MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Khó khăn bủa vây, Casumina vẫn sắp sửa chi 135 tỷ đồng trả cổ tức bằng tiền 13% cho cổ đông

Trong khi nhiều cổ phiếu đã lên đến đỉnh giá từ khi niêm yết khi VnIndex vượt ngưỡng 750 điểm thì cổ phiếu CSM của Casumina vẫn khá “bình lặng”.

Công ty Cổ phần Công nghiệp Cao su Miền Nam (Casumina-mã chứng khoán CSM) vừa công bố Nghị quyết HĐQT về ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện quyền nhận cổ tức đợt 2 năm 2016.

Theo đó, Casumina sẽ chốt danh sách cổ đông (ngày đăng ký cuối cùng) bà 26/6/2017 để chi trả cổ tức đợt 2 năm 2016 bằng tiền. Tỷ lệ thực hiện là 13% tức mỗi cổ phiếu được nhận 1.300 đồng. Ngày thanh toán là 15/8/2017. Tổng số tiền cổ tức mà Casumina chi đợt này gần 135 tỷ đồng.

Trong khi nhiều cổ phiếu đã lên đến đỉnh giá từ khi niêm yết khi VnIndex vượt ngưỡng 750 điểm thì cổ phiếu CSM của Casumina vẫn khá “bình lặng”.


Biến động giá cổ phiếu CSM 6 tháng qua

Biến động giá cổ phiếu CSM 6 tháng qua

Tại đại hội cổ đông thường niên tổ chức tháng 4 năm nay, ông Phạm Hồng Phú - Tổng Giám đốc CSM cho biết gặp phải khó khăn khi mức độ cạnh tranh ngày càng diễn ra gay gắt đối với thị trường săm lốp xe, đặc biệt với nhóm sản phẩm lốp Radial toàn thép với sản phẩm Trung Quốc nhập khẩu. Nhóm lốp Bias vành 20 có mức độ tiêu thụ suy giảm do sự dịch chuyển nhu cầu của thị trường.

Bên cạnh đó, tính cạnh tranh đối với nhóm sản phẩm săm lốp xe đạp còn thấp, trong khi nhóm lốp xe máy không săm có mức tăng trưởng cao tuy nhiên chưa đạt mục tiêu và chiếm tỷ trọng nhỏ trong tổng nhóm lốp xe máy. "Thiếu hụt nguồn lao động có tay nghề đang trở thành mối lo lớn của chúng tôi, bởi thời gian qua tuyển dụng nhiều nhưng không đáp ứng được khả năng sản xuất trong khi nhu cầu tăng mạnh của thị trường", ông Phú nói.

Ông Phú nhận định thêm rằng hầu như tất cả các nguyên vật liệu đầu vào cho ngành công nghiệp sản xuất săm lốp đều tăng cao trong những tháng đầu năm 2017 và chưa có dấu hiệu dừng lại. Cao su thiên nhiên, cao su tổng hợp tăng từ 80-100%. Các nhóm vật tư: than đen, vải mành, thép tanh, bố thép tăng bình quân 18-25%. Công ty phải điều chỉnh tăng giá bán sản phẩm làm nhiều lần tuy nhiên sẽ không tăng kịp tốc độ tăng của giá nguyên liệu đầu vào. Điều đó dự báo sẽ dẫn đến tình hình tiêu thụ gặp nhiều khó khăn, tính cạnh tranh nội ngành sẽ gia tăng, ảnh hưởng đến việc mức tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận.

Phương Chi

Trí Thức Trẻ

Trở lên trên