Kinh tế khó khăn nhưng hàng hiệu vẫn bán tốt
Chiều 12-12, Sở Công Thương TP HCM và UBND Quận 1 phối hợp tổ chức họp báo "Sự kiện Khuyến mãi hàng hiệu – Flash Sale holiday đợt 2".
- 14-08-2023Bán 'hàng hiệu' ở... vỉa hè
- 20-03-2023Cơn sốt hàng xa xỉ ở quốc gia này đang nuôi dưỡng những đứa trẻ mê hàng hiệu? Vừa chào đời đã mặc áo Gucci, Burberry, đeo túi Chanel
- 11-03-2023Bất ngờ kiểm tra loạt shop kinh doanh ‘hàng hiệu’ ở TPHCM
Sự kiện diễn ra trong 3 ngày cuối tuần này, từ ngày 15 đến 17-12 tại Trung tâm thương mại Union Square (171 Đồng Khởi, phường Bến Nghé, quận 1, TP HCM).
Chương trình có sự tham gia của 400 nhãn hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước của gần 60 doanh nghiệp (DN) với mức khuyến mại tối đa lên đến 90% với các thương hiệu nổi tiếng.
Thông tin trên được ông Nguyễn Khắc Hiếu, Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng Quản lý xuất nhập khẩu, Sở Công Thương TP HCM chia sẻ. Lý do được tổ chức tại quận 1 nhằm thu hút người tiêu dùng tại TP HCM và các tỉnh lân cận đến TP HCM tham quan mua sắm, vừa kích cầu tiêu dùng đồng thời kích cầu du lịch.
Trong đợt khuyến mãi đợt 2, các nhãn hiệu nội địa chiếm 45%, còn lại 55% doanh nghiệp nước ngoài, đó là mục tiêu mà TP hướng đến. Trong khi đó, đợt trước, tỉ lệ DN nội địa tham gia chỉ chiếm khoảng 20%.
Ông Hiếu cho biết người tiêu dùng, du khách khi tham quan, mua sắm trong đợt khuyến mãi này sẽ được nhận thêm hạn mức khuyến mại hoặc quà tặng khi thực hiện phương thức thanh toán không dùng tiền mặt và tham gia chương trình bốc thăm trúng thưởng với hàng ngàn sản phẩm hàng hiệu.
"Cùng với sự tham gia của 60 doanh nghiệp, gấp 3 lần sự kiện khuyến mãi đợt 1, sự kiện này hứa hẹn sẽ bùng nổ và mang lại nhiều hàng hóa phù hợp với người tiêu dùng.
Đến hiện tại cũng có rất nhiều DN muốn tham gia vào gian hàng nhưng diện tích trưng bày không đủ, chúng tôi cũng rất tiếc" - ông Hiếu thông tin.
Sự kiện khuyến mãi lần 1 diễn ra tại Khách sạn Tân Sơn Nhất Pavillon (quận Phú Nhuận, TP HCM) cũng trong thời gian 3 ngày cuối tuần rất thành công dù thời tiết không thuận lợi.
Ước tính khoảng 15.000 người đến tham quan mua sắm, doanh thu khoảng 95 tỉ đồng trong khi chưa đầy 20 doanh nghiệp tham gia.
Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP HCM, cho biết sự kiện khuyến mãi đợt 1 bán tốt do bản thân các đơn vị kinh doanh hàng hiệu đã có kinh nghiệm trong việc tổ chức các hội chợ khuyến mãi.
Ngoài ra, sự kiện đợt 1 cũng do TP đứng ra tổ chức cùng với truyền thông tốt từ các cơ quan báo chí. Do đó, người tiêu dùng tin tưởng, khiến họ tò mò và nhu cầu về phân khúc hàng hiệu nên việc bán tốt là điều dễ hiểu.
Sự kiện khuyến mãi đợt 2 cũng nằm trong năm đầu tiên mà TP HCM tổ chức. So với lần trước, sự kiện này mong muốn TP HCM không chỉ trở thành nơi mua sắm, khuyến mại hàng hiệu cao cấp mà còn thu hút khách du lịch đến TP HCM.
Người lao động