[Khảo sát] 74% người tiêu dùng tại Việt Nam kỳ vọng tăng cường thanh toán không tiền mặt trong 12 tháng tới
Một khảo sát mới do Visa và ENGINE Insights phối hợp thực hiện đã ghi nhận người tiêu dùng Việt Nam đang giảm sử dụng tiền mặt do tăng cường thanh toán số qua các công nghệ thanh toán mới.
- 21-05-2020Việt Nam có đang bỏ lỡ cơ hội từ kinh tế đêm để tạo ra một trạng thái "bình thường mới" tốt hơn cho ngành du lịch hậu Covid-19?
- 21-05-2020Cựu Phó Thủ tướng Đức, TS Philipp Rösler: Tôi rất mong chờ chuyến công tác tiếp theo tới Việt Nam!
- 21-05-20205 triệu sản phẩm bảo hộ y tế Việt Nam được 8 máy bay giao gấp đến New York
Kết quả về thái độ thanh toán của người tiêu dùng cho thấy 74% người tiêu dùng tại Việt Nam kỳ vọng sẽ tăng cường thanh toán không tiền mặt trong 12 tháng tới. Lý do chính là vì ngày càng có nhiều nơi chấp nhận thanh toán không tiền mặt, không tiếp xúc, đặc biệt là sau khi dịch Covid-19 bùng phát.
84% người tiêu dùng Việt Nam cảm thấy thông tin cá nhân của họ vẫn được bảo đảm an toàn khi thanh toán trên các thiết bị di động.
Lượt thanh toán không tiếp xúc trên điện thoại di động, mã QR, và thương mại điện tử đều tăng so với năm 2018, cho thấy mức độ tín nhiệm cao từ phía người tiêu dùng. Cụ thể, 82% người tiêu dùng sử dụng phương thức thanh toán không tiếp xúc bằng điện thoại di động ít nhất một lần một tuần.
37% người tiêu dùng đang sử dụng thanh toán thẻ không tiếp xúc tại Việt Nam. 42% người tiêu dùng thực hiện thanh toán không tiếp xúc bằng điện thoại di động.
Đối với nhóm sử dụng thanh toán thẻ không tiếp xúc, có 85% người thanh toán một lần một tuần hoặc nhiều hơn.
80% người tiêu dùng chưa từng sử dụng thanh toán thẻ không tiếp xúc có quan tâm đến việc sử dụng phương thức thanh toán này.
Khảo sát cũng cho thấy các công nghệ thanh toán mới đang thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng, với 82% người tiêu dùng Việt Nam cho biết họ quan tâm đến phương thức thanh toán sinh trắc học, chẳng hạn như sử dụng dấu vân tay hoặc xác thực bằng giọng nói để hoàn thành giao dịch, trong khi 81% người dùng quan tâm đến thanh toán thông qua ngân hàng số.
Khảo sát được Visa và ENGINE Insights phối hợp thực hiện vào năm 2019 trên 1.020 người tiêu dùng làm việc bán thời gian hoặc toàn thời gian, với sự tổng hợp nhân khẩu học cân bằng giữa độ tuổi và giới tính trên cả nước. Số liệu VisaNet từ tháng 1 đến tháng 12/2019 so với cùng kỳ năm 2018.
Theo Quyết định 645/QĐ-TTg phê duyệt Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021-2025, đến năm 2025, Việt Nam đặt mục tiêu thanh toán không dùng tiền mặt trong thương mại điện tử đạt 50%, trong đó thanh toán thực hiện qua các tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán chiếm 80%.