Lần đầu tiên Nhật Bản giới thiệu vị ngon từ sữa tươi nguyên chất “chuẩn Nhật’ tới người tiêu dùng Việt
Vừa qua, J-Milk, tổ chức đa ngành tập hợp các công ty sản xuất và nhà bán lẻ sữa của Nhật Bản đã tổ chức sự kiện chuyên đề về sữa của Nhật tại AEON MALL Tân Phú Celadon, Thành phố Hồ Chí Minh nhắm giới thiệu các dòng sản phẩm từ sữa đến từ nông trại Nhật Bản.
Những thương hiệu sữa nổi tiếng của Nhật Bản như Hokkaido Milk Products Co., Ltd., Minami Nihon Rakuno Kyodo Co., Ltd., Hokkaido Hidaka Dairy Products, Hokuren Federation of Agricultural Cooperatives, và Nippon Dairy Co-operated Co., Ltd đã giới thiệu tại chương trình các sản phẩm chủ lực, bao gồm: 4 loại sữa tươi, 5 loại kem phô mai (cream cheese) và 1 loại bơ thủ công. Sự hiện diện của J-Milk tại Việt Nam khẳng định cam kết bồi dưỡng, thúc đẩy giao lưu văn hoá và quảng bá lối sống lành mạnh thông qua việc tiêu thụ các sản phẩm sữa chất lượng cao.
Ông Yoshikazu Seki, Phó Giám đốc phụ trách Chuỗi cung ứng J-Milk cho biết: “Nhằm đáp ứng sự tăng trưởng kinh tế thần tốc của Việt Nam cũng như nhu cầu tiêu thụ thực phẩm có xuất xứ từ Nhật Bản ngày càng cao của người Việt, J-Milk mong muốn tạo ra tác động tích cực tại sự kiện này nhằm tăng cường độ nhận diện thương hiệu sản phẩm sữa của Nhật Bản, cung cấp cho người tiêu dùng những thông tin giá trị về lợi ích của sữa và tạo trải nghiệm dùng thử các sản phẩm sữa chất lượng cao của Nhật Bản. Đây là cách J-Milk khẳng định cam kết nâng cao nhận thức, kiến thức và trải nghiệm về sữa chất lượng cao tại thị trường Việt Nam”.
Đóng vai trò then chốt trong ngành sữa Nhật Bản với thị phần lên tới 40%, J-Milk là tổ chức đa ngành tập hợp các công ty sản xuất và nhà bán lẻ sữa tạo nên chuỗi cung ứng sữa tại Nhật Bản. Trong những qua, J-Milk đã góp phần nâng cao sức khoẻ và chế độ ăn uống lành mạnh của người dân Nhật Bản thông qua nguồn cung cấp ổn định sữa và các sản phẩm từ sữa được sản xuất trong nước; đồng thời xây dựng một mối quan hệ tin cậy mạnh mẽ với người tiêu dùng, điều quan trọng là các bên tham gia trong chuỗi cung ứng sữa tại Nhật Bản phải duy trì mối quan hệ ổn định và tương thuộc. Theo đó, J-Milk giúp giải quyết những thách thức chung trong ngành, đồng thời nâng cao giá trị của sữa tươi và các sản phẩm từ sữa bằng cách cung cấp thông tin cùng nguồn lực cho các chuyên gia và những nhân vật có ảnh hưởng trong ngành, qua đó khắc phục những vấn đề thường gặp trong ngành, đồng thời nâng cao giá trị của sữa, cũng như các sản phẩm từ bơ, phô mai.
Ông Hiroshi Anan, Chuyên viên Phòng Sản phẩm từ Sữa, Cục Chăn nuôi, Bộ Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Thuỷ sản Nhật Bản chia sẻ: "Tại Nhật Bản, Luật Vệ sinh an toàn thực phẩm yêu cầu phải được đảm bảo một cách toàn diện. Đặc biệt, hóa chất nông nghiệp và thuốc dùng cho gia súc không được tồn đọng trong sản phẩm nên phải có hệ thống kiểm tra xuyên suốt chuỗi cung ứng. Việc sử dụng hormone tăng trưởng bị cấm ở Nhật Bản. Các tiêu chuẩn chất lượng sữa tự nguyện khác bao gồm: Hàm lượng chất béo sữa ít nhất là 3,5%; Hàm lượng chất béo không có nguồn gốc từ sữa ít nhất là 8,3%".
Dựa trên tiêu chuẩn quốc gia về chất lượng sữa, mỗi nhà sản xuất sữa tại Nhật Bản sẽ đưa ra một tiêu chuẩn riêng về sản phẩm sữa của mình, qua đó mang tới cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng cao là sữa tươi nguyên chất được sản xuất tại những nông trại chăn nuôi hoàn toàn tự nhiên, với những chú bò mạnh khoẻ.
"Chúng tôi được biết rằng Việt Nam đang triển khai chương trình sữa học đường dành cho học sinh. Một chương trình tương tự như vậy đã diễn ra ở Nhật Bản từ 50 năm trước. Chúng tôi hi vọng những sản phẩm sữa chất lượng của Nhật Bản cũng sẽ được giới thiệu tới các em nhỏ Việt Nam thông qua chương trình sữa học đường trong thời gian tới" – Ông Yoshikazu Seki, chia sẻ.
Tại sự kiện, tất cả khách tham dự đều có cơ hội tham gia trải nghiệm "Thiên Đường Sữa Nhật Bản", nếm thử đến 10 loại sản phẩm làm từ sữa, bao gồm sữa, kem phô mai và bơ...
Đời sống Pháp luật