Mazda CX-5 thế hệ mới lộ thông tin: Dồn sức cho hybrid và PHEV, có thể không cần xăng vẫn chạy ngon trong phố
Công nghệ hybrid dự kiến sẽ là chủ lực của đội hình Mazda CX-5 đời mới trong khi bản máy dầu trước đây bị loại bỏ.
- 07-08-2024SUV ngang cỡ Mazda CX-5 giá chỉ hơn 300 triệu đồng, 1 lần sạc đi hơn 400 km
- 06-08-2024Clip quảng cáo 30 giây của Mazda khiến khách hàng phẫn nộ: Tự ví mình sánh ngang Audi, đoạn cuối còn ám chỉ... sắp vượt
- 02-08-2024Anh em với xe điện mini sắp về Việt Nam lộ thông số: ngang cỡ Mazda CX-5, tiêu thụ nhiên liệu chưa đến 5 lít/100 km
Các phiên bản chạy động cơ diesel của Mazda CX-5 sẽ không còn tương lai trên thế hệ kế tiếp của dòng SUV cỡ trung ra mắt vào năm sau.
Cụ thể, theo tờ Motor.es, thế hệ Mazda CX-5 thứ 3 sẽ đổi hẳn sang sử dụng tùy chọn chủ lực là hybrid xăng - điện. Trong khi đó, các bản diesel sẽ bị loại bỏ hoàn toàn khỏi đội hình dòng xe này.
Nguồn tin trên khẳng định CX-5 mới sẽ có cả bản hybrid bổ trợ và hybrid sạc điện, trong đó bản thứ 2 có thể vận hành tạm thời không cần nhiên liệu hỗ trợ khả năng di chuyển quãng ngắn trong thành phố.
Trước đó, Mazda cũng đã xác nhận việc CX-5 đời mới có một bản hybrid nhưng không nói rõ thêm chi tiết. Hệ thống hybrid trên sẽ do thương hiệu Nhật tự phát triển thay vì mượn của các đối tác như Toyota.
Mazda CX-5 đã sở hữu tùy chọn động cơ diesel từ lần ra mắt đầu tiên vào 2012 với động cơ khi đó là loại 2.2L tăng áp 173 mã lực, 420Nm. Thế hệ thứ 2 của xe ra mắt vào 2017 tiếp tục có bản diesel sử dụng động cơ trên nhưng tăng thông số lên 188 mã lực, 420Nm.
Dù vậy, giờ tùy chọn này gần như đã biến mất trên thị trường vì ít người chọn ngoại trừ tại châu Âu nơi xe diesel còn giữ được vị thế nhất định.
Mazda không phải là thương hiệu duy nhất rút lui khỏi phân khúc xe diesel. Rất nhiều hãng xe khác đã dần dần rút lui khỏi phân khúc trên sau bê bối gian lận khí thải của xe diesel vào thập kỷ trước. Một số ví dụ điển hình có thể kể đến là Nissan, Hyundai, Kia và Toyota.
Đời sống & pháp luật