Khách Việt Nam đi du lịch Thái Lan nhiều top đầu
Việt Nam được đánh giá là một trong những nước có lượng khách du lịch tới Thái Lan đông nhất.
Theo Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan, chỉ trong 5 tháng, từ tháng 1 đến tháng 5/2024, đã có gần 400.000 du khách Việt du lịch tới Thái Lan. Trong đó, tháng 1 đạt 155.400 lượt khách. Tháng 2 là 75.013 lượt khách. Tháng 3 đạt 78.913 lượt khách. Tháng 4 là 81.699 lượt khách và tháng 5 đạt 100.246 lượt khách.
Trước đó, trong năm 2023, cũng đã có 1,03 triệu lượt người Việt Nam đến Thái Lan. Việt Nam là một trong những quốc gia có số lượng khách đến Thái Lan lên đến hàng triệu.
"Việt Nam là thị trường khách du lịch tiềm năng với ngành du lịch Thái, điều này có thể minh chứng số liệu trong năm 2023 vừa rồi khách Việt Nam sang Thái rất nhiều, nằm trong top 10 khách du lịch đến Thái", bà Patsee Permvongsenee, Giám đốc điều hành khu vực Đông Nam Á, Nam Á và Nam Thái Bình Dương, Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) cho hay.
Nhiều du khách Việt có thể đi Thái Lan nhiều lần trong một năm, vì, vị trí địa lý rất gần Thái Lan, vấn đề đi lại, di chuyển giữa 2 nước thuận lợi. Theo thông tin từ Tổng cục Du lịch Thái Lan, khách du lịch Việt Nam phần nhiều là nhóm khách quay lại Thái lần thứ hai, thứ ba chứ không phải lần đầu tiên.
Hiện nay, Thái Lan là một trong số những điểm du lịch hàng đầu Đông Nam Á. Với việc Thái Lan chào đón hơn 17,5 triệu lượt khách quốc tế trong nửa đầu năm 2024 - tăng 35% so với năm trước - đất nước này đang trên đã đạt mục tiêu với 36,7 triệu lượt khách vào cuối năm.
Traveloka, nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á, đã hợp tác với Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) phát động chiến dịch “Amazing Thailand Deals”, nhằm quảng bá các điểm đến tuyệt vời, trải nghiệm độc đáo và những “viên ngọc” tiềm ẩn của quốc gia này trong mùa du lịch.
Trong khuôn khổ chương trình khuyến mãi, khách hàng của Traveloka từ Indonesia, Malaysia, Việt Nam và Singapore có thể được giảm giá lên đến 20% tại hàng ngàn điểm lưu trú trên toàn Thái Lan. Các ưu đãi có hiệu lực đến hết ngày 30 tháng 9 năm 2024, với thời gian lưu trú hợp lệ đến ngày 31 tháng 10 năm 2024. Chiến dịch này là một trong những nỗ lực của TAT, nhằm quảng bá du lịch Thái Lan và những đề xuất du lịch phong phú của đất nước này.
Ngoài việc các điểm đến phổ biến như Bangkok, Songkhla, Chonburi, Phuket và Chiang Mai vẫn là năm điểm đến hàng đầu của khách hàng trên Traveloka, chiến dịch này cũng khuyến khích du khách khám phá những điểm đến ít được biết đến nhưng cũng không kém phần ấn tượng của Thái Lan.
Nhịp sống thị trường