TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Làm thế nào để duy trì thói quen thường ngày ngay cả khi phải đi công tác? 4 bí quyết nhỏ từ các doanh nhân, người nổi tiếng này sẽ giúp bạn

29-08-2018 - 00:00 AM | Sống

Làm thế nào để duy trì thói quen thường ngày ngay cả khi phải đi công tác? 4 bí quyết nhỏ từ các doanh nhân, người nổi tiếng này sẽ giúp bạn

Lệch múi giờ, khác biệt về thời tiết và môi trường sống trong các chuyến công tác xa có thể là những trở ngại khiến việc thực hiện thói quen thường ngày của bạn trở nên khó khăn. Những bí quyết đơn giản nhưng không kém phần quan trọng dưới đây sẽ giúp bạn làm việc năng suất và hiệu quả trong trường hợp này.

Trang Business Insider đã tiến hành phỏng vấn hơn 300 người thành công về cách mà họ giúp bản thân duy trì được thói quen tốt mỗi sáng kể cả khi đang đi công tác xa hoặc du lịch, trong đó bao gồm người đồng sáng lập mạng xã hội Twitter, ông Biz Stone và Arianna Huffington, "bà trùm" giới truyền thông.

Và đây là tổng kết về những bí quyết đơn giản nhưng hữu ích, giúp bạn duy trì một thói quen sống lành mạnh và gặt hái được thành công: 

1. Sắp xếp lịch trình một cách khoa học trước khi lên đường

Nếu bạn có thể ngủ ngon trong suốt chuyến bay, hãy chọn bay đêm để đến khi máy bay hạ cánh, bạn có thể hoàn toàn tỉnh táo và sẵn sàng bắt tay ngay vào công việc.

Còn nếu bạn không phải kiểu người dễ ngủ trên máy bay, hãy chọn chuyến bay nào có thời điểm hạ cánh vào tối hôm trước để giấc ngủ đêm đó và buổi làm việc sáng hôm sau của bạn không bị ảnh hưởng.

Peter Balyta, chủ tịch công nghệ giáo dục của tập đoàn Texas Instruments, một người thường xuyên phải đi công tác dài ngày cho hay: "Trên suốt quãng đường, tôi coi đó là lúc để mình nghỉ ngơi, kể cả chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, điều này giúp tôi vượt qua cơn mệt mỏi của lệch múi giờ".

2. Tận dụng phòng khách sạn

Làm thế nào để duy trì thói quen thường ngày ngay cả khi phải đi công tác? 4 bí quyết nhỏ từ các doanh nhân, người nổi tiếng này sẽ giúp bạn - Ảnh 1.

Việc phải sống ở một nơi xa lạ trong thời gian ngắn có thể gây khó khăn cho bạn trong các hoạt động thể dục thể thao mỗi sáng.

Nếu bạn đi công tác trong một thành phố đông đúc xe cộ, hoặc bạn có cảm giác không an toàn khi chạy ngoài đường, hãy tận dụng cơ sở vật chất của khách sạn: phòng gym, hồ bơi… Nếu khách sạn của bạn không có phòng gym , hãy biến phòng của bạn thành một phòng gym với các vật dụng có sẵn như ghế, bàn…

Đối với người đi một mình, phòng khách sạn là nơi tuyệt vời để hoàn thành công việc mà không bị xao nhãng bởi những rắc rối xung quanh như ở nhà.

3. Hãy tự thiết lập một lịch trình thói quen khi công tác hay du lịch và thực hiện nó thường xuyên

Nếu tính chất công việc của bạn thường xuyên phải đi công tác, hãy cố gắng tạo ra các thói quen cá nhân tiêu chuẩn mà bạn luôn gắn bó với nó mỗi khi xa nhà. Đây có thể là một phiên bản "rút gọn" đối với thói quen khi ở nhà. Ví dụ như mỗi buổi sáng thường ngày bạn chạy bộ quanh công viên thì khi đi công tác bạn hãy thay thế bằng cách chạy trên máy chạy bộ của khách sạn.

Bà Kevin Warren, giám đốc thương mại của tập đoàn Xerox chia sẻ: "Dù đi bất cứ nơi đâu, tôi luôn mang theo một vali nhỏ đựng giày thể thao, vài đôi tất chân mỏng và đồ tập luyện để có thể duy trì thói quen tập thể dục khi đi công tác hay du lịch. Tôi luôn nghiêm khắc với bản thân mình".

4. Đừng quá rập khuôn

Làm thế nào để duy trì thói quen thường ngày ngay cả khi phải đi công tác? 4 bí quyết nhỏ từ các doanh nhân, người nổi tiếng này sẽ giúp bạn - Ảnh 2.

Mặc dù bạn nên cố gắng hết sức để duy trì lịch trình thói quen cá nhân, nhưng cũng không nên quá hà khắc khi mọi thứ không thể diễn ra như kế hoạch.

Nhà hoạt động văn hoá Cameron Russell nói: "Tôi đi du lịch rất nhiều, vì vậy mỗi ngày của tôi đều khác nhau. Một thói quen buổi sáng thực sự nghĩa là nó phải phù hợp với ngoại cảnh".

Nếu bạn có lỡ bỏ qua vài buổi thiền sáng trong vài ngày, đừng cảm thấy mình thất bại, hãy quay trở lại với nó ngay khi trở về nhà.

Người sáng lập chuỗi cà phê nổi tiếng Bullerproof Coffee, Dave Asprey nói rằng: "Mất ngủ, mệt mỏi sau chuyến bay, lệch múi giờ và những món ăn ‘lạ miệng’ đã đủ khiến cơ thể tôi căng thẳng rồi, không cần thêm bất cứ buổi tập luyện đầy mồ hôi nào nữa".

Cố gắng tìm thời gian phù hợp để duy trì thói quen tốt là một việc đáng khen ngợi nhưng phải dựa trên tình hình sức khoẻ và hãy luôn nhẹ nhàng với bản thân.

Nguyễn Linh

Theo Trí thức trẻ/Business Insider

Trở lên trên