Mât tiền trong tài khoản
Thẻ tín dụng và những nguy cơ
21/11/2017 20:42
Với những tiện lợi trong thanh toán trực tuyến, đặc biệt là thanh toán quốc tế thì việc sử dụng thẻ tín dụng ngày càng trở nên phổ biến với nhiều người dân. Tuy nhiên, nếu chủ thẻ không có những kỹ năng bảo mật và tinh thần cảnh giác thì rất dễ trở thành miếng mồi ngon của tội phạm.
Sau vụ chuyên gia bảo mật phát hiện đường dây chiếm đoạt tài khoản cực lớn, Vietcombank cảnh báo khách hàng cẩn trọng
23/06/2017 22:23
Vietcombank cảnh báo khách hàng không cài đặt phần mềm bẻ khóa (crack) hoặc các tiện ích mở rộng (extension, addons) trên thiết bị giao dịch để tránh bị lộ user name và password của khách hàng.
Ngân hàng tiếp tục khuyến cáo người dùng tăng bảo mật để tránh bị lừa lấy tiền trong tài khoản
15/06/2017 20:54
Thời gian qua, các ngân hàng vẫn tiếp nhận thêm các trường hợp khách hàng bị lừa đảo dẫn đến mất tiền trong tài khoản với nguyên nhân được xác định do khách hàng để lộ các thông tin.
Vụ khách hàng mất 129 triệu đồng trong tài khoản DongABank: Chuyển cơ quan công an hỗ trợ điều tra
12/05/2017 15:00
DongA Bank cho biết kết quả tra soát cho thấy có 13 giao dịch với tổng số tiền 119 triệu đồng được rút từ ATM của ngân hàng này và 4 giao dịch tổng cộng 10 triệu rút qua ATM của Techcombank.
Vì sao các vụ mất tiền trong thẻ ATM thường xảy ra lúc nửa đêm?
30/04/2017 08:45
Kẻ gian thường chọn thời điểm ban đêm để thực hiện rút tiền trong lúc chủ thẻ ATM ngủ say, không biết để can thiệp.
Sau vụ khách hàng bị mất 94 triệu đồng trong tài khoản, Sacombank đưa ra 6 khuyến cáo với người dùng thẻ
26/04/2017 14:35
Ngày 26/4/2017, Sacombank đã tiến hành hoàn tiền 94,9 triệu đồng cho khách hàng Hoàng Minh Tâm tại Hà Nội chỉ sau khi xảy ra sự cố gian lận thẻ hơn 1 ngày.
Khách báo mất 94 triệu trong tài khoản, Sacombank đã xử lý theo cách không thể tuyệt vời hơn: Hoàn tiền cho khách trước, điều tra sau!
26/04/2017 14:22
Dù chưa có kết luận điều tra chính thức, nhưng cách xử lý nhanh nhạy và hợp tình, hợp lý của Sacombank chính là "điểm cộng" giúp ngân hàng này nhận được nhiều thiện cảm của khách hàng...
Lại có khách hàng tố “bỗng dưng” mất tiền trong tài khoản
19/04/2017 09:55
Ngày 28/3, lúc hơn 22h, anh Hà Duy Khánh ở Long Biên, Hà Nội, một khách hàng của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) bỗng dưng nhận được tin nhắn rút tiền qua thẻ ATM.
2 người Trung Quốc làm giả thẻ Vietcombank, rút hàng trăm triệu đồng trong đêm
07/03/2017 08:09
Chiều 06/03/2016, Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử công khai hai đối tượng mang quốc tịch Trung Quốc về hành vi chiếm đoạt tài sản.
Mất tiền trong tài khoản không do lỗi của mình, khách hàng phải được bồi hoàn trong 5 ngày
26/11/2016 10:22
Trong thời hạn tối đa 5 ngày làm việc kể từ ngày thông báo kết quả tra soát, khiếu nại cho khách hàng, tổ chức phát hành thẻ phải thực hiện bồi hoàn cho chủ thẻ theo thỏa thuận và quy định của pháp luật hiện hành đối với những tổn thất phát sinh không do lỗi của chủ thẻ và/hoặc không thuộc các trường hợp bất khả kháng thỏa thuận tại hợp đồng.
Ngân hàng nên đầu tư bao nhiêu vào hệ thống bảo mật thì sẽ an toàn?
12/10/2016 14:48
Tội phạm mạng xảy ra với ngân hàng Việt ngày càng nhiều. Sẽ có nhiều người bấm vào đường link... và không phải lúc nào cũng dễ nhận ra. Một trong những thủ đoạn phổ biến là kẻ gian dùng chiêu thức Phishing (lấy thông tin qua một website giả mạo của ngân hàng).
Người dân rất dễ bị mất tiền trong thẻ tín dụng do tính năng thanh toán qua mạng
30/09/2016 10:17
Vừa qua, hàng loạt khách hàng đã khiếu kiện hệ thống ngân hàng về việc thẻ tín dụng của họ bỗng dưng bị chi tiêu mua hàng, mua thẻ game, mất tiền trong tài khoản dù khách hàng cam đoan vẫn đang cầm thẻ tín dụng trong tay, không hề cho ai mượn.
Sau hàng loạt sự cố khiến khách hàng “nổi giận”, các ngân hàng đã bắt đầu thay đổi
13/09/2016 08:08
Sau hàng loạt các sự cố, ngân hàng dường như đã bắt đầu thay đổi cách hành xử với khách hàng.
Mất tiền trong tài khoản, chờ 60 ngày mới giải quyết?
06/09/2016 10:31
Trong khi các chủ thẻ sốt ruột sau khi tiền trong tài khoản bỗng dưng “bốc hơi” thời gian gần đây, các ngân hàng (NH) lại yêu cầu phải chờ... 60 ngày để xem xét.
Vì sao các vụ "tố mất tiền" trong tài khoản lại toàn là khách VIP?
05/09/2016 14:05
Hàng loạt các vụ việc mất tiền gần đây từ hàng trăm triệu đồng đến hàng chục tỷ đồng trong tài khoản ngân hàng đều là các khách hàng có số tiền lớn (VIP) mặc dù họ luôn nhận được sự ưu đãi trong quy trình phục vụ của cán bộ ngân hàng.
Vì sao ngân hàng Việt liên tiếp gặp khủng hoảng với “tự nhiên mất tiền trong tài khoản”?
29/08/2016 00:00
Vietcombank, VIB… liên tục gặp rắc rối, thậm chí khủng hoảng lớn do bị khách hàng khiếu nại để tiền trong tài khoản của họ “không cánh mà bay”. Nguyên nhân gốc rễ lại không nằm ở truyền thông hay vấn đề bảo mật.
Tiền trong tài khoản "không cánh mà bay"
19/08/2016 09:44
Để tiền trong tài khoản ngân hàng, ai cũng tưởng chừng có thể thở phào nhẹ nhõm vì tránh được tai mắt, trộm cắp vào nhà nhưng hóa ra tiền cất trong ngân hàng rồi vẫn có cánh bay đi.
Thêm một khách hàng của Vietcombank bị mất tiền trong tài khoản
14/08/2016 09:19
Thêm một trường hợp khách hàng bị mất tiền trong tài khoản thẻ Visa Vietcombank dù không giao dịch, số tiền bị mất là hơn 6 triệu đồng.
Vụ khách hàng Vietcombank mất 500 triệu: Cần hiểu thế nào cho đúng?
13/08/2016 08:00
Trong khi khách hàng cho rằng cách giải thích của Vietcombank là chưa rõ ràng khiến cho nhiều người hoang mang lo ngại về vai trò bảo mật của ngân hàng hơn thì phía ngân hàng mong muốn phối hợp với khách hàng để làm việc với cơ quan chức năng nhằm làm rõ các đối tượng chủ mưu đã thực hiện các hành vi lừa đảo này.
Khách hàng bị mất tiền trong tài khoản, ngân hàng nói gì?
13/12/2015 20:03
Giao dịch thẻ mang lại tiện ích nhanh chóng cho khách hàng cũng như mang lại lợi nhuận cho ngân hàng. Tuy nhiên trong thời gian gần đây, các khách hàng liên tục khiếu nại về chất lượng dịch vụ và rủi ro giao dịch thẻ ATM.