MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Kế hoạch lớn của Bình Định

Mục tiêu của Bình Định là đến năm 2025 thu hút 8 triệu lượt khách, trong đó có 1,5 triệu khách quốc tế.

Ngày 29-4, UBND tỉnh Bình Định tổ chức hội thảo "Giải pháp khôi phục và phát triển du lịch Bình Định trong tình hình mới" với sự tham dự của hơn 200 đại biểu từ ngành du lịch, các hãng hàng không...

Kế hoạch lớn của Bình Định - Ảnh 1.

Quang cảnh hội thảo

Đây là hội thảo mở đầu chuỗi các sự kiện nằm trong khuôn khổ lễ hội du lịch biển 2022 kéo dài gần 4 tháng tại Bình Định.

Theo ông Nguyễn Phi Long, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, địa phương đang nắm giữ trong tay rất nhiều ưu thế vượt trội từ bề dày lịch sử và văn hóa để lại. Một trong những di sản quý giá tiêu biểu là 14 cụm tháp Chăm còn gần như nguyên vẹn, nằm rải rác khắp Bình Định. Trên nền tảng đó, Bình Định đang có một hệ thống hạ tầng tương đối hoàn thiện với đường bộ, đường sắt, hàng không, đường biển để phát triển du lịch mạnh mẽ nhất.

Nhiều lợi thế như vậy nhưng Bình Định chọn lợi thế nào để đầu tư và xây dựng hình ảnh, thương hiệu riêng cho du lịch là vấn đề được đặt ra cho các đại biểu tham dự hội thảo. Theo các chuyên gia, Bình Định cần phải lựa chọn giữa biển đảo, văn hóa hay khoa học để làm mũi nhọn phát triển du lịch.

Mục tiêu của Bình Định là đến năm 2025 thu hút 8 triệu lượt khách, trong đó có 1,5 triệu khách quốc tế. Con số này hiện đang nhận được nhiều kỳ vọng từ các ban ngành, các hãng bay và là con số hoàn toàn có thể đạt được trong tình hình ổn định mới.

Kế hoạch lớn của Bình Định - Ảnh 2.

Bờ biển Quy Nhơn có hình vòng cung tuyệt đẹp. Ảnh: Nguyễn Dũng

Ông Nguyễn Lê Phúc, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, cho rằng dựa trên những lợi thế từ quá khứ đến hiện tại, Bình Định cần xây dựng hình ảnh du lịch chuyên nghiệp, văn minh, du lịch "xanh" đúng như chủ đề Năm du lịch quốc gia 2022. Đó là môi trường du lịch mà ở đó có sự thân thiện, an toàn, tạo cảm giác vừa mới lạ thích thú vừa bình an, dễ chịu cho du khách.

Theo PGS TS Trần Đình Thiên, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam, để đạt được mục tiêu đến năm 2025 thu hút 8 triệu lượt khách du lịch, Bình Định cần xác lập chân dung du lịch đẳng cấp cao, điểm nhấn là khu du lịch Hải Giang Merryland , trung tâm thành phố và kinh tế đêm. Bên cạnh đó, còn phải liên kết phát triển du lịch miền Trung - Tây nguyên, trọng tâm tiểu vùng Quảng Ngãi - Bình Định - Phú Yên - Gia Lai - Kon Tum. Bình Định đóng vai trò chức năng là trung tâm hội tụ và lan tỏa.

Tại hội thảo, UBND tỉnh Bình Định đã ký kết hợp tác chiến lược với các hãng bay: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, Vietravel Airlines.

Theo Đức Anh

Người lao động

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên