổng dân số, tăng gần gấp đôi so với năm 2010. Điều này thực sự chỉ ra cơ hội lớn cho dòng sản phẩm mới tập trung vào phân khúc khách hàng này.
Người Đồng hành