'Ông trùm' xe điện chuẩn bị về Việt Nam trình làng bom tấn chỉ 'ăn' xăng 1,58l/100km, giá siêu rẻ mở ra kỷ nguyên mới thách thức xe xăng
Mẫu xe điện mới tới từ Trung Quốc sẽ có giá khởi điểm chỉ từ 270 triệu đồng, đi 120km không tốn 1 giọt xăng.
- 20-02-2024Hyundai đổ bộ thị trường ô tô lớn nhất Đông Nam Á với mẫu SUV điện mới: ngang cỡ VinFast VF 6, ngoại hình đậm chất tương lai
- 20-02-2024Chẳng cần showroom, ô tô điện Trung Quốc vẫn được 'tuồn' đi khắp thế giới - cách thức mới khiến tất cả phải 'ngã ngửa'
- 18-02-2024'Anh em' của ô tô điện rẻ nhất Việt Nam đổ bộ Đông Nam Á: tham gia cùng triển lãm với VinFast, giá quy đổi chỉ từ 300 triệu đồng
Theo Electrek, BYD đang bắt đầu cuộc chiến về giá với ô tô chạy bằng xăng khi các loại xe điện mới giá rẻ hơn bắt đầu được tung ra thị trường. Sau khi ra mắt Qin Plus EV Honor Edition mới vào hôm 19/2, BYD cho biết họ sẽ “chính thức mở ra một kỷ nguyên mới về xe điện có giá thấp hơn xe chạy động cơ đốt trong”.
Theo đó, hãng đã tung ra mẫu BYD Qin Plus Honor Edition 2024 biến thể DM-i (plug-in hybrid - PHEV) có 5 phiên bản với giá từ 79.800-125.800 Nhân dân tệ (tương đương 272-428 triệu đồng). Biến thể thuần điện (EV) cũng có 5 phiên bản với mức giá từ 109.800-139.800 Nhân dân tệ (374-476 triệu đồng).
Lần đầu tiên ra mắt thị trường vào hồi tháng 3/2021, BYD Qin Plus DM-i ban đầu có giá dao động từ 105.800 - 145.800 Nhân dân tệ. Sang tháng 2/2023, hãng BYD tung ra phiên bản Champion Edition của Qin Plus DM-i với giá chỉ tương đương xe dùng động cơ đốt trong với mục tiêu phá vỡ thị trường xe xăng dầu truyền thống.
Kích thước của BYD Qin Plus Honor Edition biến thể DM-I lần lượt là 4.765x1.837x1.495 mm (lớn hơn đôi chút so với Kia K3 là 4.640x1.800x1.450 mm), chiều dài cơ sở 2.718 mm. Biến thể EV chỉ khác ở chiều cao 1.515 mm. Bộ la-zăng hợp kim đường kính 16 hoặc 17 inch.
Xe được trang bị hệ thống plug-in hybrid DM-i gồm động cơ 4 xi lanh dung tích 1,5 lít và mô-tơ truyền động đồng bộ nam châm vĩnh cửu. Hộp số biến thiên liên tục E-CVT. Biến thể này sản sinh tổng công suất 179 mã lực, mô-men xoắn cực đại 316 Nm.
Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,9 giây, tốc độ tối đa 185 km/h. Mức tiêu hao nhiên liệu ở đường hỗn hợp 2,17 lít/100 km. Phạm vi hoạt động thuần điện mỗi lần sạc đầy theo tiêu chuẩn NEDC l là 55 km.
3 phiên bản mạnh hơn với công suất 197 mã lực và mô-men xoắn 325 Nm. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,3 giây, tốc độ tối đa 185 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu ở đường hỗn hợp 1,58 lít/100 km. Phạm vi hoạt động thuần điện mỗi lần sạc đầy là 120 km.
Biến thể EV được trang bị động cơ đồng bộ nam châm vĩnh cửu đơn với công suất tối đa 136 mã lực và mô-men xoắn cực đại 180 Nm. Bộ pin 48 kWh và 57,6 kWh cho phạm vi hoạt động mỗi lần sạc đầy là 420 km và 510 km.
Theo nhận định của các chuyên gia phân tích thị trường, việc ra mắt phiên bản mới Honor Edition của BYD sẽ đồng nghĩa với phát súng đầu tiên mở màn cho cuộc chiến giá xe của năm Giáp Thìn 2024. Động thái của BYD có thể sẽ kích hoạt chuỗi phản ứng cho toàn bộ các mẫu xe thuộc phân khúc ô tô cỡ C khác tại thị trường Trung Quốc.
Đồng thời, trận đấu quyết định giữa BYD Qin Plus trước 3 đối thủ truyền thống bán rất chạy tại Trung Quốc là Nissan Sylphy, Volkswagen Lavida và Toyota Corolla cũng chính thức bắt đầu. Giá bán tại đại lý dành cho 3 mẫu xe mang thương hiệu Nissan, Volkswagen và Toyota hiện thấp nhất là 79.800 Nhân dân tệ.
Vào hồi tháng 11/2023, BYD từng giảm giá 10.000 Nhân dân tệ cho Qin Plus Champion Edition trong thời gian giới hạn. Điều này đã lập tức khiến Nissan và Toyota phải giảm giá theo.
Tham khảo: Electrek, BYD
Nhịp sống thị trường