Mẫu xe này của BYD mà về Việt Nam thì Kia Carnival, Toyota Alphard coi chừng dần đi là vừa
Nếu các mẫu xe điện của BYD có thể gặp rắc chút rào cản về hạ tầng sạc thì đây lại là một chiếc xe hybrid, phù hợp hơn nhiều với điều kiện thị trường.
- 21-11-2024BYD lại sắp trình làng thêm đối thủ của Honda CR-V tại Việt Nam: 'ăn xăng' ít hơn cả Wave Alpha, giá dự kiến hơn 700 triệu đồng
- 15-11-2024BYD chuẩn bị mang xe điện giá rẻ gia nhập một quốc gia châu Á, thách thức 2 ông lớn nội địa
- 06-10-2024Không phải xe điện, BYD đang đe dọa Toyota ở phân khúc siêu tiết kiệm xăng này, doanh số vượt mức cả năm 2023 cộng lại
Denza – thương hiệu con của BYD vừa chính thức đưa những chiếc D9 DM-i phiên bản 2025 về các đại lý tại Trung Quốc, sẵn sàng bàn giao đến tay người dùng quốc gia này. Xe sẽ bắt đầu được bán từ ngày 26/12, bổ sung hệ thống plug-in hybrid 5.0 DM và LiDAR trên mui xe. Đây được xem là những nâng cấp sáng giá cho Denza D9 trong bối cảnh thị trường thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt.
Denza D9 ra mắt thị trường Trung Quốc lần đầu năm 2022, trở thành sản phẩm đầu tay của thương hiệu này sau khi Mercedes-Benz giảm tỷ lệ sở hữu từ 50% xuống còn 10%. Chiếc xe này từng ghi nhận thành công lớn khi đạt tổng doanh số 220.585 chiếc kể từ tháng 10/2022 đến tháng 11/2024. Đây là con số đặc biệt ấn tượng nếu biết giá bán khởi điểm của nó lên đến 46.600 USD tại Trung Quốc.
Trong nửa cuối năm 2024, doanh số của Denza D9 xuống dốc và đó là lý do phiên bản 2025 nhanh chóng ra đời.
Denza D9 DM-i 2025 sở hữu lưới tản nhiệt tái thiết kế với các chi tiết mạ chrome hình chữ L. Một nâng cấp quan trọng khác là cảm biến LiDAR từ Robosense – cũng là công ty do BYD đứng sau. Điều này đồng nghĩa chiếc xe này hỗ trợ hệ thống lái Eye of God DiPilot 300 mới nhất của BYD với chức năng dẫn đường tiên tiến, chế độ lái tự động và đỗ xe tự động.
Kích thước xe gần như không đổi với các chiều lần lượt là 5.250 x 1.960 x 1.920 mm, chiều dài cơ sở đạt 3.110 mm. Chiều cao của xe đã giảm 20 mm.
Bên trong, bảng điều khiển trung tâm sử dụng bố cục một màn hình nổi cỡ lớn, kết hợp màn hình chìm trải rộng mặt trước. Xe cũng cung cấp màn hình hiển thị thông tin trên kính chắn gió. Hàng ghế thứ 2 có ghế thương gia với chức năng massage 16 điểm. Hàng ghế thứ 3 được nâng cấp với chức năng thông gió, sưởi ấm và điều chỉnh điện. Một điểm nâng cấp khác là hệ thống âm thanh Devialet.
Xe sử dụng hệ truyền động DM 5.0 gồm một động cơ tăng áp 1.5L công suất 154 mã lực và một động cơ điện 200 kW (268 mã lực). Phiên bản 4WD có thêm động cơ điện 45 kW (60 mã lực) ở trục sau. Dung lượng pin của Denza D9 2025 là 39,9 kWh, cho phạm vi hoạt động khoảng 190-200 km. Tổng phạm vi đạt 1.100 km.
Mẫu xe này cũng sẽ có biến thể thuần điện với nền tảng 800V, cho phạm vi hoạt động khoảng 600-620 km cho một lần sạc. Giá của xe chưa được tiết lộ.
Tại Việt Nam, BYD chưa từng công bố chính thức nhưng cũng không giấu giếm ý định đưa các mẫu xe thương hiệu Denza về kinh doanh. Tại một số sự kiện triển lãm gần đây ở Việt Nam, mẫu Denza D9 phiên bản cũ cũng đã được trưng bày.
An ninh tiền tệ