MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Khách quốc tế đến TP HCM tăng mạnh

Lượng khách quốc tế đến TP HCM trong 8 tháng tăng mạnh đóng góp vào mục tiêu đón khách quốc tế trong năm của cả nước.

Sở Du lịch TP HCM cho biết dù trong tháng 8 khách quốc tế đến thành phố chỉ đạt hơn 350.000 lượt do chưa vào mùa cao điểm đón khách quốc tế (cao điểm từ cuối tháng 9, đầu tháng 10 đến tháng 4 năm sau) nhưng tính chung 8 tháng cả năm, ngành du lịch thành phố đón hơn 2,71 triệu lượt khách.

So với cùng kỳ năm ngoái, con số này tăng tới 92,3% và đạt 54,3% so với kế hoạch cả năm.

Lượng khách quốc tế đến TP HCM hiện chiếm gần 30% tổng lượng khách quốc tế tới Việt Nam.

Cụ thể, số liệu của Tổng cục thống kê vừa công bố cho thấy khách quốc tế tới Việt Nam trong 8 tháng đạt 1,2 triệu lượt khách, tăng 17,2% so với tháng trước.

Tính chung 8 tháng, khách quốc tế đến cả nước đạt hơn 7,8 triệu lượt, gấp 5,4 lần cùng kỳ năm trước.

Khách quốc tế đến TP HCM tăng mạnh - Ảnh 1.

Khách quốc tế thăm trụ sở HĐNĐ - UBND TP HCM

Có điều, con số này mới bằng 69,2% cùng kỳ năm 2019, năm chưa xảy ra dịch COVID-19. Trong tổng số khách quốc tế đến Việt Nam 8 tháng, khách đến bằng đường hàng không đạt gần 6,9 triệu lượt người, chiếm 87,6% lượng khách quốc tế đến Việt Nam, còn lại là khách đến bằng đường bộ và đường biển.

Lượng khách quốc tế đến khả quan, cùng với khách nội địa cũng tăng trưởng tích cực giúp doanh thu du lịch lữ hành tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước, nhu cầu du lịch tăng cao trong mùa cao điểm và các địa phương tích cực triển khai nhiều hoạt động nhằm kích cầu du dịch.

Doanh thu 8 tháng năm 2023 của một số địa phương so với cùng kỳ năm trước như Đà Nẵng tăng 97,5%; Khánh Hòa tăng 93,4%; TP HCM và Quảng Ninh cùng tăng 57,6%; Hải Phòng tăng 57%; Hà Nội tăng 45,9%... 

Riêng TP HCM, tổng thu du lịch trong 8 tháng năm 2023 ước đạt 106.020 tỉ đồng, tăng 42,3% so với cùng kỳ năm trước. Để kích cầu, ngành du lịch các địa phương trên cả nước đang chuẩn bị đón khách cho kỳ nghỉ lễ 2-9 kéo dài 4 ngày với nhiều hoạt động sôi nổi, đa dạng trên cả nước.

Đồng thời, ngành du lịch cũng chuẩn bị đón mùa cao điểm phục vụ khách quốc tế trong bối cảnh Việt Nam đã chính thức áp dụng visa điện tử cho tất cả thị trường khách và nâng thời gian lưu trú đối với những thị trường được miễn visa lên tối đa 45 ngày. 

Theo Thái Phương

Người lao động

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên