Kỳ tích chưa từng có trong 500 ngày đêm thi đua xây 3.000 km cao tốc: 1.000 máy móc, 1.500 người làm xuyên đêm, hạng mục đua nhau vượt tiến độ
Dự án xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2021-2025 qua tỉnh Bình Định có nhiều hạng mục vượt tiến độ.
- 13-09-2024Hà Nội cần có giải pháp đột phá, hiệu quả hơn nữa trong phát triển Thủ đô
- 13-09-2024Ban Kinh tế Trung ương bổ nhiệm tân Vụ trưởng
- 12-09-2024Tháo gỡ khó khăn cho các Dự án điện khí, điện gió ngoài khơi
Dự án xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2021-2025 qua tỉnh Bình Định, dài 118 km, bao gồm 3 dự án thành phần Quảng Ngãi - Hoài Nhơn, Hoài Nhơn - Quy Nhơn, và Quy Nhơn - Chí Thạnh đang nỗ lực thi công vượt tiến độ. Các đơn vị thi công đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ hưởng ứng phong trào thi đua "500 ngày đêm hoàn thành 3.000 km đường bộ cao tốc."
Ông Nguyễn Văn Hưng, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án 85, cho biết các nhà thầu đã huy động hơn 100 mũi thi công, gần 1.000 thiết bị, máy móc và trên 1.500 kỹ sư, công nhân. Tính đến cuối tháng 8, dự án thành phần Hoài Nhơn - Quy Nhơn đã đạt hơn 49,72% tiến độ, với khối lượng thi công trị giá 3.800 tỷ đồng.
Trong đó, gói thầu 11-XL do Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn thực hiện, đã hoàn thành 82% công tác đắp và dự kiến thông toàn bộ 14 cầu trên tuyến vào cuối tháng 9. Gói thầu 12-XL do liên danh các nhà thầu Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải, Phúc Lộc, Cienco 8, và Trường Thịnh thi công. Theo ông Nguyễn Văn Tuấn, phụ trách gói thầu XL12, đến nay đã thảm nhựa được hơn 13 km, phấn đấu hoàn thành trước thời hạn.
Ông Nguyễn Thành Luân, Chỉ huy trưởng Cienco 8, đơn vị thực hiện 4 cây cầu thuộc gói thầu 12-XL, cho biết toàn bộ cầu đã hợp long vào cuối tháng 8, trong đó cầu sông Côn dài 760 m với 19 nhịp. Đơn vị đã hoàn thiện việc đắp nền đường K98 và phấn đấu thảm nhựa hoàn thành vào cuối tháng 9.
Dự án Quảng Ngãi - Hoài Nhơn, dài 118 km, là dự án lớn nhất trong 12 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2021-2025, với gói thầu XL03 do Tập đoàn Đèo Cả đảm nhận. Điểm nhấn của dự án là hầm đường bộ dài 3.200 m nằm giữa Quảng Ngãi và Bình Định.
Ban Chỉ huy hầm của Công ty Đèo Cả cho biết, các đơn vị đang nỗ lực thi công liên tục để hoàn thành trước thời hạn. Hiện tại, hầm trái đã đào được 1.500 m và hầm phải đào được 1.619 m, dự kiến hoàn thành vào tháng 3/2025, vượt tiến độ hợp đồng 8 tháng. Mục tiêu là thông xe đoạn Quảng Ngãi - Hoài Nhơn trong tháng 12/2025, vượt tiến độ chung gần 6 tháng.
UBND tỉnh Bình Định đã tích cực hỗ trợ các nhà thầu, tháo gỡ các khó khăn liên quan đến giải phóng mặt bằng, di dời hạ tầng kỹ thuật, và cung ứng vật liệu xây dựng, nhằm đảm bảo tiến độ và chất lượng dự án.
Nhịp sống thị trường