MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Lamborghini phá kỷ lục doanh số dù chỉ bán 2 mẫu xe, Revuelto mới nhận cọc nhưng đã cháy hàng đến 2026

19-01-2024 - 09:45 AM | Thị trường

Lamborghini có năm thứ 3 liên tiếp phá kỷ lục doanh số bất chấp tình hình kinh tế toàn cầu đang rơi vào suy thoái.

Lamborghini vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2023. Cụ thể, hãng siêu xe nước Ý đạt doanh số 10.112 xe, tăng trưởng 10%. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, doanh số năm của Lamborghini vượt mốc 10.000 xe.

Kể từ khi ra mắt năm 2018, Urus luôn là mẫu xe bán chạy nhất của Lamborghini. Năm 2023, vai trò của mẫu xe này càng quan trọng khi doanh số của Lamborghini chỉ phụ thuộc vào Urus và Huracan. Lý do là bởi Aventador đã dừng sản xuất, trong khi mẫu xe kế nhiệm Revuelto vẫn chưa bàn giao tới khách hàng. Doanh số của Urus trong năm 2023 là 6.087 xe, chiếm 2/3 tổng doanh số của Lamborghini.

Sắp tới, Lamborghini Urus sẽ có phiên bản facelift (nâng cấp giữa vòng đời) sử dụng động cơ hybrid.

Lamborghini phá kỷ lục doanh số dù chỉ bán 2 mẫu xe, Revuelto mới nhận cọc nhưng đã cháy hàng đến 2026 - Ảnh 1.

Urus là một trong những quyết định đúng đắn của Lamborghini. Ảnh: Lamborghini

Lamborghini Huracan cũng khép lại năm 2023 với doanh số kỷ lục gần 4.000 xe. Năm nay, hậu duệ của siêu xe này cũng sẽ được công bố. Động cơ V10 ở thế hệ hiện hành sẽ chuyển sang động cơ V8 hybrid. Đồng nghĩa rằng, toàn bộ dải sản phẩm của Lamborghini từ thời điểm này đã 100% sử dụng công nghệ điện hóa.

Lamborghini phá kỷ lục doanh số dù chỉ bán 2 mẫu xe, Revuelto mới nhận cọc nhưng đã cháy hàng đến 2026 - Ảnh 2.

Kể cả khi không có vài chục chiếc Aventador sót lại trong năm 2023, Lamborghini vẫn phá rào 10.000 xe bán ra - Ảnh: Lamborghini

Trên thực tế, trong năm 2023, Lamborghini vẫn bàn giao một số đơn hàng Aventador còn sót lại, bao gồm 12 xe thuộc phiên bản thông thường và 51 xe thuộc phiên bản đặc biệt. Hậu duệ Aventador đang chuẩn bị đi vào sản xuất và đã cháy hàng đến hết năm 2026.

Những khu vực đóng góp nhiều nhất vào thành công của Lamborghini là châu Âu, Trung Đông và châu Phi với 3.987 xe. Mỹ xếp thứ 2 với 3.465 xe trong khi châu Á - Thái Bình Dương đóng góp 2.660 xe.

Theo Quang Phong

Đời sống & pháp luật

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên