Mẫu SUV chỉ ăn xăng 1 lít/100 km đổ bộ thị trường đầu tiên tại Đông Nam Á, chờ ngày về Việt Nam đấu Mazda CX-5
Nằm trong phân khúc SUV cỡ C, mẫu xe này sẽ sẽ cạnh tranh trực tiếp với Honda CR-V, Mazda CX-5.
- 22-02-2024Các nước trên thế giới trừ điểm giấy phép lái xe ra sao: nơi trừ điểm càng nhiều phí bảo hiểm xe càng cao, nơi có phương thức khá giống với Việt Nam
- 21-02-2024Thương hiệu Trung Quốc sắp ra mắt tại Việt Nam có service cực đỉnh, chính sách có 1-0-2 khiến nhiều gara sửa xe nguy cơ mất khách
- 21-02-2024'Ông trùm' xe điện chuẩn bị về Việt Nam trình làng bom tấn chỉ 'ăn' xăng 1,58l/100km, giá siêu rẻ mở ra kỷ nguyên mới thách thức xe xăng
Trong bối cảnh thị trường ô tô ngày càng cạnh tranh, Malaysia sắp chứng kiến sự ra mắt của Chery Jaecoo J7, một mẫu xe mới hứa hẹn mang lại làn gió mới cho người tiêu dùng. Dự kiến trong nửa đầu năm 2024, Jaecoo J7 không chỉ đánh dấu sự xuất hiện của thương hiệu tại Malaysia mà còn là bước đệm quan trọng để tiến vào thị trường Đông Nam Á.
Theo trang Wapcar, mẫu xe này đã được giới thiệu qua với truyền thông Malaysia và các bên liên quan vào ngày 3/1/2024, cùng với đó là thông tin về J8 - một mẫu xe sẽ được công bố sau này dành cho thị trường này.
Mặc dù giá bán dự kiến của J7 vẫn chưa được công bố, nhưng các thông số kỹ thuật sơ bộ đã cho thấy sự hứa hẹn của mẫu xe này. Jaecoo J7 được xây dựng trên nền tảng Chery T1X, cùng nền tảng với Omoda 5, và được trang bị động cơ tăng áp bốn xi-lanh dung tích 1.6 lít, sản sinh công suất 197 mã lực và mô-men xoắn 290 Nm.
Động cơ này kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 tốc độ của Getrag, phân phối công suất đến bánh trước hoặc cả bốn bánh thông qua hệ thống dẫn động 4 bánh thông minh của Jaecoo với 7 chế độ lái trên các địa hình khác nhau.
Phiên bản plug-in hybrid (PHEV) vẫn chưa ra mắt toàn cầu, hãng mới hé lộ phiên bản này sử dụng máy xăng tăng áp 1.5L kết hợp mô-tơ điện, cùng hộp số Dedicated Hybrid Transmission (DHT). Mức tiêu thụ nhiên liệu cực ấn tượng chỉ 1 lít/100 km.
Không gian nội thất của Jaecoo J7 tuy đơn giản nhưng hiện đại và tiện nghi với hai màn hình lớn: một bảng đồng hồ số và một đơn vị thông tin giải trí cỡ lớn 14.8 inch, hỗ trợ kết nối không dây với Android Auto và Apple CarPlay.
Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống âm thanh Sony, kính chắn gió cách âm lớp, cửa sổ trời toàn cảnh, ngăn để tay với tính năng làm mát, sạc không dây (50W), và hệ thống hiển thị thông tin trên kính lái (HUD).
Về mặt an toàn, J7 mang lại một bộ sưu tập đầy đủ các hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến (ADAS), bao gồm tổng cộng 21 tính năng. Sự ra mắt của Jaecoo J7 không chỉ là sự kiện đáng chú ý trong ngành công nghiệp ô tô mà còn khẳng định cam kết của thương hiệu trong việc cung cấp các sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng tại Malaysia và khu vực Đông Nam Á.
Tại Trung Quốc, Chery liên doanh với Jaguar Land Rover để lắp ráp và phân phối. Mẫu Jaecoo J7 được nhiều báo giới quốc tế nhận xét giống các mẫu xe Land Rover Range Rover. Tuy nhiên, ông Jeff Liu, đại diện của Chery International tại Đông Âu và châu Á-Thái Bình Dương, khẳng định hãng đã thuê các nhà thiết kế để cho ra các bản vẽ hoàn toàn mới, không sao chép của bất kỳ ai.
Ông Simon Liu, Phó Tổng Giám đốc thương hiệu Omoda và Jaecoo Việt Nam, xác nhận hãng sẽ ra mắt 3 mẫu xe trong năm nay tới khách Việt, bao gồm Omoda C5, Omoda E5, Jaecoo 7 và Jaecoo 7 PHEV. Ở thời điểm ban đầu, xe sẽ được cung cấp theo dạng nhập khẩu từ Indonesia trước khi chuyển sang lắp ráp nội địa.
Định vị trong phân khúc SUV cỡ C, Jaecoo 7 sẽ cạnh tranh trực tiếp với những Honda CR-V, Mazda CX-5, Ford Territory, KIA Sportage hay Hyundai Tucson. Hiện chưa rõ mức giá khởi điểm của mẫu xe này nhưng sẽ không quá ngạc nhiên nếu như nó được mở bán với giá từ khoảng trên dưới 800 triệu đồng.
Nhịp sống thị trường