MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Mất sổ BHXH phải làm sao?

04-10-2024 - 20:52 PM | Kinh tế số

Mất sổ BHXH phải làm sao?

Bảo hiểm xã hội Việt Nam hướng dẫn cấp mất sổ bảo hiểm xã hội trên VssID, tại cơ quan BHXH.

Nếu mất sổ và tờ rời, người dân thực hiện cấp mất sổ theo hai cách sau đây:

Thực hiện cấp mất sổ, tờ rời BHXH trên VssID

Bước 1: Đăng nhập tài khoản VssID bằng mã số BHXH và mật khẩu do cơ quan BHXH cấp.

Bước 2: Tại trang Quản lý cá nhân, chọn Dịch vụ công.

Bước 3: Chọn Cấp lại sổ BHXH không thay đổi thông tin.

Bước 4: Tích chọn nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính và nhập địa chỉ cụ thể.

Thực hiện cấp mất sổ, tờ rời tại cơ quan BHXH

Theo Văn bản hợp nhất số 2525 ngày 15/8/2023 của BHXH Việt Nam thì thủ tục cấp lại sổ BHXH do mất và nộp hồ sơ cấp lại sổ BHXH được quy định như sau:

- Về thành phần hồ sơ: Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS).

- Về số lượng hồ sơ: 1 bộ (Điều 27)

- Người đang làm việc nộp cho đơn vị nơi đang làm việc hoặc nộp cho cơ quan BHXH.

- Người đang bảo lưu thời gian đóng BHXH hoặc đã được giải quyết hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH đề nghị cấp lại, điều chỉnh nội dung trên sổ BHXH: nộp cho cơ quan BHXH trên toàn quốc. (Điều 31).

Ngoài ra, người dân có thể nộp hồ sơ trực tiếp, hoặc gửi hồ sơ qua dịch vụ bưu chính cho bộ phận một cửa của BHXH quận/huyện/thị xã.

Hiện nay thủ tục xin cấp lại sổ bảo hiểm xã hội người dân còn có thể thực hiện trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia (https://dichvucong.gov.vn).

Hoàng Hà

Nhịp sống thị trường

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên