Jaecoo J7 ra mắt Việt Nam tháng sau: Giá tạm tính 1 tỷ đồng, chạy 1.200km/bình xăng, cạnh tranh CR-V
Jaecoo J7 sẽ là cái tên tiếp theo gia nhập phân khúc SUV cỡ C tại thị trường Việt Nam, bên cạnh những cái tên lâu năm như Mazda CX-5, Hyundai Tucson, Honda CR-V,...
- 16-12-2024Ca sĩ, đạo diễn Bông Mai ra mắt sách sau chuyến đi xuyên Việt 99 ngày đêm, tiết lộ kế hoạch đi vòng quanh thế giới vào năm 2027
- 13-12-2024Nữ ca sĩ đầu tư “một căn nhà” để ra mắt album đầu tay sau 24 năm đi hát, tung 5 MV làm mới nhạc Trịnh theo phong cách Jazz
- 26-12-2024Một thương hiệu Việt vừa bắt tay với Maison Kitsuné để ra mắt BST giới hạn: Sự kết hợp đặc biệt giữa thời trang hiện đại và nghệ thuật thủ công truyền thống
Một tư vấn bán hàng tiết lộ Jaecoo J7 dự kiến sẽ ra mắt tại Việt Nam vào ngày 15/1/2025 tới. Mẫu SUV này sẽ được giới thiệu dưới phiên bản plug-in hybrid (PHEV) với mức giá tạm tính khoảng 1 tỷ đồng. Hiện chưa rõ phiên bản thuần xăng có được mở bán cùng thời điểm hay không.
Như vậy, sau rất nhiều thời gian nghiên cứu và thăm dò thị trường, sản phẩm đầu tiên của thương hiệu Jaecoo sẽ được mở bán chính hãng, bên cạnh Omoda C5. Jaecoo J7 PHEV đã được trưng bày lần đầu tiên tại buổi công bố giá bán Omoda C5 vào tháng 11 vừa qua.
Thông số tổng thể của J7 lần lượt đạt 4.500 x 1.865 x 1.680 mm, chiều dài cơ sở 2.672 mm, khoảng sáng gầm 200 mm và có khả năng lội nước 600 mm. Xét về kích thước, đối thủ của Jaecoo J7 tại Việt Nam sẽ là Honda CR-V, Mazda CX-5, Hyundai Tucson hay Kia Sportage. Tuy nhiên với cầu hình động hybrid, J7 PHEV sẽ phù hợp cạnh tranh Honda CR-V e:HEV RS dù mẫu xe Nhật Bản không phải dòng xe hybrid cắm sạc ngoài.
Phần đầu xe được trang bị cụm đèn pha LED thấu kính đặt thấp, trong khi dải đèn ban ngày đóng vai trò đèn báo rẽ được đặt cao hơn. Lưới tản nhiệt cỡ lớn chiếm phần lớn phía trước. Xe cũng có đủ cảm biến xung quanh. Phiên bản PHEV từng trưng bày tại Việt Nam được sử dụng mâm 19 inch, dạng đặc để giảm thiểu lực cản của gió, tối ưu tính khí động học nhằm gia tăng tầm vận hành của động cơ điện.
Bên trong nội thất, khoang cabin được tạo nên bởi những đường thẳng và các hình khối vuông vắn. Hãng xe Trung Quốc cũng bày trí khá tối giản khi lược bỏ hầu hết các phím bấm vật lý. Bảng đồng hồ dạng màn hình kỹ thuật số 10,25 inch. Màn hình thông tin giải trí trung tâm dạng cảm ứng 14,8 inch dạng dọc, kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây, dàn âm thanh 8 loa. Toàn bộ hệ thống làm mát 2 vùng tích hợp vào màn hình cảm ứng. Bệ trung tâm rất tối giản, chỉ xuất hiện một số phím bấm chức năng như đèn khẩn cấp, chế độ lái EV,...
Tham khảo mẫu Jaecoo J7 PHEV từng được hãng xe Trung Quốc trưng bày, mẫu SUV này được trang bị kính cách âm 2 lớp cho khả năng cách âm tốt hơn, đây cũng là một trang bị mang lại tính cạnh tranh trong phân khúc. Phiên bản xăng lai điện sẽ được trang bị cần số điện tử gắn phía sau vô-lăng, trong khi bản thuần xăng là đặt tại bệ trung tâm.
Jaecoo J7 phiên bản PHEV sử dụng máy xăng tăng áp 1.5L kết hợp mô-tơ điện, cùng hộp số Dedicated Hybrid Transmission (DHT). Xe có thể chạy 98 km mà không cần dùng đến động cơ xăng. Và tổng 1.200km khi vận hành kiểu hybrid.
Là mẫu xe Trung Quốc, đương nhiên Jaecoo J7 không thiếu những công nghệ an toàn và hỗ trợ lái nâng cao như cảnh báo va chạm, tự động phanh khẩn cấp, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ chuyển làn, camera toàn cảnh, ga tự động thông minh, đèn pha thông minh hay hệ thống 10 túi khí. Danh sách trang bị trên cùng hệ dẫn động độc lạ trong phân khúc sẽ giúp Jaecoo J7 dễ có được sự quan tâm của người tiêu dùng Việt Nam.
Một số hình ảnh khác của Jaecoo J7:
Đời sống và Pháp luật