MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Lộ diện cầu tạm, hầm chui nghìn tỷ 'giải cứu' cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất

TPO - Một phần cầu tạm ở giao lộ Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện được hoàn thành và đưa vào sử dụng, bên còn lại sẽ hoàn thành vào tháng 5/2024 để phục vụ việc thi công các đốt hầm kín của hầm chui kết nối Nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất.

Lộ diện cầu tạm, hầm chui nghìn tỷ 'giải cứu' cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất- Ảnh 1.

Một phần cầu vượt tạm tại nút giao Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện chính thức hoàn thành và thông xe để phục vụ việc thi công các đốt hầm kín tại đây.

Lộ diện cầu tạm, hầm chui nghìn tỷ 'giải cứu' cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất- Ảnh 2.

Sau gần một năm thi công, hầm chui ở giao lộ Phan Thúc Duyện - Trần Quốc Hoàn dần thành hình. Hiện nay, tiến độ thực hiện hầm hở hai bên đã đạt khoảng 80 - 85%.

Lộ diện cầu tạm, hầm chui nghìn tỷ 'giải cứu' cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất- Ảnh 3.

Sau khi một phần cầu vượt tạm tại nút giao Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện chính thức hoàn thành và thông xe, phương tiện lưu thông qua đoạn đường này dễ dàng hơn, trái ngược với tình trạng ùn tắc diễn ra thường xuyên trước đây.

Lộ diện cầu tạm, hầm chui nghìn tỷ 'giải cứu' cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất- Ảnh 4.

Cầu tạm được làm bằng thép, gồm hai bên: Một bên dài hơn 60 m, bề rộng mặt đường 12,7 m với 3 làn xe và lề bộ hành; bên còn lại dài khoảng 100 m, bề rộng mặt đường 7,4 m với 2 làn xe.

Lộ diện cầu tạm, hầm chui nghìn tỷ 'giải cứu' cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất- Ảnh 5.

Công trình có vốn đầu tư 200 tỷ đồng, là một phần của dự án xây dựng đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa dài 4 km, được TPHCM khởi công cuối năm ngoái với tổng kinh phí hơn 4.800 tỷ đồng.

Lộ diện cầu tạm, hầm chui nghìn tỷ 'giải cứu' cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất- Ảnh 6.

Theo kế hoạch, từ ngày 25/6 - 31/12, các nhà thầu sẽ thi công hoàn thiện toàn bộ hầm kín với quy mô dài 79 m, rộng từ 5 - 9 m.

Lộ diện cầu tạm, hầm chui nghìn tỷ 'giải cứu' cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất- Ảnh 7.

Lộ diện cầu tạm, hầm chui nghìn tỷ 'giải cứu' cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất- Ảnh 8.

Bên trong công trường, nhiều công nhân, máy móc đang cấp tập thi công.

Lộ diện cầu tạm, hầm chui nghìn tỷ 'giải cứu' cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất- Ảnh 9.

Theo ông Tạ Anh Dũng (đại diện Công ty Cổ phần tập đoàn CK4 - đơn vị thi công cầu tạm), việc làm cầu tạm nằm trong hạng mục đảm bảo an toàn giao thông khi thi công hầm kín của gói thầu số 9 thuộc dự án xây dựng đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa, quận Tân Bình, TPHCM.

Lộ diện cầu tạm, hầm chui nghìn tỷ 'giải cứu' cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất- Ảnh 10.

Cũng theo ông Dũng, hiện nay Sở GTVT TPHCM, chủ đầu tư, nhà thầu thi công, cảnh sát giao thông, địa phương... đã lên kế hoạch phối hợp phân luồng, bố trí lực lượng túc trực điều tiết giao thông, đèn chiếu sáng, biển báo chỉ dẫn...để hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông trong quá trình thi công hầm kín.

Lộ diện cầu tạm, hầm chui nghìn tỷ 'giải cứu' cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất- Ảnh 11.

Toàn bộ công trình dự kiến hoàn thành cuối năm 2024, kết nối trực tiếp với Nhà ga T3 sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Lộ diện cầu tạm, hầm chui nghìn tỷ 'giải cứu' cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất- Ảnh 12.

Dự án còn tạo trục đường mới tiếp cận sân bay, phá thế độc đạo của đường Trường Sơn, giảm ùn tắc giao thông cho khu vực, vốn đã quá tải nhiều năm qua.

Theo Duy Anh

Tiền phong

Trở lên trên