Lộ diện thương hiệu của Viettel tại Myanmar
Mytel – tên thương hiệu công ty con của Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) tại Myanmar đã lộ diện ở “Viettel World Cup 2016” đang diễn ra tại Việt Nam.
- 30-09-2016Phó tổng giám đốc Viettel Lê Đăng Dũng: “Chúng tôi vẫn nuôi giấc mơ vào châu Âu”
- 28-09-2016Cách xây dựng thương hiệu chẳng giống ai của Viettel ở nước ngoài
- 28-09-2016Unitel – thương hiệu của Viettel tại Lào đã cán mốc 1 tỷ USD doanh thu lũy kế sau 7 năm kinh doanh
- 27-09-2016Khách hàng Vinaphone, Mobifone, Viettel làm sao để biết mình có bị “lén” cài dịch vụ và trừ tiền oan?
Trong phiên khai mạc Vòng chung kết giải bóng đá toàn cầu của Viettel diễn ra tại Hà Nội, một đội bóng đến từ Myanmar có cái tên rất lạ Mytel. Trước đó, đây là cái tên chưa từng xuất hiện trong danh sách các công ty con của tập đoàn này ở nước ngoài. Vào cuối tháng 3 vừa qua, Tập đoàn Viettel công bố thông tin đầu tư vào thị trường Myanmar với số vốn dự kiến lên tới 1,5 tỷ USD, sau khi đơn vị này đã trúng thầu tham gia liên doanh để hình thành nhà mạng di động thứ 4 tại Myanmar.
“Ẩn số” Mytel càng được khẳng định chắc chắn khi tham dự lễ khai mạc này có sự hiện diện của các cơ quan quản lý, đại diện Myanmar tại Việt Nam. Có mặt tham dự tại Lễ Khai mạc Viettel World Cup 2016 diễn ra vào chiều 4/10 tại Trung tâm Thể thao Viettel là ngài Thaw Tar Aung, Đại biện lâm thời ĐSQ Myanmar tại Việt Nam cùng tùy viên quân sự của Đại sứ quán. Hai ông đã mang theo cả gia đình đi cùng (phu nhân và các cháu nhỏ). Sự hiện diện của những cổ động viên “đặc biệt” này đã giúp các cầu thủ Mytel có một trận đấu khai mạc đầy hứng khởi.
Trao đổi với báo chí, ngài đại biện cho biết: “Viettel đầu tư vào Myanmar không chỉ là sự hợp tác của các nhà mạng, các công ty, mà sự hợp tác đó cũng đã có ảnh hưởng tốt đẹp tới quan hệ hai nước. Cụ thể ở giải đấu này, tôi thấy nó đã làm gần gũi hơn quan hệ giữa Viettel và các đối tác Myanmar. Các cuộc thi đấu như thế này rất tốt cho việc giúp các bên hiểu nhau hơn, về văn hóa, lịch sử, cách làm việc… Tôi cũng mang theo cả gia đình đến đây, để mọi người có thể hiểu hơn về Việt Nam, về Viettel. Chúng tôi luôn chào đón các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư sang Myanmar”.
Theo thông tin từ Viettel, 17 đội bóng xuất sắc nhất lọt vào vòng chung kết năm nay đã được lựa chọn trong 97 đội tuyển ở các công ty con trên toàn cầu, tranh tài ở vòng đấu loại diễn ra 3 tháng trước đó. Đây là giải thể thao phong trào được Viettel tổ chức hai năm một lần được dành cho cán bộ công nhân viên toàn cầu. So với giải tổ chức lần đầu tiên năm 2014 thi đấu bóng đá nam 7 người, Viettel World Cup 2016 được nâng cấp lên thi đấu theo luật 11 người.
Các đội bóng đến từ các thị trường nước ngoài sẽ có ít nhất 70% đội hình là người sở tại, còn lại là cán bộ Viettel đang công tác lâu dài tại thị trường đó. Vì vậy, trong tổng số 272 cầu thủ về dự Vòng Chung kết có đến 135 cầu thủ quốc tế, gấp 3 lần so với vòng chung kết năm 2014.
Ngay trong trận khai mạc, Mytel đã chứng tỏ mình dù là tân binh của giải đấu nhưng không hề thua kém về mặt lực lượng và chuyên môn khi thắng đội bóng Halotel (thương hiệu Viettel tại Tanzania) với tỉ số 2 – 0. Giải đấu Viettel World Cup sẽ diễn ra đến ngày 15/10/2016.