Livestream bán cá, mực, bánh ở chợ truyền thống Đà Nẵng
Trong phiên livestream đầu tiên, hàng loạt đặc sản Đà Nẵng như cá, mực khô, bánh dừa nướng, bánh tráng, khô mè… của các tiểu thương chợ truyền thống được giới thiệu và liên tục “chốt đơn".
07-06-2024
06-06-2024
01-06-2024
Ngày 7/6, Sở Công Thương TP. Đà Nẵng phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam tổ chức lễ phát động Chợ livestream bán hàng - Đà Nẵng 2024 với sự tham gia của gần 100 tiểu thương các chợ truyền thống trên địa bàn. (Ảnh: Giang Thanh).
Để chuẩn bị cho phiên Megalive tại khu vực cổng chính chợ Cồn - một trong những chợ truyền thống lớn nhất Đà Nẵng, trước đó, các tiểu thương từ các chợ đã gửi hàng hóa để Ban tổ chức lựa chọn.
120 mặt hàng được lựa chọn đa dạng về chủng loại, mẫu mã, từ các đặc sản của Đà Nẵng như bánh dừa nướng, cá, mực khô, hải sản khô tẩm gia vị… đến các mặt hàng lưu niệm, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tiêu biểu của địa phương.
Phiên livestream do Sở Công Thương phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam tổ chức với sự tham gia của các Tiktoker, trong đó có vợ chồng hot Tiktoker xứ Nghệ Huyền Tú.
Từ sáng sớm, các tiểu thương chợ truyền thống đã có mặt để chuẩn bị hàng hóa, trao đổi về sản phẩm, giá cả với các tiktoker để chuẩn bị cho phiên bán hàng trực tiếp đầu tiên.
Lần này, bà Vũ Thị Định (tiểu thương Chợ Lệ Trạch, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, bên phải) có các sản phẩm mắm truyền thống Đà Nẵng được lựa chọn đến bán trên phiên livestream. Khi các TikToker bán hàng, bà cũng lấy điện thoại và phát trực tiếp trên facebook cá nhân để quảng bá.
Dù lớn tuổi, nhưng bà Định cập nhật rất nhanh xu hướng bán hàng trên các kênh trực tuyến. “Tôi bán các loại mắm trên facebook, zalo. Thỉnh thoảng, tôi cũng livestream trên đó để bạn bè, người quen ở các tỉnh, thành khác biết và đặt mua. Tôi thấy đây là kênh bán hàng hiệu quả nên khi thông tin từ Sở Công Thương, tôi đăng ký các buổi tập huấn livestream bán hàng để biết và sau này có thể áp dụng”, bà Định nói.
Khi sức mua ở chợ truyền thống giảm sút, bà Lê Thị Thanh Thủy (tiểu thương chợ Cồn) cũng tìm đến các kênh như facebook, zalo để bán các sản phẩm giày dép. Tuy biết các hình thức livestream bán hàng đang nổi, nhưng bà Thủy có phần e ngại bởi đã lớn tuổi và chậm cập nhật công nghệ.
“Thông qua các buổi tập huấn, tôi cũng hiểu hơn về việc livestream trên Tiktok Shop. Hi vọng trong thời gian tới, tiểu thương các chợ truyền thống sẽ tiếp tục được hỗ trợ để có thể chuyển đổi số trong bán hàng”, bà Thủy nói.
Theo ông Nguyễn Văn Trừ, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Đà Nẵng, việc mua hàng trực tuyến đang trở thành một xu hướng không thể phủ nhận. Điều này đặt ra thách thức lớn nhưng cũng là cơ hội để tiểu thương các chợ truyền thống có thể tận dụng công nghệ số để phát triển kinh doanh, tiếp cận khách hàng mới và tạo ra những trải nghiệm mua sắm đặc biệt.
“Qua các hoạt động tập huấn, tổ chức phiên livestream bán hàng và các hoạt động hỗ trợ tiếp theo, Sở sẽ đồng hành, hỗ trợ các hộ tiểu thương trên hành trình chuyển đổi số, giúp bà con biết cách thức sử dụng các công nghệ livestream để kết nối với khách hàng, cách tạo ra các nội dung hấp dẫn và cách thức quản lý các giao dịch mua bán trực tuyến”, ông Trừ nói.
Bên cạnh đó, tại chợ Cồn, Ban tổ chức cũng tổ chức quầy hàng tư vấn hướng dẫn livestream bán hàng tại chợ Cồn (kéo dài từ nay đến ngày 7/7) để hỗ trợ miễn phí, hướng dẫn các tiểu thương livestream bán hàng trực tuyến và sử dụng các giải pháp, kết nối bán hàng trực tuyến.
Theo Giang Thanh
Tiền phong
Theo Tiền phong
Copy link
Link bài gốc
Lấy link!
https://tienphong.vn/livestream-ban-ca-muc-banh-o-cho-truyen-thong-da-nang-post1644203.tpo
CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Ngày
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
Tháng
Tháng 1
Tháng 2
Tháng 3
Tháng 4
Tháng 5
Tháng 6
Tháng 7
Tháng 8
Tháng 9
Tháng 10
Tháng 11
Tháng 12
Năm
2024
2023
2022
2021
2020
2019
XEM